หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นี่อาจเป็น “เครื่องดนตรี” ที่ใหญ่และเป็น “ธรรมชาติ” ที่สุดในโลก

โพสท์โดย ไก่อ้วน

จะดีแค่ไหนถ้าคุณไปเที่ยวทะเลแล้วมีเสียงดนตรีขับกล่อมอยู่ด้วยตอนอยู่ริมชายหาด

ในปี 2005 สถาปนิกชาวโครเอเชียริเริ่มสร้างออแกนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดอยู่บริเวณชายฝั่งทะเล โดยอาศัยลมทะเลเป็นลมเป่าให้เครื่องดนตรีเกิดเสียงขึ้นมา

1

Flickr

เราว่าคุณคงไม่เคยเห็นเหมือนกัน

ลองคิดดูสิ ที่ชายหาดทะเลเอเดรียติก หากมันมีเสียงดนตรีขับกล่อมคุณอยู่ตลอดเวลา มันจะดีแค่ไหน

 

หินเหล่านี้ถูกแกะสลักออกมาเป็นขั้นๆ ตามโทนเสียงของออแกนไม่ผิดเพี้ยน

และเมื่อคลื่นทะเลสาดมายังหินแกะสลักเหล่านี้ ลมก็จะพัดเข้าออกตาม ทำให้เกิดเสียงดนตรีที่แปลกหูแบบที่คุณไม่เคยได้ยินมาก่อน ลองฟังดูสิ

flipian

เราเรียกมันว่า Morske Orgulje

2

Flickr

เมือง Zadar เมืองโบราณอายุกว่า 3 พันปีที่ตั้งอยู่ริมทะเลของโครเอเชียเกือบถูกทำลายราบเป็นหน้ากลองสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่ตอนนี้เมืองกลับถูกบูรณะขึ้นมาใหม่ และเจ้าหินออแกนสลักนี้ก็ช่วยทำให้เมืองนี้สดใสขึ้นมาอีกมากทีเดียว

3

Flickr

 

ไม่ต้องสงสัยเลย ไอเดียนี้ได้มาจากเครื่องดนตรีโบราณของกรีกที่เรียกว่า hydraulis ที่ใช้น้ำและลมเป็นตัวทำให้เกิดเสียงดนตรี เช่นเดียวกับ Wave Organ ที่ซานฟรานซิสโก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: Pinksweet, ซาอิ, njack, เทียร์, Kwang Rattinan, ยิ้มทุกวัน, Ployza, แย้มศรี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%สลด! สาวตกคอนโดหรูกลางกรุง ร่างกระแทกพื้นดับรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ คัดมาแล้วขำเน้นๆ แลพร้อมรับมือกับพายุถ้าจะมาวันนี้เด้อครับเด้อ[10 นามสกุลสุดโหล] ที่มักพบบ่อยที่สุดในโลกอาจชวดเงินดิจิทัล รีบยืนยันตัวตน ผ่านแอปฯ ทางรัฐชายคนหนึ่งเสียชีวิต เพราะใช้มีดตัดเนื้อแฮมเบอร์เกอร์แช่แข็งสส.ไอซ์ รักชนก ตอบแล้ว ไม่ใช่คนในคลิปสูบบุหรี่ไฟฟ้าที่สภา วอนช่วยแก้ข่าวตำรวจปูซานทิ้งดาบ 281 เล่ม หลังตรวจสอบดาบอย่างเข้มงวดแก๊งค์เชื่อมจิต 8 ชีวิต เข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดนยกก๊วน 3 ข้อหาเกินต้าน ‘จูราสสิค เวิลด์’ ตัดต่อภาพ ‘หมูเด้ง’ โผล่กลางดงไดโนเสาร์ในหนังดังส่องภาพ เบลล่า-วิล หวานกลางนิวยอร์ก ภาพคู่สุดสวีท ทำแฟนคลับใจละลายพ่อมาเลย์จุดไฟเผามอเตอร์ไซต์ลูกชาย เพื่อไม่ให้ลูกเอารถไปซิ่ง หลังวัยรุ่นหลายคนเสียชีวิตจากการแข่งรถกันบนถนน 😢
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แก๊งค์เชื่อมจิต 8 ชีวิต เข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดนยกก๊วน 3 ข้อหาคนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-popพ่อมาเลย์จุดไฟเผามอเตอร์ไซต์ลูกชาย เพื่อไม่ให้ลูกเอารถไปซิ่ง หลังวัยรุ่นหลายคนเสียชีวิตจากการแข่งรถกันบนถนน 😢สลด! สาวตกคอนโดหรูกลางกรุง ร่างกระแทกพื้นดับ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
Ayam Cemani ไก่สายพันธุ์หายากและลึกลับจากอินโดนีเซียเมนูลดความอ้วน น้ำพริกอ่องอกไก่[10 นามสกุลสุดโหล] ที่มักพบบ่อยที่สุดในโลก[5 เรื่องจริง] ของผู้พันแซนเดอร์ ผู้ก่อตั้ง KFC
ตั้งกระทู้ใหม่