หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

TOP 10 อาหารไทยที่ต่างชาติ “ร้องหยี่”

โพสท์โดย ไก่อ้วน

 

รวมอาหารแปลกของไทย

อาหารไทยขึ้นชื่อเรื่องรสชาดและสีสันที่สวยงาม แต่วันนี้เราได้รวบรวมเมนูอาหารที่ต่างชาติเห็นแล้วกับส่ายหน้า โดยการค้นหาของ Jingro จริงหรอ?

ต่างชาติ “ร้องหยี่” ทันทีที่เห็น เมนูอาหารเหล่านี้ แถมบอกอีกว่า “ไม่กล้ารับประทาน” แต่เชื่อในความอร่อยที่คนไทยทำ มาดูกันว่า 1 ใน 10 เมนูนี้จะมีอาหารจานโปรดของคุณหรือป่าว

เมนูที่ 1 Kai Khao / ไข่ข้าว หรือไข่ค้างฮาง

ไข่ข้าว หรือไข่ค้างฮาง

คือ ไข่ต้มที่มีตัวอ่อนของเป็ดอยู่ข้างใน รับรองว่ามันสุก แค่เราเพิ่มไส้มีตัวเป็ดเล็กๆ อยู่ข้างในแค่นั้น ไข่เป็ดทุกใบที่นำมาทำเป็นไข่ข้าวต้องผ่านกระบวนการฟัก

คือ ไข่ต้ม ที่ต้มจากไข่เป็ด โดยข้างในจะมีตัวอ่อนของเป็ดอยู่ ซึ่งเป็นไข่ที่ผ่านกระบวนการฟักและเก็บไว้ใอุณหภูมิที่ใช้ฟักตัวอ่อ่น ประมาณ 8 วัน จากนั้นจึงนำมาต้ม รสชาดจะคล้ายๆ กับการกินไก่ต้ม แต่หน้าตาอาจดูขยักแขยงไปนิด

 

เมนูที่ 2 Deep-fried frog skin / หนังกบทอด

กบ คางคกทอด

คือ การนำกบมาถลกหนัง และแล่เนื้อเป็นชิ้นๆ จากนั้นไปปรุงรสตามความชอบ และทอดลงในน้ำมันเดือดๆ

 

เมนูที่ 3 Laab blood / ลาบเลือด

ลาบเลือด

คือ เมนูที่ทำจากเนื้อสัตว์ดิบ เช่น หมู เป็ด ไก่ วัว และเลือดสดๆ ต้องบอกว่าเมนูทำเอาต่างชาติ ขนหัวลุกไม่กล้ากิน เพราะสีเลือดที่แดงฉ่ำ และเนื้อดิบๆที่คลุกเคล้า แต่คนไทยอย่างเราไม่หวั่นค่ะ ทานได้โลดเลย

 

เมนูที่ 4 preserved egg / ไข่เยี่ยวม้า

ไข่เยี่ยวม้า

คือ การแปรรูป – ถนอมอาหารอย่างนึงที่คนไทยนิยมทำ และบริโภค ไข่เยี่ยวม้าสามารถมาแปรเป็นอาหารต่างๆ ได้มากมาย หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะทอด ผัด ก็ทำได้ค่ะ ว่ากันว่าการทำไข่เยี่ยวม้าได้มาจากสมัยราชวงศ์หมิงของจีน

 

เมนูที่ 5 Mok Huak / หมกฮวก

หมกฮวก

ฮวก ในภาษาไทย แปลว่า ลูกอ๊อด (ภาษาอีสาน)

วิธีการทำให้สุกด้วยใบตอง นำลูกอ๊อดและเครื่องปรุงต่างๆ มาสับเป็นชิ้นเล็ก ๆ ปรุงด้วย ปลีกกล้วย หอม กระเทียม พริก ผักหอมอื่นๆ และก็เกลือ คลุกเคล้าให้เข้ากันแล้ว จากนั้นนำมาห่อด้วยใบตอง แล้วนึ่ง หรือปิ้ง หรือจะเผาก็ได้

 

เมนูที่ 6 Fried Insects / แมงทอด

แมงทอด

คือ เมนูที่เราที่พบเห็นได้ง่ายตามข้างทาง เป็นอาหารสุดฮิต เคี้ยวเล่นของคนไทยเลยก็ว่าได้ โดยนำแมลงต่างๆ เช่น จิ้งโกร่ง จิ้งหรีด จักจั่น ดักแด้ไหม ตั๊กแตนปาทังก้า ตัวอ่อนของต่อ แมลงกินูน แมลงปอง หนอนไม้ไผ่ หนอนไหม (หม่อน) มันแม่เป้ง (นางพญา) เขียดไชโย แมงกระชอน แมงดานา แมงตับเต่า แมงสะดิ้ง ซึ่งรสชาดของพวกมันจะออกมันๆ อร่อยๆ ถ้าหยอดซอสลงไปนิด ใส่พริไทยลงไปหน่อย จะอร่อยมากๆ ค่ะ

 

เมนูที่ 7 Spicy Raw Ant Eggs Salad / ยำไข่มดแดง

ยำไข่มดแดง

คือ อาหารที่ให้พลังงานด้านโปรตีนสูงมาก เป็นไข่ผสมกับตัวอ่อนระยะดักแด้ของมดงานและมดราชินี การทำนั้นก็ไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่นำไข่มดแดงใส่ในภาชนะที่จะจะใช้ทำยำ จากนั้นใส่ข้าวคั่วลงไป ตามด้วยพริกป่น น้ำปลา น้ำปลาร้าต้มสุก บีบน้ำมะนาวลงไป และตามด้วยหอมซอย คลุกเคล้าให้เข้ากัน เพิ่มเติมด้วยต้มหอม ผักชีฝรั่ง และคลุกอีกที่ ตบท้ายด้วยใบสาระแหน่ เพื่อเพิ่มความหอม

 

เมนูที่ 8 Grilled Rat / หนูย่าง

หนูนาย่าง

ต้องบอกว่าเป็นเมนูที่แสนจะธรรมดาของบ้านเราเลย ข้างถนนมีให้เราเห็นเป็นสิบๆ ร้าน วิธีการทำหนูย่างไม่ยากเลยค่ะ เพียงทำความสะอาดหนู จากนั้นถอนขนให้เอียดและค่อยนำมาย่าง เหมือนกันไก่ย่างเลยค่ะ ไม่ยากจริงๆ

 

เมนูที่ 9 Fermented fish / ปลาร้า

ปลาร้า

คือ อาหารที่ขึ้นชื่อสุดของไทย ทั้ง หอม อร่อย แต่ฝรั่งเขาไม่ชอบกันคะ เพราะกิน สี และหน้าตาของมัน ทำเอาพวกเขาสอิดเสอียด ต้องบอกว่าเสียดายแทนพวกฝรั่งจริงค่ะ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ก็มีชาวต่างชาติบางคนที่สามารถทานได้ แต่มีไม่กี่คน

 

เมนูที่ 10 Grilled snake / งูย่าง

งูย่าง

ต้องยกให้เป็นเมนู เปิบพิสดาร เพราะกินไม่ลงเหมือนกัน คงไม่ต้องอธิบายมาน่ะค่ะ ว่าทำอย่างไร คิดว่าทุกคนคงรู้ดีว่าเมนูมีวิธีทำแบบไหน

นี้เป็นรายการอาหารคร่าวๆ ที่เราได้เลือกมา เพราะต่างชาติหลายคนต่างบอกว่ามันแปลกจริงๆ จนต้อง “ร้องหยี่” สาเหตุที่พวกเขาไม่กล้าทานเพราะกลัวผลที่จะตามน่ะค่ะเพื่อนๆ ไม่ได้รังเกียจแต่อย่างใด เพียงแค่มันดูเกินจินตนาการของพวกเขาเท่านั้น ถ้าใครมีเพื่อนต่างชาติ ลองๆ ถามเขาดูนะว่า คุณชอบ ไม่ชอบอะไรบ้างในอาหารไทย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
100 VOTES (4/5 จาก 25 คน)
VOTED: aoaoo+am, Dont sweat it, Plooto, Ningpim, ต. เตย, Ployza, แม่เสือ, โก๊ะทอง, กุ้งฝอย, Betatia, bgs, nkart, โยนี, ป้าสวย, ฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
กองทัพย้ำพร้อมสแตนด์บาย กำลังพลช่วยทั้งบก-ทะเล 24 ชั่วโมงแก๊งค์เชื่อมจิต 8 ชีวิต เข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดนยกก๊วน 3 ข้อหา[10 นามสกุลสุดโหล] ที่มักพบบ่อยที่สุดในโลกสพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%พ่อมาเลย์จุดไฟเผามอเตอร์ไซต์ลูกชาย เพื่อไม่ให้ลูกเอารถไปซิ่ง หลังวัยรุ่นหลายคนเสียชีวิตจากการแข่งรถกันบนถนน 😢สส.ไอซ์ รักชนก ตอบแล้ว ไม่ใช่คนในคลิปสูบบุหรี่ไฟฟ้าที่สภา วอนช่วยแก้ข่าว“เบสท์ คำสิงห์” ทัวร์ลงยับ เหตุจอดรถรับน้องชาย ในพื้นที่ขาว-แดงสลด! สาวตกคอนโดหรูกลางกรุง ร่างกระแทกพื้นดับผู้นำรัสเซียแนะ ให้ประชาชนซั่มกันช่วงพักเที่ยงอาเล็กควงโบว์ สวีทหวาน ยืนดู “หมูเด้ง” เกมพลิก น้องไม่เด้ง หลับใส่ดาราโจรตีเนียนยืมเงินเเม่ค้าเติมน้ำมัน บอกเป็นอาจารย์ มาซื้อของแถวนี้บ่อย ๆ แถมยังหยิบเงินแม่ค้าไปนับเองหน้าตาเฉยสลด สาว 27 ดิ่งคอนโดหรูดับสยอง ตร.เร่งสอบปมมรณะ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กองทัพย้ำพร้อมสแตนด์บาย กำลังพลช่วยทั้งบก-ทะเล 24 ชั่วโมง“เบสท์ คำสิงห์” ทัวร์ลงยับ เหตุจอดรถรับน้องชาย ในพื้นที่ขาว-แดงตำรวจปูซานทิ้งดาบ 281 เล่ม หลังตรวจสอบดาบอย่างเข้มงวด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
มาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะจริงหรือไม่!! "ลายมือ" จะบอกนิสัยใจคอของคนเขียนได้Ayam Cemani ไก่สายพันธุ์หายากและลึกลับจากอินโดนีเซียเมนูลดความอ้วน น้ำพริกอ่องอกไก่
ตั้งกระทู้ใหม่