หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมื่อพูดถึง "วาสลีน" คุณนึกถึงอะไร? มาดูประโยชน์ที่แท้จริง 9 ประการ ของ "วาสลีน" กัน

โพสท์โดย AdamS JaideE


เจลปิโตเลียมหรือที่เรียกกันติดปากว่า ‘วาสลีน’ แต่แรกเริ่มเดิมทีนั้นมีไว้เพื่อรักษาแผลไฟไหม้และแผลทั่วไป แต่ในปัจจุบันนี้เราจะเห็นได้ว่าวาสลีนหรือเจลปิโตเลียมนั้นถูกนำมาใช้ประโยชน์อย่างหลากหลาย

คราวนี้ ในบ้าน ก็มีเคล็ดลับเกี่ยวกับการใช้วาสลีน เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่ยังไม่รู้ ลองไปดูกันเลยดีกว่าครับ

 

1. ใช้เปิดฝาขวดสีทาลีบได้อย่างง่ายดาย

ในบางครั้งสีทาเล็บที่แห้งติดฝา อาจทำให้เปิดออกได้ยาก วิธีการแก้ไขก็คือ ให้นำ ‘วาสลีน’ ทาให้กระจายทั่วขอบปากฝาขวดสีทาเล็บก่อนเก็บใช้งาน เพื่อครั้งต่อไปจะได้หยิบใช้ได้อย่างสะดวกโดยที่สีไม่แห้งติดจนเกินไป

 

2. ทำให้น้ำหอมคงกลิ่นได้นานขึ้น

แตะวาสลีนเล็กน้อยบริเวณข้อมือ กระเป๋า หลังหู ข้อพับ หรือตรงข้อเท้า ก่อนที่จะฉีดสเปรย์น้ำหอมกลิ่นโปรดลงไป เนื้อวาสลีนจะช่วยกักเก็บกลิ่นหอมให้ยาวนานขึ้น

 

3. ป้องกันผิวหนังของคุณเวลาย้อมสีผม

ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการเปลี่ยนสีผมแล้วล่ะก็ สิ่งที่ควรทำก็คือทาวาสลีนป้องกันบริเวณผิวหนังที่ใกล้กับเส้นผมที่ทำสี โดยให้ทาตามขอบใบหน้าเพื่อป้องกันไม่ให้สีจากน้ำยาย้อมผมมาโดนผิวหนังได้ครับ

 

4. รักษาผิวบริเวณที่แห้งแข็ง

บริเวณส้นเท้าที่แตกและแข็งๆ หรือนิ้วมือที่ด้าน สามารถรักษาได้โดยการทาวาสลีนให้ทั่วบริเวณที่แตกก่อนนอนเป็นประจำ จะช่วยให้อาการผิวหนังแตกดีขึ้นได้ครับ

 

5. ช่วยในการทาสีเล็บ

ทริคนี้จะช่วยให้คุณทาสีเล็บได้ง่ายขึ้น เพียงน้ำวาสลีนบางๆบริเวณรอบๆนิ้วเล็บก่อนทาสี หากว่าคุณทาสีเล็บพลาดไปโดนตรงเนื้อเข้า สีเล็บจะไม่แห้งติดครับ

 

6. สร้างขนตาที่เป็นประกายด้วยวาสลีน

หากว่ามาสคาร่าแท่งโปรดของคุณหมดลงอย่างกระทันหัน วาสลีนเปทางเลือกที่ดีครับ เพียงนำแปรงขนาดเล็กปัดด้วยวาสลีนเล็กน้อยบริเวณขนตาเหมือนกับการใช้มาสคาร่านั่นแหละ

 

7. บรรเทาอาการปากถลอกจากอากาศแห้ง

วิธีการก็คือ ผสมน้ำตาลลงไปในวาสสีนเล็กน้อย หลังจากนั้นก็นำมาทาที่ปากและถูให้เนื้อที่แห้งแตกหลุดออก เสร็จแล้วเช็ดออกพร้อมทั้งทาวาสลีนซ้ำลงไปบางๆอีกที

 

8 ใช้แทนที่อุดหูเวลาว่ายน้ำ

วาสลีนสามารถใช้แทนที่อุดหูเวลาดำน้ำได้ ทริคนี้เหมาะสำหรับชาวเว็บในบ้านที่ชื่นชอบการว่ายน้ำเป็นพิเศษ เพียงนำก้อนสำลีขนาดพอยัดเข้าไปหอได้ จุ่มด้วยวาสลีนแล้วปั้นให้เป็นก้อน ก่อนนำไปอุดหูเหมือนกับที่อุดหูแบบปกติครับ

 

9. ลดรอบผิวหนังถลอกจากการเกา

สำหรับสาวๆที่เป็นนักกีฬา หรือไม่ว่าใครก็ตามที่ต้องอยู่ในอุณภูมิอากาศที่ร้อนอบอ้าว อาจจะทำให้เกิดผดผื่นคันได้ง่ายๆ จึงทำให้เกาและเกิดเป็นแผลถลอกขึ้น วิธีบรรเทาคือใช้วาสลีนทาบางๆบริเวณที่ถลอกครับ

 

ที่มา : Good Housekeeping

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: บังไค, Mr O, ซาอิ, zerotype, MuayMuaythai, หนูชอบแดกโคยยยยยยยย, หลวงพี่อ้น ณ โพสจัง, เจ๊มด ณ โพสท์จัง, AdamS JaideE, willbe, ยัยแว่นโก๊ะ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!ตื้อสุดชีวิต นุดเอาเราไปอยู่ด้วยปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆภาพถ่ายจากกล้องอินฟราเรด เชอร์โนบิลจากเหตุการณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ เผยเขตหวงห้ามดาราดัง โพสอาลัยหลังสิ้นนักแต่งเพลงเขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?เขมรเคลมอีก! การละเล่น"ชักกะเย่อ" มีต้นกำเนิดจากกัมพูชาภาพหลักฐานสลักบนกำแพงชัดเจน?เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!กาแฟแก้วเดียว " ทำให้เข้า ICU "
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เมืองเคียฟ ประเทศยูเครน ถ่ายโดยนักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน เมื่อปี 1974ฟิลิปินส์ " เบรค " ข้าวสีทอง5G ไม่ทันไร สเต็ปต่อไปมารอแล้วอันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!
ตั้งกระทู้ใหม่