หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ระวัง!! 7 การกระทำ ที่เผลอไปทำในต่างประเทศแล้วอาจซวยไม่รู้ตัว!!

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย ไก่อ้วน

ในแต่ละประเทศนั้น วัฒนธรรมและประเพณีบางอย่างก็แตกต่างกันออกไป ถ้าหากคุณมีแผนที่จะไปเที่ยวในประเทศไหนแล้วล่ะก็ นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวหรือภาษาที่คุณควรจะศึกษาแล้ว ประเพณีและวัฒนธรรมรวมทั้งมารยาทนั้นคุณเองก็ควรศึกษาเอาไว้ด้วยเช่นกัน เพราะพฤติกรรมบางอย่างที่ประเทศเราไม่ได้ถือสานั้น สำ
หรับในบางประเทศความหมายของพฤติกรรมหรือการกระทำของคุณนั้นอาจจะเป็นที่เข้าใจผิดได้โดยที่คุณไม่รู้ตัว

ห้ามแบมือต่อหน้าชาวกรีก

palm1b

โดยทั่วไปคุณอาจเข้าใจว่าการยกมือพร้อมกับแบมือออกนั้นอาจจะตีความหมาย
ถึงการให้คุณหยุดการกระทำหรือห้ามอะไรบางอย่างโดยใช้ภาษากาย แต่สำหรับชาวกรีกนั้นต่างออกไป

ระวัง!! 7 การกระทำ ที่เผลอไปทำในต่างประเทศแล้วอาจซวยไม่รู้ตัว!!

การแบมือต่อหน้าพวกเขาคือการดูถูกเหยียดหยาม เหมือนคุณกำลังมองพวกเขาเป็นนักโทษที่โดนประจานแบบในสมัยประวัติศาสตร์ชาวกรีกที่เคยเกิดขึ้น

ห้ามยกนิ้วโป้งต่อหน้าชาวตะวันออกลาง

ระวัง!! 7 การกระทำ ที่เผลอไปทำในต่างประเทศแล้วอาจซวยไม่รู้ตัว!!

ในความหมายทั่วไปคุณอาจคิดว่าการยกนิ้วโป้งอาจจะหมายถึงการชมว่าเยี่ยม เจ๋ง ด้วยภาษากายแบบนี้ แต่สำหรับชาวตะวันออกกลางนั้นเป็นสิ่งต้องห้าม อาจสืบเนื่องจากประวัติศาสตร์โบราณกว่าพันปีในสมัยโรมันนั้น การยกนิ้วโป้งจะเกิดขึ้นในสังเวียนการรบของเหล่านักโทษหรือทาส เพื่อบ่งบอกความเป็นความตายของพวกเขา ซึ่งด้วยเหตุผลนี้อาจทำให้ชาวตะวันออกกลางค่อนข้างซีเรียสกับการยกนิ้วโป้งที่ดูเหมือนการดูหมิ่นพวกเขาโดยไม่รู้ตัว

ระวัง!! 7 การกระทำ ที่เผลอไปทำในต่างประเทศแล้วอาจซวยไม่รู้ตัว!!

มารยาทรับประทานอาหารสำหรับชาวไทย ฟิลิปปินส์ และจีน

plate1

ส่วนใหญ่แล้วการรับประทานอาหารเหลือสำหรับหลายๆประเทศนั้นเป็นเรื่องปกติ และไม่ได้ดูเสียมารยาทแต่อย่างใด แต่สำหรับชาวเอเชียอย่างประเทศไทย และฟิลิปปินส์นั้น การทานอาหารเหลือดูเป็นสิ่งที่ไร้มารยาทเพราะพวกเขาจะคิดว่าคุณกินทิ้งกินขว้าง แต่สำหรับชาวจีนจะแตกต่างออกไป ถ้าคุณรับประทานอาหารจนหมดเกลี้ยง พวกเขาจะเข้าใจว่าคุณรับประทานจนไม่พออิ่ม เพราะฉะนั้นการรับประทานให้เหลืออย่างน้อยซักช้อนสองช้อน จะดูเป็นสิ่งที่มีมารยาทกับพวกเขา รวมทั้งการเรอเองก็แสดงออกถึงว่าอาหารมื้อนั้นอร่อย และดูเป็นสิ่งที่มีมารยาทสำหรับชาวจีน

ระวัง!! 7 การกระทำ ที่เผลอไปทำในต่างประเทศแล้วอาจซวยไม่รู้ตัว!!

ห้ามพบปะกับเพศตรงข้ามต่อหน้าสายตาผู้อื่นในซาอุดิอาระเบีย

hi1

ประเทศซาอุฯนั้นค่อนข้างซีเรียสกับกฏหมายที่เคร่งศาสนาและศีลธรรมมากกว่าประเทศอื่นๆทั่วไป แต่สำหรับประเทศซาอุฯนั้น การที่คุณนัดพบปะหรือพูดคุยกับเพศตรงข้ามในที่สาธารณะต่อหน้าสาธรณะชนทั่วไปแล้วล่ะก็ มันทำให้คุณมีความผิดโทษฐานร่วมประเวณีและอาจโดนลงโทษจับกุมได้เลยทีเดียว พร้อมกับคุณอาจจะต้องโดนขึ้นบัญชีดำสำหรับประเทศนี้อีกด้วย

 ระวัง!! 7 การกระทำ ที่เผลอไปทำในต่างประเทศแล้วอาจซวยไม่รู้ตัว!!

ห้ามให้ดอกไม้จำนวนคู่กับชาวรัซเซีย

flowers1

การให้ดอกไม้จำนวนคู่สำหรับชาวรัซเซีย ใช้เนื่องในโอกาสในงานศพของพวกเขาเท่านั้น ซึ่งถ้าหากคุณนำดอกไม้จำนวนคู่ให้กับชาวรัซเซียคุณอาจจะซวยแบบไม่รู้ตัว เพราะพวกเขาจะเข้าใจว่าคุณแช่งเขาให้ตายนั่นเอง สำหรับประเทศรัซเซียยังมีข้อห้ามอื่นๆที่คุณอาจไม่รู้มาก่อนอีกหลายอย่าง ยกตัวอย่างเช่น การจับมือหรือหอมแก้มที่ประตูบ้านนั้นเป็นเรื่องไม่ควร,ห้ามปฎิเสธการดื่มอวยพร,การที่คุณจะไปเยี่ยมใครนั้นต้องพกของติดไม้ติดมือไปด้วย ฯลฯ

ระวัง!! 7 การกระทำ ที่เผลอไปทำในต่างประเทศแล้วอาจซวยไม่รู้ตัว!!

 

ห้ามให้ของขวัญด้วยมือซ้ายในบางประเทศ

gift1

คุณอาจคิดว่าการให้ของขวัญนั้นไม่จำเป็นต้องซีเรียสกับการให้ด้วยมือข้างใดก็ตาม แต่สำหรับหลายๆประเทศ การยื่นของขวัญด้วยมือซ้ายคือการกระทำที่ไร้มารยาท เพราะพวกเขาถือว่ามือซ้ายนั้นเป็นมือถือสกปรก เพราะมือซ้ายนั้นใช้จับหรือทำอะไรกับสิ่งสกปรก อย่างเช่นการล้างทวารที่มักใช้มือซ้าย และในบางวันฒนธรรมของบางประเทศคิดว่าคนที่ถนัดซ้ายเป็นสมุนของซาตาน ซึ่งประเทศที่ถือเรื่องการห้ามใช้มือซ้ายในการยื่นของขวัญได้แก่ อินเดีย แอฟริกา ศรีลังกา และประเทศตะวันออกกลาง

ระวัง!! 7 การกระทำ ที่เผลอไปทำในต่างประเทศแล้วอาจซวยไม่รู้ตัว!!

ห้ามทำมือ OK ที่ประเทศบราซิล

ok1

การยกมือแล้วทำเป็นสัญลักษณ์ OK นั้นเราอาจเข้าใจกันอย่างตรงไปตรงมาว่านั่นหมายถึงเราโอเค แต่สำหรับชาวบราซิลพวกเขาไม่ได้เข้าใจอย่างนั้น เพราะในประเทศบราซิล การทำมือในลักษณะแบบนี้มีตวามหมายเดียวกับการชูนิ้วกลางเลยทีเดียว ครั้งหนึ่งเมื่อ ริชาร์ด นิกสัน แสดงท่าทางด้วยการยกมือทำสัญลักษณ์ OK ต่อหน้าประธานาธิบดีคนแรกของบราซิล หลังจากนั้นเมื่อเขาจำเป็นต้องไปเยือนบราซิล ก็ถูกประชาชนต้อนรับด้วยอุจจาระและปัสสะวะตลอดข้างทางที่เขาเดินทาง โดยความหมายของสัญลักษณ์ OK สำหรับชาวบราซิลนั้น รูกลมๆตรงกลางพวกเขาจะคิดว่ามันคือ รูทวาร ในภาษาบราซิลจะเรียกว่า Cu ซึ่งมันทำให้เหมือนเป็นการด่าคนทางอ้อมเช่นเดียวกับการชูนิ้วกลางที่ใช้แทนคำว่า ฟัคยู

ระวัง!! 7 การกระทำ ที่เผลอไปทำในต่างประเทศแล้วอาจซวยไม่รู้ตัว!!

 

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, ชิวชิว, nkart, chababahn
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วปลาคาร์ฟสีสันสดใส แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกกุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยเเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
suddenly: ทันใดนั้น4 วิธีเก็บพริกสด ให้ใช้ได้นาน สดใหม่อยู่เสมอมหาวิทยาลัยแห่งเดียวในประเทศไทย ที่เปิดสอนมานานกว่า 100 ปีภาพวาดที่ถูกขายในราคาแพงที่สุด ในขณะที่คนวาดยังคงมีชีวิตอยู่
ตั้งกระทู้ใหม่