หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เตือนภัยคนไทยก่อนคิดจะไปฮ่องกง

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

คำเตือน ... หลีกเลี่ยงตึก Chungking Mansions จิมซาจุ่ย

... ตึกนี้ พี่แป๋วเพิ่งเจอมากับตัวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเองค่ะ แต่ขอเล่าข่าวที่เพิ่งอ่านเจอให้ฟังก่อน คือ เมื่อคืนมีคนถูกปล้นที่ตึกนี้ค่ะ

... ชายในภาพ คือ ผู้เคราะห์ร้ายชาวเอเชียใต้ ถูกรุมด้วยกลุ่มชายฉกรรจ์อย่างต่ำ 10 คนพร้อมอาวุธ คือ ขวดแก้วและไม้ เข้าทำร้ายและชิงทรัพย์ อาทิ ทอง สร้อยคอ สร้อยข้อมือ และแหวน รวมมูลค่าราว 2 แสนบาท ข่าวว่า ขณะนี้ตำรวจยังจับคนร้ายไม่ได้ค่ะ

Source:
http://hk.on.cc/…/mobile/bkn-20151029022640800-1029_00822_0…

http://hongkong.coconuts.co/…/hkd50000-worth-goods-stolen-v…

... ส่วนเหตุการณ์ที่พี่แป๋วไปเจอมา คือ สัปดาห์ก่อนที่เล่นเกมส์ Wine & Dine กัน แล้วพี่แป๋วจะนำของรางวัลไปให้ผู้โชคดีที่พักอยู่บนนี้ คือ ขนาดพี่แป๋วซึ่งเป็นคนท้องถิ่น มากับพี่ตี๋ซึ่งก็ผู้ชาย ถูกพวกแขกรุมอยู่หน้าตึกจนขยับไม่ได้เลยค่ะ คือ เค้าไม่ได้มาทำร้ายอะไร แค่มาแจกโบรชัวร์ให้ แต่แบบน่ากลัวมากก เพราะมารุมเป็นสิบ และ 'ยัดเยียด' ใส่มือใส่กระเป๋า จนพี่แป๋วตัดสินใจหันหลังกลับออกมา เพราะสถานการณ์น่ากลัวมาก ไม่รู้ถ้าขึ้นไปจะถูกตาม หรือมีอะไรรึปล่าว

... ก่อนหน้านี้ไม่นาน ก็เพิ่งมีข่าวคนเดินอยู่หน้าตึกแล้วโดนน้ำกรดจากบนตึก แต่อ่านข่าวแล้วเข้าใจว่า เป็นอุบัติเหตุ เลยไม่อยากโพสต์ให้ตกใจกันค่ะ

... จริงๆ ฮ่องกงเป็นเมืองที่ค่อนข้างปลอดภัย ในสายตาพี่แป๋วมองว่า ยังปลอดภัยกว่ากรุงเทพเยอะค่ะ แต่ทุกที่ ย่อมมีจุดล่อแหลมต่ออันตราย ซึ่งจากที่พี่แป๋วสังเกตมา ในฮ่องกง จะอยู่ที่จิมซาจุ่ย ริมถนน Nathan แถบหน้าตึก Chungking, Mirador, โรงแรม Holiday Inn Golden Mile เนี่ยค่ะ (ย้ำว่าแค่จุดนี้ ส่วนอื่นของจิมซาจุ่ยยังปลอดภัยดี ไม่มีปัญหาค่ะ)

... ตึกนี้ เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว (และคนไทย) เช่นกัน เพราะมีโฮสเทลราคาไม่แพง ซึ่งพี่แป๋วขอแนะนำเลยว่า *** อย่ามาพักที่นี่กันเลย โดยเฉพาะถ้าเป็นผู้หญิง *** 2-3 ปีก่อนก็เคยมีนักท่องเที่ยวชาวจีนโดนข่มขืนในตึกนี้ค่ะ

... หากอยากประหยัดงบ ประหยัดเรื่องอื่นเถอะค่ะ ความปลอดภัยของเราสำคัญที่สุด หากอยากหาที่พักแบบโฮสเทลแนวนี้ แนะนำไปแถบ Mong Kok ดีกว่าค่ะ

‪#‎ฮ่องกง‬ ‪#‎hk‬ ‪#‎hongkong‬ ‪#‎eatlike852‬

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: โยนี, Thorsten, ซาอิ, พูดไปก็เท่านั้น, อาราเล่จัง, คืองี้แก, บูเก้จัง, bgs, sexevil, nkart
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากสาวร้อง ถูกหนุ่มอินเดีย หลอกมีเwศสัมพันธ์ ทำติดเชื้อ ผงะเหยื่อนับร้อยเมนูของเหลือในตู้เย็น "วันฝนพรำ"ข้ามคลองสกิลขั้นเทพ..บอกเลยต้องใช้ทักษะล้วนๆร้องกรี๊ด! สาวถูกงูฉกในโรงหนังดังบาดเจ็บ ค่ารักษา 25,000 บาท เสนอเงินเยียวยา 6,990 บาท"บุ๋ม ปนัดดา" แจงหลังดราม่า หลังกลุ่มเชียงรายถาม เงินบริจาคไปไหนหมด ยันมูลนิธิโปร่งใส ตรวจสอบได้เปิดแชต ลูกค้าสาว ทักขายคืนทองร้านแม่ตั๊ก พนง.ตอบกลับทำอึ้ง เก็บเข้ากรุเหมือนเดิมแม่ตั๊ก หันหน้าพึ่งทางธรรมะ ขอเข้าวัดไปพักใจ หลังจบดราม่า “ทองปลอม”คอมพิวเตอร์วิชั่นซินโดรม Computer vision syndrome โรคยอดฮิต ของคนติดจอมนุษย์ลุงทำร้ายมาสคอตหมีพูห์ จนน้องล้มคว่ำเลือดกำเดาไหลยังไม่ตุย !! "ตูน หิ้วหวี" น้ำตาหลั่งหลังตรวจพบมะเร็งสรยุทธ์เด้ง เปิดภาพคนข่าวเกินควบคุม ขอคัฟเวอร์เป็นลูกฮิปโปแคระ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แม่ตั๊ก หันหน้าพึ่งทางธรรมะ ขอเข้าวัดไปพักใจ หลังจบดราม่า “ทองปลอม”soak: แช่ร้องกรี๊ด! สาวถูกงูฉกในโรงหนังดังบาดเจ็บ ค่ารักษา 25,000 บาท เสนอเงินเยียวยา 6,990 บาทเมนูของเหลือในตู้เย็น "วันฝนพรำ"ยังไม่ตุย !! "ตูน หิ้วหวี" น้ำตาหลั่งหลังตรวจพบมะเร็ง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่