หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ที่มาของ... "โรงสีข้าวรัชมงคล"

โพสท์โดย อาราเล่จัง

วันหนึ่งผู้บริหารโตโยต้าได้รับโทรศัพท์จากในวัง...
.
ปี 2540 ประเทศไทยเกิดวิกฤตการเงิน IMF

ตอนนั้นทุกธุรกิจเกิดความระส่ำระสายไปหมด ทั้งภาวะที่เกิดขึ้นจริงและข่าวลือ มีข่าวใหญ่ในวงการธุรกิจปรากฎเป็นระลอก ๆ ว่า..."โตโยต้าจะถอนกำลังการประกอบรถยนต์จากไทย !!"

ทำให้เกิดความกังวลไปทั่วว่า หากข่าวนี้เป็นจริง บริษัทที่เกี่ยวข้องกับการผลิตรถยนต์คงเกิดความเสียหายอย่างใหญ่หลวง ต้องมีคนตกงานเพิ่มทุกระดับชั้น ทั้งผู้บริหารและระดับล่าง รวมทั้งธุรกิจอื่น ๆ ของญี่ปุ่นที่ลงทุนในไทย อาจจะถอนตัวตามไปด้วย
ข่าวลืออึมครึมอยู่หลายวัน
.
วันหนึ่งผู้บริหารโตโยต้าได้รับโทรศัพท์จากในวัง ว่า...
"ในหลวงทรงขอสั่งซื้อรถโตโยต้า 1 คัน โดยรับสั่งว่า
ไม่ต้องรีบประกอบก็ได้
รวมทั้งให้ใช้มือผลิตก็ได้ จะได้ใช้แรงงานเยอะๆ
อยากให้ใช้เวลาในการประกอบนานๆ เพราะพระองค์มิได้ทรงเร่งร้อนอะไร"
.
ทางโตโยต้าต้องประชุมผู้บริหารโดยด่วน เพื่อตีความพระราชกระแสรับสั่ง จนเข้าใจได้ถูกว่าพระองค์ท่านหมายความว่าอะไร จึงออกข่าวยืนยันกับสื่อมวลชนว่า...
"โตโยต้ายืนยันที่จะทำธุรกิจที่เมืองไทย ไม่ไปไหน"
.
เพียงแค่นั้นข่าวลือต่างๆที่โหมทำลายภาวะเศรษฐกิจที่แย่อยู่แล้ว ก็หมดไป ภาคส่วนธุรกิจพอทราบข่าวดังกล่าว ก็มีกำลังใจที่จะช่วยกันฟันฝ่าวิกฤต เพราะรู้ว่าพระองค์ท่านอยู่กับเรา พระองค์ท่านทรงอยู่กับเราไม่ทิ้งเราไปไหน
.
จนเมื่อเวลาเหมาะสม ทางโตโยต้าจึงนำรถ Soluna ไปถวายในหลวง ซึ่งในหลวงพระราชทานเงินค่าซื้อรถให้ บริษัทโตโยต้าจะไม่รับ แต่พระองค์บอกว่า...
ให้นำเงินนี้ไปจัดทำ "โครงการช่วยสังคม"

จึงเป็นที่มาของ... "โรงสีข้าวรัชมงคล" เพื่อสีข้าวให้ชาวนาอย่างเป็นธรรมและคุณภาพดี
ตัวแทนจำหน่ายโตโยต้า นอกจากจะจำหน่ายรถยนต์แล้ว ยังขายข้าวถุงรัชมงคลอีกด้วย

ที่มา : รองประธานโตโยต้า

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
อาราเล่จัง's profile


โพสท์โดย: อาราเล่จัง
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
80 VOTES (4/5 จาก 20 คน)
VOTED: ginger bread, Flameburn, หุ่นเชิดสังหาร, FolkZaa, kit, Tabebuia, จิ๊บจิ๊บ, ขันทีน้อย, Lay, กอกระดุม, Luis Cha, llHackll
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา""คีอานู รีฟส์" รู้สึกเซอร์ไพรส์..หลังแบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่เป็นชื่อตนเอง3 แมงป่องที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลกเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วนักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”จีนเปิดรูปสถานีรถไฟเเห่งใหม่ ได้เเรงบันดาลใจจากดอกบ๊วยที่กำลังเบ่งบาน เเต่ชาวเน็ตบอก เหมือนผ้าอนามัยมากกว่า 😆
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้กู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวปูทะเลที่หนักที่สุดในโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
สงครามการเมืองอเมริกา: ไฟสุมใต้เถ้าถ่านประวัติศาสตร์การเกษตรในปัจจุบัน ไม่ได้มีแต่การเพาะปลูกพืชสวนพืชไร่หรือผลไม้ต่างๆเท่านั้นน๊า การเพาะเลี้ยงสัตว์ก็น่าสนใจน๊า หลายชนิดมีราคาดีเลยล่ะวิธีขจัดความเครียดเล็กๆที่จะดูดพลังของเราโดยไม่รู้ตัว1 ในโรคยอดฮิต โรคกระดูกพรุน
ตั้งกระทู้ใหม่