หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เดินเล่น กินเส้น เยือนถิ่นพระนคร

โพสท์โดย AdamS JaideE



 

 

"พระนคร" ถิ่นนี้นับว่าเป็นย่านที่เก่าแก่ย่านหนึ่งของกรุงเทพมหานครที่รวบรวมร้านเด่นรวงดังไว้มากมาย ทั้งของคาวของหวาน ส่วนใครก็ตามที่ชอบกินเส้น ไม่ว่าจะเป็นเส้นใหญ่ เส้นเล็ก เส้นบะหมี่ เส้นหมี่ หรือว่าวุ้นเส้น ก็มีร้านรวงให้ได้เลือกสรร แวะมาฝากท้องกันได้
 
ประเดิมกันที่ร้านแรกเลยนะคะกับร้านชื่อน่ารักอย่าง 'อายตี' เป็นร้านที่รวบรวมขนมจีนน้ำยาต่างๆ ให้ได้ลิ้มลองกัน มีทั้งแกงเขียวหวาน, น้ำยาป่า, กะทิ และน้ำพริก น้ำยาแต่ละชนิดรสเด็ดกลมกล่อม ยังมีเครื่องเคียงจำพวกผักต่างๆ ให้ใส่ได้ไม่อั้นเหมือนกินกันเองที่บ้านเลยล่ะค่ะ นอกจากขนมจีนแล้วยังมีก๋วยเตี๋ยวต้มยำมะนาวไข่ต้มรสชาติเปรี้ยวหวานลงตัวแบบไม่ต้องเติมเครื่องปรุงเพิ่มก็สามารถอร่อยได้แล้ว 
 
ร้านตั้งอยู่บนถนนมหรรณพ ใกล้กับศาลเจ้าพ่อเสือ จากสี่แยกคอกวัว เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 10.00-21.00 น. (หยุดวันอังคาร) 
 
 
 
 
ร้านต่อมาคือ เย็นตาโฟนายอ้วน เป็นร้านเก่าแก่ ตั้งอยู่ตรอกนาวา ย่านพระนคร (หน้าซอยมี ธนาคารกรุงเทพ)  ร้านเปิดวันจันทร์ถึงวันศุกร์เวลา 09:00 - 21:00 เสาร์-อาทิตย์เวลา 09:00 - 16:00 
 
ด้วยรสชาติของน้ำซุปเย็นตาโฟที่เผ็ดเปรี้ยว และยังมีลูกชิ้น ปลาหมึกแห้ง รวมถึงเผือกทอดที่อร่อยติดใจลูกค้าหลายคนที่แวะเข้ามา ส่วนใครที่ไม่ทานเผ็ดก็บอกทางร้านได้เลยค่ะ
 
 
 

 

ถัดมาเป็นร้านราดหน้ายอดผัก (สูตร 40 ปี) ร้านนี้ตั้งอยู่ถนนตะนาว เดินเลยศาลเจ้าพ่อเสือมาหน่อย อยู่ติดกับบริษัท อักษรเจริญทัศน์ มีเมนูราดหน้าให้เลือกมากมาย เช่น หมี่กรอบราดหน้า ราดหน้าทะเล ผัดซีอิ้ว โดยที่ความอร่อยของราดหน้าของที่นี่อยู่ที่หมูหมักชิ้นใหญ่ๆ เมื่อได้ลองเอาเข้าปากและสัมผัสเข้าที่ลิ้นแล้วล่ะก็ จะรู้สึกถึงเนื้อหมูที่นุ่มละมุน มีรสชาติกลมกล่อม ส่วนหมี่กรอบก็เรียกได้ว่ากรอบมากจริงๆ ค่ะ นอกจากราดหน้าแล้วทางร้านยังมีเมนูหมูสะเต๊ะในราคาไม้ละ 6 บาท ให้ได้สั่งกินเล่นเพลินๆ ช่วงที่นั่งรอเมนูราดหน้ากันอีกด้วย
 
 
 
 
 
ไม่ใกล้ไม่ไกลกันนั้นยังมีร้านขนมจีนไหหลำโกหลุน ซอยมหรรณพ ซึ่งเมนูเด็ดของที่นี่เป็นขนมจีนไหหลำและข้าวหมูตุ๋น แม้ว่าบรรยากาศในร้านจะดูบ้านๆ แต่ร้านนี้ก็โด่งดังมายาวนานพอสมควร ราคาก็ไม่แพงอย่างที่คิด สำหรับรสชาตินั้นไม่ต้องพูดถึงเลยว่าอร่อยขนาดไหน ยังไงก็อย่าลืมแวะไปกินกันนะคะ อ้อ...ลืมไปว่ายังมีเนื้อแพะน้ำแดงที่อร่อยใช่ย่อยอีกด้วยล่ะค่า 
 
ร้านตั้งอยู่ ซอยหลังโบสถ์พราหมณ์ (ปากซอยมหรรณพ2 ทางเดินไปศาลเจ้าพ่อเสือ ย่านเสาชิงช้า) ถ้าเดินจาก ที่ว่าการ กทม. เดินตรงมา ศาลเจ้าพ่อเสือ ร้านนี้อยู่ครี่งทาง ฝั่งซ้ายมือ 
 
 
 
 
ใครที่ผ่านไปผ่านมาไปแถวเขตพระนครก็อย่าลืมแวะชิมร้านเด่นร้านดังละแวกนั้นกันด้วยนะค้าา ^^
 
ขอบคุณข้อมูลจาก www.wongnai.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: AdamS JaideE, zerotype, ธิดาพญายม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวไต้หวันเสียชีวิต 3 คน และโคม่า 9 คน หลังกินขนมข้าวเหนียวไส้เนื้อหอยทากในงานศพญาติ 😔ปิดตำนาน เจ้าของบทเพลงดังอันลือลั่น #ผู้ใหญ่ลีเมืองที่มีระบบขนส่งสาธารณะที่ดีที่สุดในโลกคนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-popIshowspeed สำลักทุเรียนเกือบตายยอดขายขาหมูตุ๋นพุ่งสูง เหตุเพราะหน้าตาคล้ายน้องหมูเด้งชาวเน็ตสงสัย "หวงเสี่ยวหมิง" แต่งงานใหม่รึยัง...? หลังประกาศอยู่ด้วยกันแล้วกับแฟนใหม่ชาวบ้านอาหารเป็นพิษนับร้อย หลังกินอาหารบริจาคช่วยน้ำท่วม ที่เมียนมาเหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่อง The Conjuring 2 เป็นเรื่องจริง!!😊 ชวนเข้ามาสัมผัสกับความงดงามจากการช่วยเหลือ ☺ตลาดนัดหาคู่ในจีนคึกคัก..ขนาดสาวต่างชาติยังมาร่วมแจมซุ้มประตูหยุนไถ ในสมัยราชวงศ์หยวน อายุกว่า 700 ปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
10 วิธี ที่จะช่วยร่างกายในการเผาผลาญแคลอรี่ตำนานผีเป้าผีโพรงชาวไต้หวันเสียชีวิต 3 คน และโคม่า 9 คน หลังกินขนมข้าวเหนียวไส้เนื้อหอยทากในงานศพญาติ 😔
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
10 วิธี ที่จะช่วยร่างกายในการเผาผลาญแคลอรี่Scold's bridle หน้ากากที่สร้างความอับอายให้ผู้ใส่debt: หนี้ หนี้สินdisappoint: ทำให้ผิดหวัง
ตั้งกระทู้ใหม่