หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อโดนิส ตำนานดอกไม้แห่งความรัก

โพสท์โดย ตัวเดืยวอันเดืยว
อโดนิส ตำนานดอกไม้แห่งความรัก
ดอกกุหลาบ สัญลักษณ์แทนคำรักยอดนิยม เรารู้จักดอกไม้สวยคลาสสิคนี้ในชื่อกุหลาบมาตลอด แต่ที่จริงแล้วชื่อแรกสุดของกุหลาบคือ "อโดนิส" ดอกไม้ที่ถือกำเนิดมาจากน้ำตาของเทพธิดาจอมเจ้าชู้ที่ไม่เคยรักใครจริง เทพธิดาจอมเจ้าชู้ต้นเหตุของเรื่องทั้งหมดก็คือเทพีวีนัส นางฟ้าสุดสวยแห่งเทือกเขาโอลิมปุสนั่นเอง  ตำนานเล่าว่าวีนัสนั้นมีชาติกำเนิดที่พิลึกพิลั่นมาก เธอเป็นลูกของจอมเทพซูส บอสใหญ่ผู้ปกครองสรวงสวรรค์
                                                                      
ทันทีที่วีนัสถือกำเนิดขึ้นบนสวรรค์ เทพบุตรแทบทุกองค์ก็หลงรักนางไปตามๆ กัน แต่วีนัสก็ทรงเล่นองค์สุดฤทธิ์ เพราะถือดีในความงามของตนเอง ความยโสของนางทำให้เทพเจ้าซูสทรงกริ้ว เลยสั่งให้วีนัสแต่งงานกับวัลแคน เทพแห่งการช่างที่ชอบขลุกอยู่กับงานช่างไม้ อาบเหงื่อต่างน้ำทั้งวัน เป็นผู้ชายที่ห่างจากสเป็คของวีนัสที่สุดแล้ว
แต่สาวแสบอย่างวีนัสไม่ใช่คนที่จะยอมแพ้ง่ายๆ ถึงจะมีสามีเป็นตัวเป็นตนเธอก็ยังคบชู้สู่ชายเป็นว่าเล่น ชู้คนแรกมีดีกรีเป็นถึงเทพเจ้าแห่งสงคราม อาเรส น้องชายหุ่นล่ำของสามีเธอเอง วีนัสมีลูกกับอาเรส 4 คน ในจำนวนนั้นคือเทพคิวปิดหรือกามเทพนั่นเอง แต่อาเรสไม่ค่อยจะว่างมาให้ความสุขแก่วีนัสได้เต็มเวลาสักเท่าไร เพราะตัวเขาเองก็มีเมียอยู่แล้วเช่นกัน วีนัสจึงต้องหากิ๊กไว้เป็นตัวช่วยเวลาชู้เบอร์หนึ่งติดภารกิจ ชายชู้คนที่สองของเธอก็ยังคงเป็นน้องชายสามีอีกนั่นแหละ เทพเฮอร์มีสน้องชายของวัลแคนและอาเรส เป็นเทพแห่งการสื่อสาร การโกหก และการขโมย ส่วนแอนไคซีส ชู้รักคนที่สามของเธอเป็นเจ้าชายแห่งนครทรอย ชาติตระกูลจึงเรียกได้ว่าไฮโซคู่ควรกับนางฟ้าวีนัสทุกประการ

มาถึงคนรักคนที่สี่ซึ่งเป็นคนที่วีนัสรักมากที่สุด ชื่อว่าอโดนิส ตำนานเล่าว่าวันหนึ่งขณะที่เทพีวีนัสกำลังเที่ยวเล่นอยู่ในป่า นางก็พบต้นไม้ใหญ่ต้นหนึ่งหักโค่นลง และข้างในก็มีเด็กชายหน้าตาน่ารักคนหนึ่งนอนร้องไหเจ้าอยู่ วีนัสจึงรับเด็กชายไว้และตั้งชื่อเขาว่า อโดนิส แต่คนสวยแฟนชุกอย่างวีนัสย่อมไม่มีเวลามาเลี้ยงเด็กเอง นางเลยฝากอโดนิสไว้กับเทพีเพอร์เซโฟนี่ให้ช่วยดูแล

ยี่สิบปีต่อมา วันหนึ่งขณะที่วีนัสกำลังหยอกเอินกับคิวปิดลูกชายตัวน้อย ศรของคิวปิดก็บังเอิญแทงถูกนางเข้า ทำมห้วีนัสตกอยู่ใต้อำนาจของศรรักโดยไม่รู้ตัว หลังจากแยกกับคิวปิด วีนัสก็ไปเดินเล่นในป่าและได้พบกับพรานป่าอโดนิส ซึ่งเติบใหญ่เป็นหนุ่มเต็มเข้า คนที่ต้องมนต์ศรของกามเทพจะหลงรักเพศตรงข้ามคนแรกที่ได้พบเห็น ไม่เว้นแม้แต่พระนางผู้ทรงฤทธานุภาพอย่างวีนัส นางจึงหลงรักอโดนิสในทันที

แต่ชะรอยว่าเจ้าหนุ่มอโดนิสจะไม่ชอบสาวใหญ่ ถึงแม้วีนัสจะงามระดับนางฟ้านางสวรรค์ แต่พรานหนุ่มก็ไม่แยแส เล่นเอาวีนัสที่ปกติแค่กระดิกนิ้วผู้ชายก็มาสยบให้นั้นยิ่งประทับใจในตัวอโด นิส นางเลยมีอาการคลั่งรัก เที่ยวได้ตามตื๊อเจ้าหนุ่มไปเรื่อยๆ อโดนิสไปล่าสัตว์ที่ไหน วีนัสเป็นต้องตามไปอยู่ใกล้ๆ ละแวกนั้น จนชายหนุ่มเริ่มจะเคลิ้มขึ้นมาบ้างเหมือนกัน เหตุผลสำคัญอีกข้อหนึ่งที่วีนัสไม่ยอมห่างไปจากอโดนิสก็เพราะนางรู้ว่าพราน หนุ่มคนนี้จะต้องตายด้วยสัตว์ใหญ่

ตลอดเวลาที่วีนัสมาติดพันอโดนิส นางก็ห่างเหินคู่รักคนอื่นจนหมด แม้แต่อาเรสที่อุตส่าห์หนีเมียมาหา แต่วีนัสก็ไม่เหลียวแล อาเรสจึงหึงจนเนื้อเต้น ตั้งใจว่าจะต้องกำจัดพรานหนุ่มรูปหล่อคนนี้ทิ้งให้จงได้ อาเรสพยายามหาโอกาสอยู่นาน แต่ก็ไม่สำเร็จ เพราะวีนัสคอยขัดขวางอยู่ตลอดเวลา จนกระทั่งวันหนึ่งเทพีวีนัสติดภารกิจสำคัญมาหาอโดนิสไม่ได้ เป็นโอกาสให้อาเรสแปลงกายเป็นหมูป่าตัวใหญ่ มาหลอกล่อให้อโดนิสไล่ตามมันไปจนถึงกลางป่าลึก จากนั้นเจ้าหมูป่าก็หันกลับมาใช้เขี้ยวแทงเข้าที่กลางอกของอโดนิส จนเขาล้มลงนอนครวญครางอย่างเจ็บปวดอยู่ในกองเลือด

เทพีวีนัสกำลังนั่งอยู่บนรถศึกเทียมด้วยหงส์ลอยอยู่บนฟ้า พอได้ยินเสียงอโดนิสนางก็รีบเลี้ยวรถกลับมา ทันเห็นชายผู้เป็นที่รักนอนหายใจแผ่วจวนจะสิ้นใจพอดี วีนัสรีบตรงเข้าไปพยุงอโดนิส ใช้ผ้าซับเลือดที่ทรวงอกให้ แต่อโดนิสก็สิ้นใจก่อนจะได้ยินเสียงเรียกของนาง

วีนัสเสียใจยิ่งนัก ยิ่งคิดว่าต่อจากนี้ไปนางจะไม่ได้เห็นคนรักอีกแล้ว ก็ยิ่งแค้นเทพแห่งชะตากรรม นางจึงประกาศว่าจะไม่ยอมให้วิญญาณคนรักต้องลงสู่อุ้งมือของเทพแห่งชะตากรรม ที่รออยู่ในนรก จากนั้นนางก็เสกให้โลหิตแดงฉานของอโดนิสกลายเป็นดอกไม้แสนสวยสีแดง มีกลีบซับซ้อนหลายชั้น แล้วตั้งชื่อมันว่า ดอกอโดนิส หรือดอกอะเนมโมนิ (Anemone) แปลว่า ดอกตามลม เพราะดอกอโดนิสจะบานเมื่อถูกสายลมพัดผ่าน และจะอยู่ได้เพียงไม่กี่เดือนก่อนที่จะร่วงหล่นไป เหมือนดังชีวิตที่แสนสั้นของอโดนิสชายหนุ่มรูปงาม

ด้วยเหตุนี้ดอกอโดนิสจึงได้ถูกยกย่องให้เป็นดอกไม้แห่งความรัก  หนุ่มสาวก็ใช้มันเพื่อแสดงความรักและความหวังดีกับคนที่รัก เหมือนดังความรักอันบริสุทธิ์ ไม่ต้องการสิ่งใดตอบแทนที่เทพีวีนัสมีต่ออโดนิส ในบางประเทศ ดอกอโดนิสเป็นสัญลักษณ์แห่งความทรงจำอันเศร้าสร้อย ถ้าได้รับดอกไม้นี้แสดงว่าคนให้ต้องการบอกคุณว่า เขายังคงเก็บคุณไว้ในใจด้วยความหมองเศร้าไม่เสื่อมคลาย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: หนูชอบแดกโคยยยยยยยย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉผู้ป่วยใกล้ตายส่วนใหญ่จะได้เห็นอะไรก่อนที่จะตาย4สำนักดัง ให้เลขชนกันอีกแล้ว งวด 2 พฤษภาคม 2567iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!รีวิวแกะกล่อง G.I.JOE THE RISE OF COBRA จีไอโจ สงครามพิฆาตคอร้าทมิฬ ในรูปแบบ Blu-ray disc"กันสมาย" โพสต์สวน "วงการบันเทิงอะเนอะ!"..หลัง "ออกัส" ออกมาให้สัมภาษณ์รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้3 จุดอันตรายที่ไม่ควรเสี่ยงบีบสิว เพราะอาจจะเสี่ยงถึงขั้นสมองตายได้เลยเน่อ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
3 จุดอันตรายที่ไม่ควรเสี่ยงบีบสิว เพราะอาจจะเสี่ยงถึงขั้นสมองตายได้เลยเน่อ"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉ60 แคปชั่นความสุข ภาษาอังกฤษ ความสุข คิดบวก ความหมายดีเจ้าของห้องช็อค!! หลังเปิดห้องที่ฝรั่งค้างค่าเช่าผู้ป่วยใกล้ตายส่วนใหญ่จะได้เห็นอะไรก่อนที่จะตาย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
60 แคปชั่นความสุข ภาษาอังกฤษ ความสุข คิดบวก ความหมายดีผู้ชาย ชอบให้ผู้หญิงเลียตรงจุดไหน??วิธีลบ รอยดูด รอยจูบ รอยช้ำ รอยต่างๆ หลังเสร็จกิจกรรมบนเตียงอยากรู้ไหม!! ผู้ชายชอบมองอะไรผู้หญิง??
ตั้งกระทู้ใหม่