หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

7 คุณสมบัติของเพื่อนแท้ที่ทำให้มิตรภาพของเราประสบความสำเร็จ

โพสท์โดย ไก่อ้วน

คุณสมบัติเพื่อนแท้ที่ทำให้มิตรภาพประสบความสำเร็จ

มีข้อถกเถียงจำนวนมากเกี่ยวกับมิตรภาพที่ย่ำแย่ โดยปกติฉันจะเห็นด้วยกับสิ่งเหล่านั้นเนื่องจากเป็นสิ่งจำเป็นที่เราควรเน้นถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นจากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและแรงกดดันที่มีต่อหญิงสาวในทุกๆที่ แล้วมิตรภาพที่ดีล่ะ? บอกเลยว่าคุณคงอยากคุกเข่าลงและกรีดร้องให้ก้องฟ้าพลางขอบคุณพระเจ้าที่ส่งคนดีๆอย่างนี้เข้ามาในชีวิตของคุณ งั้นก็ได้เวลาแล้วที่เราจะเสริมสร้างมิตรภาพให้แน่นแฟ้นและอบอุ่น เนื่องจากความสัมพันธ์เหล่านี้ล่ะที่ช่วยขัดเกลาเราให้กลายเป็นสตรีผู้เข้มแข็งและรักอิสระอย่างในทุกวันนี้ และนี่คือ 7 คุณสมบัติของเพื่อนแท้ที่ทำให้มิตรภาพของเราประสบความสำเร็จ

1. ผลัดกันหัวเราะมุขตลกของอีกฝ่าย

แม้ว่ามันจะไม่ตลกขนาดนั้น เพื่อนที่ดีมักจะมีอารมณ์ขันคล้ายๆกันซึ่งจะช่วยทำให้สายสัมพันธ์ยิ่งแน่นแฟ้นมากขึ้น ที่สำคัญการหัวเราะแม้ว่ามุกตลกนั้นจะกร่อยไปสักนิดแต่คุณก็ยังรู้สึกสนุกไม่ใช่เหรอ ช่วยไม่ได้ก็มันตลกนี่! ทั้งคุณกับเพื่อนก็อยากให้อีกฝ่ายมีความสุข จะมีอะไรดีไปกว่าการหัวเราะด้วยกันอีกล่ะ

2. ไม่แข่งขันกัน

เพื่อนที่ดีจะไม่แข่งขันกันเพื่อหาว่าใครจะประสบความสำเร็จก่อน ไม่มีการเปรียบเทียบใดๆทั้งสิ้น และไม่มีการผิดหวังเมื่อเพื่อนล้มเหลว เพื่อนที่ดีควรให้กำลังใจกันรวมถึงเลี้ยงฉลองเมื่อเหตุการณ์ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี พวกเขาต้องการประสบความสำเร็จไปด้วยกัน ดังนั้นพวกเขาจะพยายามช่วยเหลือกันให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

3. เห็นคุณค่าของความซื่อสัตย์

ไม่มีคำว่าเสียเวลากับการเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน ที่สำคัญความซื่อสัตย์ก็ไม่เคยเป็นการกระทำที่เลวร้าย แต่เพื่อนที่ดีจะแบ่งปันความคิดและความรู้สึกในทางบวกด้วยกัน พวกเขาจะให้ความสำคัญกับความรู้สึกของเพื่อนขณะที่ตัวเองก็แสดงคำพูดออกมาอย่างชัดเจน หากมีเรื่องใดที่ไม่เห็นด้วยพวกเขาจะคุยกันตัวต่อตัวเพื่อให้มั่นใจว่าสามารถสื่อสารกันได้อย่างเปิดเผยและจริงใจมากที่สุด เพราะพวกเขารู้ดีว่ามิตรภาพที่แท้จริงจะอยู่คงทนตราบนานเท่านาน

4. อยู่เคียงข้างกันเสมอ

เพื่อนประเภทนี้จะไม่มีการตีสองหน้าเข้าหากัน หากมีใครรังแกเพื่อนของตัวเอง พวกเขาก็พร้อมที่จะเผชิญหน้า แต่ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะมองข้ามความผิดของเพื่อนหรอกนะ เพื่อนที่ดีจะอยู่เคียงข้างกันเสมอไม่สำคัญว่าพวกเขาจะมีเรื่องกับใคร จะสู้หรือจะตายก็แค่นั้นเอง

5. มองตาก็รู้ใจ

เพื่อนที่ดีจะรู้จักครอบครัว คนรัก และเพื่อนร่วมงานของแต่ละฝ่าย พวกเขารู้ทุกอย่างของเพื่อนไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานและสิ่งที่ทำให้เพื่อนเครียดรวมถึงสาเหตุด้วย เมื่อเล่าเรื่องอะไรก็ตามก็ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาเท้าความมากมายเพราะต่างฝ่ายต่างรู้ไส้รู้พุงกันดีอยู่แล้ว นี่ล่ะคือสิ่งที่ทำให้มิตรภาพเหล่านี้มีความพิเศษ

6. ไม่ตัดสินเพื่อนจากประสบการณ์ต่างๆที่ผ่านมา

เพื่อนที่ดีจะไม่ตัดสินกันแต่จะคอยดูแลซึ่งกันและกัน รวมถึงไม่ซ้ำเติมเมื่อเพื่อนทำผิดพลาดหรือทำบางอย่างที่น่าอับอาย มิฉะนั้นมันจะหยาบคายและเจ็บปวดมาก พวกเขาจะทำทุกอย่างเพื่อให้เพื่อนรู้ว่าทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี แม้ว่าในแต่ละวันโลกใบนี้จะทำให้เราสติแตกอยู่ตลอดแต่มิตรภาพลักษณะนี้จะทำให้เรากลับมารู้สึกปลอดภัยและอบอุ่นเช่นเดิม

7. ยอมรับซึ่งกันและกัน

เพื่อนที่ดีจะไม่คาดหวังให้อีกฝ่ายหยุดหรือเริ่มทำอะไรสักอย่างที่ไม่ใช่ตัวเอง เนื่องจากพวกเขายอมรับตัวตนที่แท้จริงของกันและกันได้อยู่แล้ว ที่สำคัญไม่มีใครบนโลกนี้ที่สมบูรณ์แบบทุกประการ อันที่จริงสาวๆเหล่านี้ก็ยอมรับความผิดพลาดของอีกฝ่ายซึ่งคุณสมบัตินี้ล่ะที่ทำให้พวกเขามีความเป็นมนุษย์และน่าสนใจ พวกเขาจะอ้าแขนโอบกอดเพื่อนด้วยความเต็มใจและหวงแหนช่วงเวลาแห่งความสุขที่คนสองคนสามารถหาทางมาเจอกันในโลกอันแสนกว้างใหญ่ใบนี้ได้

 

ที่มา: http://issue247.com/around247/qualities-of-successful-friendships/
Blogger : Kali Rogers

Source : huffingtonpost.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: บังไค, นักดนตรี, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ประชาชนทนไม่ไหว! ป้ายรถเมล์ไม่อัพเดท..เลยเขียนเส้นทางเดินรถใหม่สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"เกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในญี่ปุ่นเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เดชา" ชี้ ละครที่สนุกสนาน​เค้าลางใกล้จบ ต้องรอดูจนถึงตอนนั้นสงสัยพรที่เข้าไปขอ​ คือขอให้ได้อยู่นายกฯ ต่อเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุถนนผีสิง ถนนสาย B3212 เปิดตำนาน ถนนผีสิงแห่งเมืองผู้ดีนี้คือนิสัยแย่ๆ ที่อาจจะทำให้เwศตรงข้ามไม่ชอบคุณ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ไม่จริง การซื้อบ้านไม่ใช่การปิดโอกาสตนเองดร.โสภณ พรโชคชัยในรายการรู้ทันการเมืองไทยอย่าขายชาติ ขายแผ่นดิน ขายคอนโดฯ ให้ต่างชาติ ถ้าไม่มีมาตรการป้องกันนี้คือนิสัยแย่ๆ ที่อาจจะทำให้เwศตรงข้ามไม่ชอบคุณ
ตั้งกระทู้ใหม่