หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ระวัง!! ดื่มน้ำเย็นจัด มีผลต่อสมอง

โพสท์โดย ไก่อ้วน

 

ระวัง!! ดื่มน้ำเย็นจัด มีผลต่อสมอง
ทีมนักวิจัยของมหาวิทยาลัยบริสตอล ประเทศอังกฤษ เผยว่า คนที่ดื่มน้ำเย็นจัดในยามร่างกายไม่ได้เกิดความรู้สึกกระหายน้ำ จะทำให้ขีดความสามารถในการทำงานของสมองลดลงไปทันที แม้เป็นการดื่มแค่ 1 แก้ว ก็ถือว่ามากพอที่จะทำให้สมรรถภาพทางจิตใจของบางคนลดลงถึง 15%

จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 60 คน ซึ่งก่อนการทดสอบอาสาสมัครส่วนหนึ่งที่ไม่ดื่มน้ำอะไรเลย กับอีกส่วนหนึ่งที่ดื่มน้ำแช่เย็นจัดที่อุณหภูมิ 10 องศาเซลเซียส ในปริมาณ 1 แก้ว ผลปรากฏว่าคนที่หิวกระหายน้ำก่อนการทดสอบและดื่มน้ำเข้าไป สามารถทำแบบทดสอบได้ดีกว่าคนที่ไม่ได้ดื่มอะไรประมาณ 10% ส่วนกลุ่มที่ไม่รู้สึกกระหายน้ำ แต่ดื่มน้ำเย็นจัดปรากฏว่าขีดความสามารถในการทำแบบทดสอบลดลงไปถึง 15% จึงสรุปได้ว่าการดื่มน้ำเย็นจัดมากเกินไป จะส่งผลกระทบต่อขีดความสามารถในการขับรถหรือการทำงานที่ต้องใช้สมอง เพราะอุณหภูมิของน้ำดื่มเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดผลกระทบต่อสมอง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: comen
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Ishowspeed สำลักทุเรียนเกือบตายนักฟุตบอลดาวรุ่ง "ดับคาสนาม" หลังถูกคู่แข่งเตะหัวดับชาวไต้หวันเสียชีวิต 3 คน และโคม่า 9 คน หลังกินขนมข้าวเหนียวไส้เนื้อหอยทากในงานศพญาติ 😔ตลาดนัดหาคู่ในจีนคึกคัก..ขนาดสาวต่างชาติยังมาร่วมแจมประธานใหญ่ยามาฮ่าถูกลูกสาวแทงด้วยมีดต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์อายุกว่า 500 ปี ถูกไฟไหม้ที่ศาลเจ้าอิบารากินักท่องเที่ยวจีนไม่ยอมจ่ายเงินค่าอาหารก่อนกิน ที่ศูนย์อาหารในสิงค์โปร์ อ้างที่จีนกินก่อนจ่ายทีหลังปิดตำนาน เจ้าของบทเพลงดังอันลือลั่น #ผู้ใหญ่ลีคนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-popสลด! หลวงพ่อโดนฟันหัวมรณภาพคากุฏิ แมวน้อย 2 ตัววนเวียนเฝ้าร่างไม่ห่าง10 วิธี ที่จะช่วยร่างกายในการเผาผลาญแคลอรี่😊 ชวนเข้ามาสัมผัสกับความงดงามจากการช่วยเหลือ ☺
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
10 วิธี ที่จะช่วยร่างกายในการเผาผลาญแคลอรี่ตำนานผีเป้าผีโพรงชาวไต้หวันเสียชีวิต 3 คน และโคม่า 9 คน หลังกินขนมข้าวเหนียวไส้เนื้อหอยทากในงานศพญาติ 😔
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
10 วิธี ที่จะช่วยร่างกายในการเผาผลาญแคลอรี่Scold's bridle หน้ากากที่สร้างความอับอายให้ผู้ใส่debt: หนี้ หนี้สินdisappoint: ทำให้ผิดหวัง
ตั้งกระทู้ใหม่