หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

30 เคล็ดลับรอบตัวเจ๋งๆ ที่ค้นพบมาตั้งแต่ 135 ปีก่อน!

โพสท์โดย ไก่อ้วน

หากคุณคิดว่า เคล็ดลับการใช้ชีวิต คือสิ่งที่เพิ่งถูกคิดขึ้นในศตวรรษที่ 21 แล้วล่ะก็..คุณคิดผิด

บริษัทผู้ผลิตบุหรี่ที่มีชื่อว่า Gallaher’s Cigarettes คิดค้นเคล็ดลับการใช้ชีวิตเหล่านี้เพื่อช่วยให้ผู้คนในช่วงปี 1880 ได้ใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบายขึ้น โดยพวกเขานำมันเข้าไปใส่ไว้ในกล่องบุหรี่ขณะที่มันถูกส่งต่อไปยังผู้คน แต่คุณรู้อะไรมั๊ย บางเคล็ดลับก็ยังใช้การได้ดีแม้แต่ในยุคนี้ อ่านเคล็ดลับการใช้ชีวิตต่อไปนี้แล้วคุณจะรู้ว่ามันเจ๋งแค่ไหน

1. วิธีพันผ้าพันแผลที่เท้าอย่างถูกต้อง

desktop-1439414827

New York Public Library

“วางเท้าข้างที่บาดเจ็บไว้บนผ้าขนหนูสะอาดบนตำแหน่งเข่าของผู้ปฐมพยาบาล พันผ้าพันแผลโดยเริ่มจากบริเวณข้อเท้า จากนั้นพันผ้าไปรอบๆหลังเท้าในลักษณะไขว้กันไปมา และยึดผ้าเข้าด้วยกันด้วยเข็มกลัดให้กลัดต่ำกว่าบริเวณบริเวณข้อเท้าลงไปเล็กน้อย ตามรูปด้านบน”

2. วิธีทำให้รองเท้าหลวมกลับมาใส่ได้พอดี

desktop-1439414829

New York Public Library

“รองเท้าที่หลวมเกินไปสามารถแก้ไขให้กลับมาสวมใส่ได้พอดีด้วย ชิ้นผ้ากำมะหยี่หรือผ้ากำมะหยี่เทียม โดยนำไปวางไว้ในรองเท้าตรงบริเวณเอ็นร้อยหวาย ตามที่ปรากฎในรูป ให้ระวังผ้าเป็นยับในขณะที่วาง” ผู้ใช้สามารถยึดผ้าให้ติดเข้ากับรองเท้าได้ด้วยกาว

3. วิธีบริหารปอดให้แข็งแรง

desktop-1439414830

New York Public Library

“ให้ยืนบนเนินปลายเท้า (balls of the feets) ในลักษณะยกส้นเท้าค้างไว้ จากนั้นสูดหายใจเข้าให้ลึกๆจนรู้สึกว่าอากาศเต็มปอด ค่อยๆถอนหายใจออกมาโดยให้หน้าอกยุบตัวก่อนตามด้วยปล่อยลมออกมาจากปอด ทำซ้ำแบบนี้ 2-3 ครั้งในตอนเช้าและตอนเย็น” (ออกจะฟังดูตลกๆอยู่ซะหน่อยที่เคล็ดลับเรื่องการบริหารปอดกลับถูกสอนโดยบริษัทผลิตบุหรี่)

4. วิธีวิเคราะห์สภาพอากาศของวันนั้นๆจากท้องฟ้าในตอนเช้า

desktop-1439414832

New York Public Library

“นักเดินทางในสมัยก่อน ที่ออกเดินทางในตอนเช้าตรู่จะมีวิธีดูสภาพอากาศของวันนั้นๆจากเมฆบนท้องฟ้าในยามเช้า โดยให้มองกลุ่มเมฆก้อนเล็กๆที่อยู่ไกลออกไป หากกลุ่มก้อนเมฆมีการรวมตัวกันและสลายกลายเป็นก้อนเล็กๆ แปลว่าวันนั้นมีโอกาสสูงที่จะเกิดฝนตก แต่หากกลุ่มก้อนเมฆรวมตัวกันและค่อยๆลดขนาดลงไม่ได้แตกตัวออกจากกัน แปลว่าอากาศวันนั้นเป็นปกติดี”

5. วิธีทำให้เปิดฝาหม้อค้างเอาไว้

desktop-1439414833

New York Public Library

“ปักหมุดเข้าที่ส่วนบนของตัวหนีบเสื้อ หนีบตัวหนีบเข้าที่ขอบหม้อ จากนั้นวางฝาหม้อให้ปลายฝาขัดเข้ากับหมุดบนตัวที่หนีบผ้า ฝาหม้อก็จะถูกยกเปิดขึ้นค้างไว้”

6. วิธีก่อไฟโดยไม่ใช้ไม้

desktop-1439414834

New York Public Library

“ส่วนประกอบที่สำคัญที่สุด (ที่ใช้เป็นเชื้อจุดไฟ) คือเศษกระดาษ ให้เอามาบิดให้เป็นเกลียวๆเหมือนกับในรูป โดยจะใช้เป็นกระดาษหนังสือพิมพ์ประมาณ 2-3 ชิ้น ซึ่งถือเป็นกระดาษที่นำมาใช้เป็นเชื้อไฟที่ค่อยๆก่อไฟที่ละน้อยได้ดีที่สุด”

7. วิธีป้องกันไม่ให้แว่นสายตาเกิดฝ้า

desktop-1439414836

New York Public Library

“ฝ้าที่เกาะบนกระจกแว่นจะทำให้เกิดละอองน้ำที่สร้างความลำบากในการมองเห็น แต่ปัญหานี้จะหมดไปโดยการถูสบู่ลงบนกระจกแว่นจากนั้นเช็ดออกด้วยผ้าสะอาด ฟิล์มบางๆจากสบู่ที่เคลือบอยู่บนแว่น (ที่ไม่สร้างปัญหาต่อการมองเห็น) จะช่วยป้องกันไม่ให้แว่นตาเป็นฝ้าได้”

8. วิธีป้องกันแมลงวัน

desktop-1439414837

New York Public Library

“ผลการทดลองทำให้เราพบว่า การใช้สารบอแรกซ์เพียงเล็กน้อยโดยลงไปในถังขยะทุกๆวัน (หรือแหล่งอื่นๆที่แมลงวันชุกชุม) สามารถหยุดการแพร่พันธุ์ของแมลงวันได้”

9. วิธีเทียบเข็มทิศโดยใช้นาฬิกา

desktop-1439414838

New York Public Library

“การเทียบเข็มทิศโดยใช้นาฬิกานั้น ขั้นแรกให้หันเข็มสั้นเข้าหาดวงอาทิตย์ จากนั้นนำลวดมาวางไว้ตรงจุดกึ่งกลางระหว่างเข็มสั้นและเลข 12 ที่ปลายลวดที่อยู่ระหว่างเข็มสั้นและเชข 12 จะหมายถึงทิศใต้” (แน่นอนว่าคนที่จะทดลองวิธีนี้คงใช้นาฬิกาดิจิตอลไม่ได้)

10. วิธีดูแลอาการข้อเท้าแพลง

desktop-1439414840

New York Public Library

“ยกข้อเท้าขึ้นแล้วพันด้วยผ้าชุบน้ำหมาดๆ วิธีทำให้ผ้าไม่แห้งและไม่ตเองคอยเปลี่ยนผ้าบ่อยๆคือ หาเศษผ้ายาวๆมาหนึ่งเส้น จุ่มปลายข้างหนึ่งลงในเหยือกน้ำที่วางอยู่เหนือเท้าที่พันผ้าพันแผล ส่วนปลายอีกข้างให้วางลงบนผ้าพันแผล (ตามรูป) วิธีนี้จะช่วยให้ผ้าพันแผลหมาดน้ำอยู่เสมอและไม่ต้องคอยเปลี่ยนผ้าบ่อยๆ”

11. วิธีถือเหยือกน้ำที่มีน้ำหนักมาก

desktop-1439414841

New York Public Library

“วิธีการที่ถูกต้องที่ใช้ถือเหยือน้ำที่มีน้ำหนักมากๆคือ วิธีการแบบทางด้านขวาของรูป วิธีนี้จะช่วยให้เหยือกไม่ถูกน้ำข้างในถ่วงลงด้านล่างและป้องกันไม่ให้น้ำไหลหกออกจากเหยือก”

12. วิธีการดึงตะปูยาวออกจากเนื้อไม้

desktop-1439414842

New York Public Library

“วิธีการดึงแบบปกติตามรูป A คือตะปูที่ไม่ได้มีความยาวมากนัก ซึ่งเราสามารถดึงออกจากไม้ได้เลย แต่ในทางกลับกันตะปูที่มีความยาวมากๆจะค่อนข้างลำบากในการดึง หากเราน้ำบล็อกไม้หรืออิฐมารองไว้ข้างใต้ขณะดึงตามรูป B จะทำให้สามารถดึงตะปูออกได้ง่ายมากขึ้น”

13. วิธีตรวจสอบท่อก๊าซรั่ว

desktop-1439414844

New York Public Library

“ให้ทาฟองสบู่ที่ผสมเข้มข้นไปตามท่อก๊าซตามภาพ หากมีรูรั่วก๊าซจะดันฟองเหล่านั้นออกมาจนกลายเป็นฟองสบู่ให้เห็น ซึ่งทำให้เราสามารถจัดการกับรูรั่วเหล่านั้นได้ในครั้งเดียว”

14. วิธีทำให้ไวน์เย็นโดยไม่ต้องใช้น้ำแข็ง

desktop-1439414845

New York Public Library

“หากเราต้องการเสิร์ฟไวน์แต่ติดปัญหาคือ ไม่สามารถหาน้ำแข็งได้ วิธีการแก้คือให้นำขวดไวน์พันด้วยผ้าสักหลาด จากนั้นน้ำขวดไวน์ไปวางไว้ใต้ก๊อกน้ำตามภาพ เปิดน้ำเย็นให้ไหลผ่านขวดไวน์ประมาณ 10 นาที แล้วไวน์ขวดนั้นก็จะเย็นลงและพร้อมเสิร์ฟ”

15. วิธีต้มไข่ที่มีรอยร้าว

desktop-1439414846

New York Public Library

“วิธีต้มไข่ที่มีรอยร้าวให้เหมือนกับการต้มไข่แบบปกติ คือการเติมน้ำส้มสายชูลงไปในน้ำและเมื่อทำการต้ม เนื้อไข่ด้านในก็จะไม่ไหลออกมาข้างนอก”

16. วิธีป้องกันแจกันใบโปรด

desktop-1439414848

New York Public Library

“ให้เติมทรายลงไปในแจกันส่วนเพื่อถ่วงน้ำหนักให้แจกันตั้งอยู่กับที่ได้มั่นคงขึ้น ซึ่งวิธีการนี้เหมาะกับแจกันที่ส่วนบนมีน้ำหนักมากกว่าฐานแจกัน”

17. วิธีกำจัดคราบน้ำเกลือออกจากรองเท้าสีน้ำตาล

desktop-1439414850

New York Public Library

“คราบน้ำเกลือบนรองเท้าสามารถขจัดออกได้ โดยการเช็ดคราบนั้นด้วยโซดาซักล้างแบบก้อนขนาดเท่าลูกเกาลัดละลายในนมประมาณ 2 ช้อนชา เมื่อแห้งดีแล้วสามารถขัดรองเท้าได้ตามปกติและจะพบว่าคราบเกลือที่ว่านั้นหายไป”

18. วิธีทำกลอนประตูรั้ว

desktop-1439414851

New York Public Library

“จากในภาพทรงกลอนประตูจะเป็นลักษณะครึ่งวงกลม ตอกติดกับประตูรั้วด้วยน็อตที่ขอบประตูด้านหนึ่ง โดยให้ปลายด้านหนึ่งของกลอนประตูยื่นเกินออกมาจากขอบประตู เมื่อประตูเปิดออกและแกว่งกลับไปที่เดิมก็จะถูกขัดไว้ด้วยกลอนประตูพอดี ดังภาพประประกอบ”

19. วิธีทำความสะอาดภาพวาดสีน้ำมัน

desktop-1439414853

New York Public Library

“ภาพวาดควรถูกทำความสะอาดให้ปราศจากฝุ่นเป็นอย่างแรก จากนั้นใช้ผลมันฝรั่งสดผ่าครึ่งให้เนื้อในเป็นรอยเรียบ นำผิวเรียบๆของมันฝรั่งเช็ดให้ทั่วภาพวาด เสร็จแล้วใช้ผ้าเนื้อนุ่มเช็ดไปที่ภาพวาดและใช้มันฝรั่งเช็ดอีกครั้งโดยที่ต้องหั่นเนื้อมันฝรั่งที่สกปรกออกก่อน สุดท้ายทำความสะอาดภาพวาดด้วยน้ำมันเมล็ดฝ้ายหรือลีนสีดออย”

20. วิธีทำให้ดอกไม้ในแจกันกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

desktop-1439414855

New York Public Library

“วิธีทำให้ดอกไม้กลับมาสวยสดอีกครั้ง ทำได้โดยการปักก้านดอกไม้ที่เริ่มเฉาลงในน้ำร้อนจนกว่าน้ำร้อนจะเย็นลง ระหว่างนั้นจะสังเกตเห็นได้ว่าดอกไม้จะกลับมาสดอีกครั้ง จากนั้นให้ตัดปลายก้านออก (ส่วนที่แช่น้ำร้อน) สามารถนำไปปักลงในแจกันได้ตามเดิม”

21. วิธีตรวจสอบความสดของกุ้งล็อบสเตอร์

desktop-1439414856

New York Public Library

“หากเวลาที่คุณสั่งกุ้งล็อบสเตอร์ที่มีการต้มมาเรียบร้อยแล้วตามร้านอาหาร และไม่แน่ใจว่ากุ้งล็อบสเตอร์นั้นสดหรือไม่ มีวิธีการตรวจง่ายๆ เพียงแค่ลองจับหางกุ้งดันมาด้านหน้าจากนั้นปล่อมือออก หากหางกุ้งเด้งกลับไปที่เดิมแปลว่ากุ้งตัวนั้นยังมีความสดอยู่ แต่หากหางกุ้งค่อยๆทิ้งตัวกลับไปที่เดิมแปลว่ากุ้งตัวนั้นอาจถูกเก็บมาหลายวันแล้ว”

22. วิธีแก้รองเท้าบูทมีเสียง

desktop-1439414858

New York Public Library

“รองเท้าบูทใหม่ๆมักจะเกิดเสียงเวลาเดิน วิธีการแก้มีอยู่สองวิธีด้วยกันคือ กดย้ำๆไปที่ฝ่าเท้าด้านในของรองเท้า อีกวิธีคือนำรองเท้าไปวางไว้บนจานที่มีน้ำมันโดยยกพื้นรองเท้าให้สูงขึ้น ให้เฉพาะพื้นรองเท้าแตะน้ำมัน จากนั้นทิ้งไว้จนน้ำมันเคลือบเข้าไปในหนังของรองเท้า”

23. วิธีตัดขนมปังอบใหม่ให้เป็นแผ่นสวยงาม

desktop-1439414860

New York Public Library

“วิธีการตัดขนมปังอบใหม่ให้นำมีดหั่นขนมปังแช่ในน้ำร้อน เมื่อใบมีดร้อนแล้วให้เช็ดน้ำออกอย่างรวดเร็ว และตัดขนมปังขณะใบมีดยังร้อน วิธีนี้จะช่วยตัวขนมปังอบใหม่ที่มีความนุ่มมากๆให้ออกมาเป็นแผ่นสวย”

24. วิธีเช็คว่าเตียงในโรงแรมชื้นหรือไม่

desktop-1439414861

New York Public Library

“วิธีการที่จะช่วยเช็คว่าเตียงนอนในโรงแรมได้รับการทำความสะอาดดีแล้วหรือไม่ หรือเตียงมีความชื้นรึเปล่า ทำได้โดยการสอดกระจกพกพาเข้าไประหว่างผ้าห่มและเตียงนอน เมื่อดึงออกมาหากบนกระจกมีรอบเปื้อนหรือฝ้าที่เกิดจากความชื้นแสดงว่าเตียงนอนนั้นมีการทำความสะอาดที่ไม่ดีพอหรือยังมีความชื้นหลงเหลืออยู่ในเนื้อผ้า”

25. วิธีการวาดภาพครึ่งเสี้ยวให้ออกมาสวย

desktop-1439414862

New York Public Library

“การวาดภาพครึ่งเสี้ยวให้ออกมาสวยต้องมีการวัดระยะห่างของปลายเสี้ยวทั้งสองข้าง จากนั้นปักหมุดและสวมวงด้ายที่หมุดทั้งสองและใช้ดินสอขึงด้ายนั้นและวาดไปตามความตึงของด้ายดังวิธีที่แสดงในภาพ”

26. วิธีเก็บเศษแก้ว

desktop-1439414863

New York Public Library

“วิธีการเก็บเศษแก้วที่ง่าย สะอาด และรวดเร็วคือการใช้ผ้าเนื้อนุ่มชุบน้ำหมาดๆกอบเศษแก้วขึ้นมา ซึ่งผ้าเนื้อนุ่มที่จะช่วยเก็บเศษแก้วชิ้นเล็กๆได้ ควรใช้ผ้าขี้ริ้วที่ทิ้งไปพร้อมกับเศษแก้วได้เลย”

27. วิธีทำความสะอาดรองเท้าใหม่

desktop-1439414865

New York Public Library

“วิธีที่ดีสุดคือการเช็ดรองเท้าให้ทั่วด้วยมะนาวครึ่งผลแล้วทิ้งไว้ให้แห้ง จากนั้นรองเท้าใหม่จะสามารถนำไปทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ตามในบางกรณีอาจจะต้องเช็ดด้วยน้ำมะนาวซ้ำมากกว่า 1 ครั้ง”

28. วิธีถอดแว่นที่คับออกจากนิ้ว

desktop-1439414866

New York Public Library

“การถอดแหวนที่คับออกจากนิ้วทำได้โดยการถูสบู่ไปที่นิ้วนั้น หากข้อนิ้วไม่บวมแหวนจะสมารถถอดออกมาจากนิ้วได้อย่างง่ายดาย แต่หากข้อนิ้วและนิ้วบวมควรไปขอคำแนะนำจากช่างเครื่องประดับจะเป็นการดีกว่า”

29. วิธีทำให้เทียนแท่งใหญ่สามารถใส่ลงในเชิงเทียนที่เล็กกว่าได้

desktop-1439414868

New York Public Library

“วิธีทำให้เทียนแท่งหนาสามารถใส่ลงในเชิงเทียนที่มีขนาดเล็กทำได้โดย การนำฐานของแท่งเทียนแช่ลงในน้ำร้อนกระทั่งขี้ผึ้งอ่อนตัวลง จากนั้นนำแท่งเทียนไปใส่ลงในเชิงเทียนจะพบว่าสามารถใส่ได้พอดี”

30. วิธีแยกแก้วน้ำออกจากกัน

desktop-1439414869

New York Public Library

“การแยกแก้วน้ำที่วางซ้อนกันอยู่ หากไม่ระมัดระวังอาจจะทำให้แก้วน้ำแตกได้ วิธีที่ง่ายที่สุดคือใส่น้ำเย็นลงในแก้วใบบนและวางก้นแก้วใบล่างใกล้น้ำร้อน ไม่นานแก้วทั้งสองใบก็จะสามารถดึงออกจากกันได้อย่างง่ายดาย”

เคล็ดลับเจ๋งแบบนี้มาถึงพวกเราเพราะการแบ่งปัน แชร์เรื่องนี้ไปให้เพื่อนของคุณบ้างสิ

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
96 VOTES (4/5 จาก 24 คน)
VOTED: Rinnn, เจ้านายยยย ดูมันนนน, จอมยุทธอินดี้, ไอ้หมาจู, Ningpim, frankenstein, ยางามิ ไลท์, molgnaw, เจ๊เงียว เสียวสลึงค์, PMAlone, LoveMichael, njack, หนูชอบแดกโคยยยยยยยย, หลวงพี่อ้น ณ โพสจัง, หญิงโฉด ชายชั่วช้า, FolkZaa, บังเชนทร์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักฟุตบอลดาวรุ่ง "ดับคาสนาม" หลังถูกคู่แข่งเตะหัวดับชาวไต้หวันเสียชีวิต 3 คน และโคม่า 9 คน หลังกินขนมข้าวเหนียวไส้เนื้อหอยทากในงานศพญาติ 😔ปิดตำนาน เจ้าของบทเพลงดังอันลือลั่น #ผู้ใหญ่ลีคู่รักคนไทยเตรียมถูกประหๅรที่อินโด หลังลักลอบขนยาเสwติดเข้าประเทศIshowspeed สำลักทุเรียนเกือบตายคนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-popสปอยล์ One Piece ตอนที่ 1127ยอดขายขาหมูตุ๋นพุ่งสูง เหตุเพราะหน้าตาคล้ายน้องหมูเด้งพระเจ้าชาลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักรทรงดำรงตำแหน่งประมุขของรัฐในหลายดินแดนทั่วโลกประธานใหญ่ยามาฮ่าถูกลูกสาวแทงด้วยมีดเมืองที่มีระบบขนส่งสาธารณะที่ดีที่สุดในโลกตลาดนัดหาคู่ในจีนคึกคัก..ขนาดสาวต่างชาติยังมาร่วมแจม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
10 วิธี ที่จะช่วยร่างกายในการเผาผลาญแคลอรี่ตำนานผีเป้าผีโพรงชาวไต้หวันเสียชีวิต 3 คน และโคม่า 9 คน หลังกินขนมข้าวเหนียวไส้เนื้อหอยทากในงานศพญาติ 😔
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
10 วิธี ที่จะช่วยร่างกายในการเผาผลาญแคลอรี่Scold's bridle หน้ากากที่สร้างความอับอายให้ผู้ใส่debt: หนี้ หนี้สินdisappoint: ทำให้ผิดหวัง
ตั้งกระทู้ใหม่