หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำกรรมฐาน แบบคนขี้เกียจ ธรรมโอวาท หลวงพ่อฤาษี วัดท่าซุง

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

การทำกรรมฐานจริง ๆ ถ้าทำเป็นล่ำ เป็นสัน มันอาจจะเกินพอดีไปก็ได้ เอากันแบบคนขี้เกียจ แต่ตายแล้วไม่ลงนรกดีกว่า ง่ายดีนะ คนขี้เกียจเขาทำ
แบบนี้

ก่อนนอนหลับ ใจนึกถึงพระพุทธเจ้า หรือนึกถึงพระพุทธรูป องค์ใดองค์หนึ่ง โดยเฉพาะที่เราชอบ จิตก็จับที่ลมหายใจเข้า-ออก ภาวนา " พุทโธ " ก็ได้
อะไรก็ได้นะ เอาพุหโธเป็นเกณฑ์ ก็แล้วกัน หายใจเข้า นึกว่า "พุทธ" หายใจออก นึกว่า "โธ " เพียงแค่2-3 ครั้ง มันหลับไป ก็ใช้ได้

ขณะที่ภาวนาอยู่ ถ้าจิตเข้าไม่ถึงฌาน มันจะไม่หลับ ถ้าจิตสงบถึงฌาน มันจะตัดหลับทันที เป็นฌาน ขั้นไหนก็ัตาม ขณะที่หลับอยู่ กี่ชั่วโมงก็ตาม
ท่านถือว่า ทรงฌาน ตลอดเวลา ถ้าตายเวลานั้น จะเป็นพรหมทันที เป็นอย่างน้อย

ถ้าบังเอิญก่อนจะตาย ก่อนจะหลับ เรานึกถึงพระนิพพาน ไว้ก่อนด้วย แล้วก็หลับ จิตเป็นฌานก็หลับ เขาถือว่า จิตทรงฌานในด้านของ นิพพาน ที่
เรียกว่า " อุปสมานุสสติกรรมฐาน " ถ้าตายเวลาหลับจะไปนิพพาน ทันที

ถ้ามันไม่ตาย มันตื่น ก่อนจะขยับตัวไปไหน ก่อนจะหลับ จิตเราเป็นฌาน เมื่อตื่นขึ้นแล้ว ฌานยังไม่คลายตัว ยังทรงอยู่ ก็เริ่มจับลมหายใจเข้า-ออก ใหม่ ภาวนาใหม่ แค่ 2-3 ครั้งก็ตาม เพียงแค่นี้ ทำทุกวัน ทุกคน เวลาจะตาย จะไม่นึกถึง อกุศล จะนึกถึงเฉพาะกุศล อย่างเดียว

ถ้าทำอย่างนี้ทุกวัน ทำแบบคนขี้เกียจนะ "ฉันมันคนขี้เกียจ ก็เลยสอนให้ลูกศิษย์ เป็นคนขี้เกียจด้วย "
ถ้าทำอย่างนี้ทุกวัน ถ้าเราป่วยหนัก ขนาดไหนก็ตาม
ถ้ายังไม่เห็นเทวดา ไม่เห็นนางฟ้า ไม่เห็นพรหม
ไม่เห็นพระ อริยเจ้า ไม่เห็นพระพุทธเจ้า "ยังไม่ตาย"

ถ้าขณะที่ป่วย ถึงแม้มันจะไม่หนัก เห็นเทวดา เห็นนางฟ้า เต็มจักรวาล เห็นพรหม เห็นพระอริยเจ้า เห็นพระพุทธเจ้า คราวนี้น ตายแน่

ถ้าก่อนจะตาย ทุกขเวทนาหนัก ปวดเสียด แต่ก่อนจะตายจริง สักอย่างน้อยสุด 20 นาที หรืออาจจะ 2-3 วันก็ได้นะ จิตที่มีทุกขเวทนา มันจะหายไป
จิตจะไปจับที่เทวดา ที่ นางฟ้า ที่ พรหม ที่พระอริยเจ้า มีความเพลิดเพลิน คุยกันท่าน แบบสบาย ๆ และในที่สุด จิตก็ดับ ก็ไปสวรรค์ ไปพรหมโลก
ไปนิพพานได้ ตามชอบใจ

ก่อนจะหลับ ให้ภาวนาว่า "พุทโธ" สัก 2-3 ครั้งแล้วภาวนาว่า "นิพพานัง สุขัง" ไปจนกว่าจะหลับ
เมื่อเวลาตื่นขึ้นมาใหม่ ๆ ให้ภาวนาว่า "นิพพานนังสุขัง" สัก 2-3 ครั้ง อย่างนีทุกคืน " จะไปนิพพานได้ในชาตินี้ " ใครภาวนา " นิพพานนัง สุขัง "ไม่ได้ ก็ให้ภาวนา "พุทโธ" อย่างน้อยที่สุด ตายจากชาตินี้แล้วไปสวรรค์

จากหนังสือ พ่อสอนลูก เล่ม 1

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: หญิงแท้แก๊แก่, น้ำตาลเผ็ด, Thorsten, รับชุบทองคำแท่ง ลูกสาวร้านทอง, ป้าสวย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-popนักฟุตบอลดาวรุ่ง "ดับคาสนาม" หลังถูกคู่แข่งเตะหัวดับชาวไต้หวันเสียชีวิต 3 คน และโคม่า 9 คน หลังกินขนมข้าวเหนียวไส้เนื้อหอยทากในงานศพญาติ 😔Ishowspeed สำลักทุเรียนเกือบตายปิดตำนาน เจ้าของบทเพลงดังอันลือลั่น #ผู้ใหญ่ลีสปอยล์ One Piece ตอนที่ 1127ประธานใหญ่ยามาฮ่าถูกลูกสาวแทงด้วยมีดตลาดนัดหาคู่ในจีนคึกคัก..ขนาดสาวต่างชาติยังมาร่วมแจมพระเจ้าชาลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักรทรงดำรงตำแหน่งประมุขของรัฐในหลายดินแดนทั่วโลกคู่รักคนไทยเตรียมถูกประหๅรที่อินโด หลังลักลอบขนยาเสwติดเข้าประเทศเมืองที่มีระบบขนส่งสาธารณะที่ดีที่สุดในโลก10 วิธี ที่จะช่วยร่างกายในการเผาผลาญแคลอรี่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
10 วิธี ที่จะช่วยร่างกายในการเผาผลาญแคลอรี่ตำนานผีเป้าผีโพรงชาวไต้หวันเสียชีวิต 3 คน และโคม่า 9 คน หลังกินขนมข้าวเหนียวไส้เนื้อหอยทากในงานศพญาติ 😔
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
10 วิธี ที่จะช่วยร่างกายในการเผาผลาญแคลอรี่Scold's bridle หน้ากากที่สร้างความอับอายให้ผู้ใส่debt: หนี้ หนี้สินdisappoint: ทำให้ผิดหวัง
ตั้งกระทู้ใหม่