หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำนายบุคลิกลักษณะได้โดยดูจากพฤติกรรมการกินของคนๆนั้น

โพสท์โดย ไก่อ้วน

ทำนายบุคลิกลักษณะได้โดยดูจากพฤติกรรมการกิน

มีคำกล่าวว่า “คุณกินอะไรก็ได้อย่างนั้น” แต่ถ้าพูดว่า “คุณกินอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น” น่าจะถูกต้องมากกว่า มีการศึกษาอย่างไม่เป็นทางการพบว่าบุคลิกลักษณะของคนเรานั้นแตกต่างกันโดยขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการกินอาหาร ซึ่งแบ่งออกเป็นบุคลิกลักษณะของผู้ที่กินเร็ว กินช้า สรรหาของกิน และทุกอย่างผสมกัน

มีทฤษฎีทางจิตวิทยาที่สนับสนุนข้อกล่าวอ้างเหล่านี้ไหม? อันที่จริงก็อาจจะมี พฤติกรรมที่เกี่ยวกับอาหารสามารถเผยให้เห็นถึงบุคลิกลักษณะและแนวโน้มพฤติกรรมของคนเราได้ สิ่งที่ต้องสังเกตคือนิสัยที่เกี่ยวข้องกับการรับประทานอาหาร เอาล่ะนี่คือ 4 พฤติกรรมการกินที่สามารถพบเห็นได้บ่อยๆ

ผู้ที่กินช้า

หลังจากที่คนอื่นๆรับประทานอาหารกันเสร็จแล้ว เราจะพบว่าคนๆนี้ยังละเมียดละไมในการเคี้ยวข้าวอยู่เลย ผู้ที่กินช้าจะใช้เวลาละเลียดอาหารอย่างตั้งใจและมักเป็นคนสุดท้ายที่กินเสร็จ ปกติผู้ที่กินช้าจะเป็นคนที่ชอบอยู่ในการควบคุมและรู้จักใช้ชีวิตอย่างมีความสุข นอกจากนี้พวกเขายังมีความมั่นใจและมีอารมณ์คงที่ด้วย อย่างไรก็ตามพฤติกรรมกินช้าอาจเกิดจากอาการเหนื่อยล้า อารมณ์ไม่ค่อยดี รู้สึกอิ่มมากเกินไป หรือระดับความพึงพอใจในอาหารเพิ่มสูงขึ้น

ผู้ที่กินเร็ว

มีโอกาสที่คุณหรือไม่ก็สมาชิกคนหนึ่งในครอบครัวที่ตรงกับคำอธิบายของผู้ที่กินเร็ว ซึ่งผู้ที่กินเร็วมีแนวโน้มนิสัยชอบต่อสู้ เช่น การพยายามกินอาหารให้เกลี้ยงจานก่อนที่คนอื่นๆจะกินได้ถึงครึ่งซะอีก นอกเหนือจากเรื่องบนโต๊ะอาหารผู้ที่กินเร็วยังมีแนวโน้มที่จะเป็นคนทะเยอทะยาน ไขว่คว้าความสำเร็จ และชอบเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ แต่ก็เป็นไปได้ว่าจะเป็นคนที่มีนิสัยใจร้อนด้วย ความเร็วในการกินอาหารคือความเร็วที่คุณใช้ในการเพลิดเพลินกับชีวิต การกินอาหารเร็วเกินไปจะเพิ่มความเสี่ยงในการเป็นโรคต่างๆรวมถึงทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ผู้ที่ชอบสรรหาของกิน

เมื่อพูดถึงพฤติกรรมการกินคนประเภทนี้จะมีนิสัยชอบมองหาความตื่นเต้นและกล้าเสี่ยงอันตราย แต่ต้องระวังอย่าไปกดดันคนอื่นให้รักการผจญภัยเช่นเดียวกับคุณเพราะไม่ใช่ทุกคนหรอกที่อยากเป็นนักสำรวจ การเป็นผู้ที่ชอบสรรหาของกินนั้นหมายถึงการนิยมสิ่งแปลกใหม่นอกเหนือจากประสบการณ์เดิมๆหรืออาณาเขตแห่งความสุขของตัวเอง

ผู้ที่เลือกกิน

คนประเภทนี้อาจไม่เคยเปลี่ยนแปลงสิ่งที่ตัวเองชอบและไม่ชอบในวัยเด็ก หรือมีแนวโน้มที่จะเมินใส่อาหารที่ไม่คุ้นเคย ที่สำคัญพวกเขามักจะสอบถามพนักงานเสิร์ฟอยู่เสมอว่าอาหารจานนี้สามารถเสิร์ฟแบบไม่ราดซอสหรือไม่ต้องตกแต่งเครื่องเคียงได้ไหม และเป็นไปได้ว่าคนประเภทนี้จะโรคจิตหน่อยๆด้วย การวิจัยเกี่ยวกับ “โรคกลัวของใหม่หรือสิ่งที่ไม่คุ้นเคย” แสดงให้เห็นว่ามีความเกี่ยวโยงกับลักษณะนิสัยบางอย่าง เช่น การแสวงหาสิ่งตื่นเต้น ความกังวล และความมั่นคงในอารมณ์ ผู้ที่เลือกกินมักจะหลีกเลี่ยงอาหารที่ทำให้รู้สึกขยะแขยง

ผู้ที่เลือกกินทีละอย่าง

นี่ถือเป็นพฤติกรรมการกินอีกแบบหนึ่งที่ไม่ปกติเท่าไหร่นัก คุณจะเรียงลำดับการกินอย่างเป็นขั้นตอนก่อนที่จะขยับไปกินอาหารจานต่อไป ผู้ที่เลือกกินทีละอย่างเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับรายละเอียดมากและมักจะคิดไตร่ตรองทุกอย่างอย่างถี่ถ้วน แต่คนอื่นๆอาจไม่เข้าใจการกระทำของคุณจนอาจแอบด่าคุณว่าบ้า แต่จริงๆแล้วคุณเป็นคนที่รอบคอบสุดๆต่างหาก พฤติกรรมการกินแบบนี้เปรียบเทียบได้กับลักษณะของผู้ที่มุ่งมั่นในงานกับผู้ที่ทำงานหลายอย่างไปพร้อมๆกัน โดยคนกลุ่มนี้จะทำงานชิ้นหนึ่งให้เสร็จก่อนแล้วค่อยขยับไปทำงานชิ้นต่อไป

 

ที่มา: http://issue247.com/around247/what-your-eating-habits-reveal-about-your-personality/
Blogger : Carolyn Gregoire

Source : huffingtonpost.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: willbe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านแฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวย7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกตินักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบเกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายรายอวัยวะร่างกายกลัวอะไรเขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?แร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอกสลอธ เคลื่อนที่ช้ามาก แต่ทำไมถึงไม่สูญพันธุ์?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายราย(Viganella) หมู่บ้านที่มีดวงอาทิตย์เป็นของตัวเอง?ลิงเหิมเกริมหนัก แม้แต่พระยังโดน"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวรข้าวเหนียวมะม่วงของไทย คว้าอันดับ 2 ขนมหวานประเภทมีข้าวเป็นส่วนประกอบที่ดีที่สุดของโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ
โลกหลังความตๅยเป็นอย่างไรปลายเดือนเมษายนไพ่อยากบอกอะไร?พยากรณ์โดย: อาจารย์ฮันนี่ไพ่ป๊อกจิตสื่อสัมผัสรวมทำนายดวงเมือง 242 ปี รัตนโกสินทร์3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวด
ตั้งกระทู้ใหม่