หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ของ 5 สิ่ง ที่ไม่ควรทำความสะอาดด้วยกระดาษทิชชู่

โพสท์โดย AdamS JaideE


กระดาษทิชชู่ ขึ้นชื่อว่าเป็นของใช้ติดบ้านที่เรียกว่าขาดไม่ได้เลย เรามันใช้ทำความสะอาดบ้าน ไม่ว่าจะถูกระจก เช็ดคราบเปื้อนตามร่างกาย หรือเอามาซับน้ำมันในอาหารที่มากเกินไป (เช่น มันฝรั่งทอด เบคอนทอด ฯลฯ) เรียกได้ว่าเป็นของใช้สารพัดประโยชน์จริงๆ

แต่รู้หรือไม่ มีของบางอย่างที่เราไม่ควรนำมาทำความสะอาดด้วยกระดาษทิชชู่ ซึ่งคราวนี้ ในบ้าน ก็จะพาไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง ลองไปชมกันได้เลยครับ


1. แว่นตา : เนื่องจากกระดาษทิชชู่ อาจจะทำให้เลนส์แว่นตาเกิดรอยได้นั่นเอง ควรใช้ผ้าสำหรับเช็ดแว่นตาจะดีกว่านะ


2. เฟอร์นิเจอร์ไม้ที่เปื้อนฝุ่น : เฟอร์นิเจอร์ไม้สามารถเกิดรอยถลอกได้ และถ้ายิ่งใช้กระดาษทิชชู่ทำความสะอาด ก็จะทำให้พื้นผิวชำรุด ทางที่ดีควรนำผ้าชุดน้ำหมาดๆ มาซับกวาดเอาฝุ่นออกไปจะดีกว่า


3. ผลิตภัณฑ์อิเล็คทรอนิคส์ทุกประเภท : เพราะว่ากระดาษทิชชู่มีพื้นผิวที่หยาบ ซึ่งสามารถทำให้หน้าจอโทรศัพท์ หรือเครื่องมืออิเล็คทรอนิคส์ทุกประเภทเกิดริ้วรอยที่ไม่พึงประสงค์ได้ วิธีทำความสะอาดที่ถูกต้องคือ ใช้ผ้าไม้โครไฟเบอร์ ชุดแอลกอฮอเล็กน้อย แล้วจึงนำไปเช็ด


4. คราบเปื้อนบนพรม : พื้นผิวของพรมในบ้านนั้นหยาบกระด้าง ซึ่งถ้าใช้กระดาษทิชชู่ทำความสะอาดคราบเปื้อนบนพรม จะทำให้กระดาษทิชชู่ยุ่ยจนใช้งานไม่ได้นั่นเอง ถ้าต้องการทำความสะอาดคราบเปื้อนบนพรม ควรใช้เบกกิ้งโซดาเททับคราบไว้ 1 คืน จากนั้นก็ค่อยๆ ซับคราบสกปรกนั้นออกไป


5. เสื้อผ้าและกางเกงสีดำ : หากเกิดรอยเปื้อนบนเสื้อผ้าหรือกางเกงสีดำของเรา การใช้กระดาษทิชชู่เช็ดทำความสะอาดจะทำให้กระดาษแตกเป็นขรุย วิธีการที่ถูกต้องคือควรใช้ผ้าสะอาดค่อยๆ ซับรอยเปื้อนออกไป


ที่มา : Good Housekeeping

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: plem, เหี่ยวศรี มณีเด้ง, หนูชอบแดกโคยยยยยยยย, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ประธานใหญ่ยามาฮ่าถูกลูกสาวแทงด้วยมีดปิดตำนาน เจ้าของบทเพลงดังอันลือลั่น #ผู้ใหญ่ลีชาวบ้านอาหารเป็นพิษนับร้อย หลังกินอาหารบริจาคช่วยน้ำท่วม ที่เมียนมานักฟุตบอลดาวรุ่ง "ดับคาสนาม" หลังถูกคู่แข่งเตะหัวดับไต้หวันถูกอิหร่านดึงเอี่ยวเหตุระเบิดทั่วเลบานอนคนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-popต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์อายุกว่า 500 ปี ถูกไฟไหม้ที่ศาลเจ้าอิบารากิ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวบ้านอาหารเป็นพิษนับร้อย หลังกินอาหารบริจาคช่วยน้ำท่วม ที่เมียนมาสื่อมาเลเซียรายงาน ขอแสดงความยินดีกับประเทศไทย!บริษัทกลับลำ ต่อสัญญา ‘หนุ่มไม่ผ่านโปร’ แต่ห้ามพูดอีสาน ในที่ทำงานรีวิวหนังดัง LOGAN โลแกน เดอะวูลฟ์เวอรีนคนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-popประโยชน์ว่านหางจระเข้ บำรุงผิวพรรณ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
Scold's bridle หน้ากากที่สร้างความอับอายให้ผู้ใส่debt: หนี้ หนี้สินdisappoint: ทำให้ผิดหวังเมืองที่มีระบบขนส่งสาธารณะที่ดีที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่