ทีมสร้าง Need for Speed บอกสิ่งที่จะเปลี่ยนไปของเกมในวันวางจำหน่าย
จากการเปิดช่วงทดสอบเบต้าของเกม Need for Speed บนเครื่องคอนโซลไปเมื่อเร็วๆนี้ ทำให้ EA และทีมพัฒนา Ghost Games ได้ทดสอบด้านเทคนิคของตัวเกม รวมไปถึงให้แฟนเกมได้แสดงความคิดเห็น ซึ่งบางส่วนจะส่งผลต่อตัวเกมเวอร์ชั่นสุดท้ายที่จะวางจำหน่ายเดือนหน้าครับ
มีข้อเสนอแนะบางส่วนที่บอกว่าความก้าวหน้าของเกมนั้นง่ายเกินไป ทำให้สามารถสะสมเงินและค่า REP(ค่าประสบการณ์) ได้ในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่ง Ghost Games จะทำการปรับสมดุลในส่วนนี้ให้ดีขึึ้น
ความเร็วคือปัญหาอีกประการที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะความเร็วรถของ AI บางคันที่เร็วเกินไป “เมื่อคุณเข้าสู่เมืองเวนทูรา เบย์ คุณจะพบกับคู่แข่ง AI ที่ไม่ได้ขับเคลื่อนด้วยไอพ่นจรวดเหมือนที่เจอตลอดในช่วงทดสอบ”
นอกจากนี้ wrap editor หนึ่งในระบบในการปรับแต่งรถจะเพิ่มลูกเล่นในการกลับด้านลวดลายเข้าไปด้วย ซึ่งไม่ชัดเจนว่าเป็นผลมาจากข้อเสนอแนะหรือพวกเขากำลังทำอยู่แล้วกันแน่ แต่ลูกเล่นนี้จะไม่อยู่ในวันปล่อยเกม เพราะมันจะอยู่ในอัพเดทที่จะมีขึ้นหลังปล่อยเกมแทน
และจากการเปิดทดสอบทำให้ Ghost Games มีความเข้าใจในระบบที่ทำงานภายใต้การออนไลน์ตลอดเวลาที่มีผู้เล่นจำนวนมากเล่นในเวลาเดียวกันอยู่เพิ่มขึ้น ซึ่งนี่น่าจะทำให้ตัวเกมในวันปล่อยมันไม่มีอาการหลุดจากเกมเหมือนที่เป็นบ่อยๆในช่วงทดสอบครับ
Need for Speed บน PS4, Xbox One กำหนดปล่อย 4 พฤศจิกายนนี้ ส่วน PC ภายในปี 2016