หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การ “เรียนแพทย์” ในช่วงต้นปี 1900 มันน่าขนลุกจนแทบไม่น่าเชื่อ

โพสท์โดย เจ้านางอนันทิพย์
การ “เรียนแพทย์” ในช่วงต้นปี 1900 มันน่าขนลุกจนแทบไม่น่าเชื่อ
การผ่าตัดที่ดูเป็นงานสกปรกในช่วงต้นปี 1900 นี้ เป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จที่สำคัญที่สุดในการแพทย์สมัยใหม่ ในการชำแหละศพมนุษย์ ซึ่งภาพเหล่านี้มันไม่ได้ทำให้การชำแหละร่างกายมนุษย์นั้นดูน่ากลัวน้อยลงเลย

ในภาพชุดนี้คือการผ่าตัดในสมัยก่อนที่มีการเริ่มชำแหละร่างกายมนุษย์เพื่อใช้ศึกษา ดูเหมือนว่าศัลยแพทย์จะรักงานของพวกเขามากจริงๆ พวกเขาทำงานร่วมกับศพเหมือนกับศพคือเพื่อนคนหนึ่งของพวกเขาเลยหล่ะ


“ฟ็อกซ์” และเด็กชาย



พวกเขาดูมีความสุขกับการสูบซิการ์ในห้องผ่าศพ


“Such The Vultures Love” มันคืออะไรกันนะ


พวกเขากำลังศึกษาเกี่ยวกับขาของมนุษย์อยู่


การศึกษาร่างกายที่กำลังเน่าเปื่อย


นักเรียนแพทย์กำลังเล่นไพ่ร่วมกับศพอยู่


บรรยากาศชวนขนลุก


การชำแระศพของพวกเขาดูเหมือนจะเป็นเรื่องธรรมดา


ทุกคนกำลังมุ่งมันกับการศึกษา


มีกะโหลกศีรษะวางอยู่ตรงนั้น


ทุกคนสวมชุดกันเปื้อนที่มีชื่อของตนเองเขียนอยู่


ภาพบรรยากาศของห้องชำแหละศพ



เป็นยังไงบ้างครับการเรียนแพทย์ในสมัยก่อนมันชวนขนลุกจริงๆเลยนะว่าไหม แต่การศึกษาของพวกเขานี่แหละคือส่วนหนึ่งที่ทำให้ วิทยาศาสตร์การแพทย์ พัฒนามาไกลจนถึงทุกวันนี้

ที่มา : Talulok
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: cutiebarbie, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว, เจ้านางอนันทิพย์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานหนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?ร้านดังเชียงใหม่ เปิดตัวไอติมฝุ่น pm 2.5สิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยแผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักสลด! พ่อเฒ่าผูกคอตๅย ฝากสื่อตามหาญาติเพื่อนำร่างบำเพ็ญกุศล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?การกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นจากผลการวิจัยพบว่า "เอเลี่ยนไม่ได้ตัวสีเขียว"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ขวางทางสุข!! หนุ่มอินเดียรคิดค้น แอปบล็อกเว็บโ.ป๊กว่า 4 พันเว็บไซต์ ชาวเน็ตเเซว...บาปนะ 😁ในปี 1939 สหภาพโซเวียตใช้เครื่องจักรสร้างถนนสมัยใหม่ใครคือ"ผู้นำอิหร่าน" รู้จักฆอเมเนอีอะพอลโล 16 การลงจอดบนดวงจันทร์ครั้งที่ 5 ที่ประสบความสำเร็จในประวัติศาสตร์ของมนุษย์
ตั้งกระทู้ใหม่