หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สุดยอดการทำฟาร์มเห็ด เพาะเห็ดขายกิโลกรัมละ 60,000 บาท

โพสท์โดย AugustVinth

ผมไม่ได้พิมพ์ผิดครับ ถูกแล้วกิโลกรัมละ 60,000 บาทจริงๆ วันนี้ Kodlikes.com เอาสุดยอดการทำฟาร์มเห็ดมาฝากกันอีกแล้วครับ ซึ่งเจ้าของฟาร์มของเราคือลุงหยุดเกษตรกรชาวจังหวัดสระบุรี ผู้เพาะเห็ดถังเช่าสีทองเจ้าเดียวในประเทศไทยที่ทำรายได้เป็นกอบเป็นกำมากว่า 3 ปีแล้วครับ

หลายคนอาจคิดว่าขายแพงขนาดนั้นใครจะซื้อ แต่ขอโทษนะครับถึงคุณหอบเงิน 60,000 บาทไปขอซื้อตอนนี้ก็ไม่ได้จากลุงแม้แต่ขีดเดียว เพราะเห็ดของลุงต้องสั่งจองล่วนหน้าไม่งั้นอดครับผม 

ก่อนอื่นเลยเราไปทำความรู้จักกับเจ้าเห็นทองคำ(เห็ดถังเช่า)กันก่อนดีกว่าครับ เห็ดถั่งเช่าสีทอง เป็นยาร้อน (ธาตุร้อน) มีสารออกฤทธิ์สำคัญ คือ สารคอร์ไดซิปิน (Cordycepin) หรือ คอร์ไดซิปิค แอซิด (Cordycepic acid) เช่นเดียวกับถั่งเฉ้าจากทิเบต สารตัวนี้มีความสามารถช่วยดึงเอาออกซิเจนมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงขึ้น นั่นก็หมายถึงเวลาเราหายใจ มีอาการเหนื่อยล้า หรือต้องขึ้นที่สูง มันจะช่วยให้เราไม่เหนื่อยไม่หอบ ลักษณะมันก็จะเป็นอย่างนั้นเราอาจเรียกว่า การบูสท์ (Boost) ทำให้ร่างกายใช้ออกซิเจนได้สูงขึ้น นั่นหมายถึงผู้ป่วยหรือผู้ที่เป็นโรคอะไรต่างๆ ที่หายใจลำบาก หรือกำลังพักฟื้น ร่างกายอยู่ในสภาพอ่อนแอ สารคอร์ไดซิปิน(Cordycepin) มันก็จะช่วยดูดออกซิเจนมาใช้ได้ดียิ่งขึ้น

เริ่มแรกนั้นลุงหยุดไปซื้อพันธุ์เห็ดมาจากเมืองจีนในราคาหลักหมื่นบาท และนำมาเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อต่ออีก 3 เดือนด้วยอาหารเลี้ยงสูตรพิเศษ ซึ่งมีส่วนผสมสำคัญ เช่น ข้าวสังข์หยด ตัวหนอนไหม  มันฝรั่ง  ยีสต์สกัด อาหารเห็ด และน้ำตาลกลูโคส  จึงจะสามารถเก็บผลผลิตได้ การปลูกเห็ตถังเช่าสีทองต้องปลูกในพื้นที่ควบคุณอุณหภูมิ ซึ่งในการปลูก 200 ขวด จะสามารถขายได้ 1 กิโลกรัม เป็นเห็ดที่ติดเชื้อได้ง่ายมากๆ ต้องระวังเป็นพิเศษ

ตอนนี้มีผุ้สนใจทำเป็นอาชีพเพาะเห็ดถังเช่าสีทองกันมาก รวมถึงลุงหยุดเองสามารถที่จะส่งออกไปยังประเทศในแถปยุโรปได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วยครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AugustVinth's profile


โพสท์โดย: AugustVinth
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ซาอิ, JanuaryUn, หล่อลงเบื่อย, AugustVinth, F e e l G o o d, บังไค, Pinksweet, อาราเล่จัง จอมโหดนะ, กุ้งฝอย, พริ้มพลอย, potte, willbe, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?คำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เซ็นทรัลเปิดห้างที่นครปฐมได้อย่างไรจุดไหว้เจ้า เจริญกรุง-เยาวราชเจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.distant: ห่างเหิน ห่างไกล
ตั้งกระทู้ใหม่