หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รูป Selfie ถ่ายยังไงให้ไม่พลาด

โพสท์โดย AdamS JaideE



1. “มุม” ที่ดี
“มุม” ที่ดี ไม่ว่าจะเป็น มุมหน้า หรือมุมกล้อง เป็นสิ่งที่สำคัญมากที่จะตัดสินได้ว่า รูป Selfie ที่คุณกำลังถ่ายนั้น จะออกมาดีหรือไม่ ลองค่อยๆ ก้มหรือเงย หันซ้ายและหันขวา เพื่อดูว่า ใบหน้าที่องศาไหนของคุณสมมาตร ดูเป็นธรรมชาติ และดูดีที่สุด

นอกจากนี้ มุมกล้องก็ยังเป็นอีกสิ่งที่คุณควรจะต้องคำนึงถึง เช่นว่า การถือกล้องสูงกว่า หัวของคุณ จะทำห้ดวงตาของคุณดูใหญ่ขึ้น (เป็นมุมยอดนิยมของสาวๆ หลายๆ คนเลยทีเดียวนะคะ) แถมยังช่วยหลีกเลี่ยง “จมูกหมู′ ด้วยอีกตะหาก

แอบกระซิบบอกให้ว่า ลองหัดยิ้มกับกระจกบ่อยๆ หรือใช้กล้องหน้าถ่ายดูนะคะ แล้วสังเกตมุมที่คุณคิดว่า คุณดูดี พอมั่นใจแล้วค่อยเอากล้องหลังมาถ่ายค่ะ

2. โชว์ของใหม่ๆ
ถ้าคุณตัดสินใจแล้วว่า คุณอยากจะโชว์สิ่งใหม่ๆ เช่น ทรงผมใหม่ ตุ้มหูใหม่ ก็ควรจะทำให้สิ่งที่คุณอยากจะแบ่งปันให้เพื่อนเห็นนั้นโดดเด่นอยู่ในรูป


นอกจากนี้นะคะ หลายๆ คนก็ยัง Selfie เพื่อจะบอกให้คนอื่นรู้ว่า เรากำลังทานอะไรอยู่

3. เน้นไปที่จุดๆ เดียว (อันนี้สำหรับสาวๆ โดยเฉพาะ)
ถ้าคุณต้องการจะถ่ายรูป Close-up แค่ใบหน้า ให้ลองปรับมุมหน้าให้อวัยวะที่คุณต้องการเน้น ให้ดูโดดเด่น เช่น ตา ถ้าอยากถ่าย Selfie แบบเน้นความโดดเด่นที่ลูกตา (ซึ่งเหมือนเป็นหน้าต่างของดวงใจ #แอร๊ย) ให้แต่งหน้าโดยเน้นที่ลูกตาเท่านั้น ส่วนริมฝีปากหรือแก้ม ใช้สีธรรมชาติก็พอค่ะ หรือถ้าอยากจะโชว์แค่รอยยิ้มสวยๆ แต่งปากด้วยลิปสี แล้วแต่งตากับแก้มน้อยๆ ก็ได้

4. ลองแสดงสีหน้าแบบตลกๆ น่ารักๆ หรือขำๆ ดู
เข้าใจนะคะ ว่าอาจจะฟังน่าขัดเขิน ถ้าคิดว่า เรากำลังทำสีหน้าเหล่านั้นกับกล้อง หรือโทรศัพท์ แต่การมองกล้องและทำสีหน้าต่างๆ เป็นการสื่อสารอย่างหนึ่งกับเพื่อนๆ ที่จะมาดูรูปของเรา ตัวอย่างการแสดงออกบนในหน้าที่ทำได้ง่ายมากแบบหนึ่งคือ “รอยยิ้ม” ลองยิ้มดูหลายๆ แบบนะคะ เช่น ยิ้มกว้าง ยิ้มหุบปาก ยิ้มแบบอาย หรือเขิน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: zerotype, PRP, aum sodazaaa, bgs, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
5G ไม่ทันไร สเต็ปต่อไปมารอแล้วเจอแบบนี้เซ็งเลย ไม่ตรงปกหนุ่มต่างชาติสุดน่ารัก และอารมณ์ดี..พากันใส่ชุดไทยสตรีเดินชิลเที่ยววัดอรุณฯรักครั้งใหม่ของ "เบลล่า" น่าจะสมหวัง..ครอบครัวทั้ง 2 ฝ่ายต่างไฟเขียวแล้วหล่อฮังก้วย " หวานกว่าน้ำตาล 150 - 200 เท่า "อันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!มิตรภาพต่างศาสนา..เมื่อสาวมุสลิมมางานบวชเพื่อนสนิทสุดยอดหนุ่มเตะต้นกล้วยเจาะยางด้วยท่า Calf kick ตามด้วยพลังหมัดเอาซะต้นกล้วยโค่นพี่บัวขาวเจอคู่แข่งก็คราวนี้แหละหนุ่มไรเดอร์วางเท้าพาดบนร้านค้า! แม่ค้าบอกดีๆให้เอาเท้าลง ก็ยังมีพฤติกรรมเหมือนเดิม?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด จาก นิตยสารท่องเที่ยว DestinAsianหนุ่มต่างชาติสุดน่ารัก และอารมณ์ดี..พากันใส่ชุดไทยสตรีเดินชิลเที่ยววัดอรุณฯหนุ่มขี่มอเตอร์ไซค์ยกเท้าถีบรถชาวบ้านไปทั่วกัมพูชา : คลังอาวุธทางทหารระเบิด ทหารเสียชีวิต 20 ราย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ภาพถ่ายเตียงของ Marilyn Monroe ภาพถ่ายเซ็กซี่ที่โด่งดังที่สุดตลอดกาล"มังคุด"ผลไม้ไทย ป้องกันเชื้อ HIV ได้หรือไม่?5 โรคห้ามกินทุเรียน!!เมื่อ INTJ มีงานกลุ่ม
ตั้งกระทู้ใหม่