หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีสอนลูกให้ฉลาดจาก MARK ZUCKERBERG

โพสท์โดย ไก่อ้วน

ในวันเกิด 31 ปีของ Mark Zuckerberg เดือนพฤษภาคม Mark ได้สร้างความประหลาดใจให้กับพ่อแม่หลายๆคนด้วยการให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าหนึ่งในสิ่งที่เขาอยากให้คำแนะนำกับพ่อแม่ก็คือควรปล่อยให้ลูกเล่นเกมส์ซะ

การเขียนเกมส์ครั้งแรกของ Mark Zuckerberg

“การปล่อยให้เด็กๆมีอิสระและได้ทดลองเล่นอะไรต่างๆ ถือสิ่งที่ควรทำที่สุด” Mark กล่าว ทั้งนี้เขาได้เติบโตมาในย่าน White Plains ที่ New York ตอนเหนือที่มีสภาพอากาศหนาวเย็น และเขาอยากเล่นหิมะแต่พี่สาวไม่ยอมเล่นด้วย เขาจึงลองคิดที่จะสร้างเกมปาหิมะของตนเองขึ้นมา (แม้เขาจะยอมรับว่ามันเป็นเกมที่ค่อนข้างเห่ยๆ) แต่มันก็เป็นจุดเริ่มต้นแรงบันดาลใจให้เขาเข้าสู่โลกแห่งการเป็นโปรแกรมคอมพิวเตอร์ขั้นเทพในที่สุด เขาบอกว่าหากเขาไม่ได้เล่นเกมส์ตอนเด็กๆ เขาอาจจะไม่มีโอกาสได้เป็นโปรแกรมเมอร์เลยก็ได้

นอกจากนี้เขายังเสริมว่าเหล่าวิศวกรเก่งๆของโลกที่เขารู้จักส่วนใหญ่มาจากการฝึกและเรียนรู้ด้วยตนเอง ดังนั้นเขาจึงเห็นว่าคนเราจำเป็นต้องเปิดรับและมอบโอกาสให้ผู้คนอย่างถึงที่สุด

วิธีสอนลูกให้ฉลาดจาก Mark Zuckerberg3

Mark Zuckerberg ในวัยเด็ก

วิธีสอนลูกให้ฉลาดจาก Mark Zuckerberg2

Mark Zuckerberg ในวัยรุ่นที่มีอิสระทางความคิด

แล้วการเล่นเกมส์ทำให้ฉลาดได้จริงหรือ?

ที่จริงแล้ว เราไม่ควรตีความว่าการเล่นเกมส์เท่านั้นที่ทำให้ฉลาด ที่จริงแล้วควรจะเป็นประเภทเกมส์ที่ฝึกสมอง เช่น Tetris, Starcraft, Minecraft, Sim City เป็นต้น (หากเล่นเกมส์ที่ใช้แต่เงินในการ Up Level อาจไม่ได้เป็นการลับคมสมองเท่าไหร่ ยกเว้นจะฝึกหาทางทำกำไรด้วยการขาย Item) ทั้งนี้ เมื่อเล่นเกมส์แล้วก็ควรคิดที่จะสร้างเกมส์เองด้วยการหัดเขียนโปรแกรมด้วย เพราะการเขียนโปรแกรมมันเป็นการฝึก Logic ได้อย่างดีแถมยังเป็นวิชาชีพที่มีค่าตัวแพงมากด้วยหากเก่งในสายนี้จริงๆ เสมือนว่าหากคนเราชอบแต่งรถที่จริงก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร ถ้าหากเรารู้จักดัดแปลงมันมาทำธุรกิจและประโยชน์อื่นๆได้

วิธีสอนลูกให้ฉลาดจาก Mark Zuckerberg5

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โควิด-19 อีกแล้ว!!!คู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนวันนี้!! ป.ป.ส. เตรียมเผายาเสwติด หนักกว่า 22 ตันหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!ปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้วคนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?เข้าใจคิด!! เมื่อร้านอาหารวางเเป้งเย็นไว้ทุกโต๊ะ เสิร์ฟความเย็นถึงมือลูกค้าให้ใจร่ม ๆ ก่อนสั่งอาหาร 😆เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!ภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!วันนี้!! ป.ป.ส. เตรียมเผายาเสwติด หนักกว่า 22 ตันสิ่งที่คุณไม่ควรทำเด็ดขาดเมื่อมาท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้!ภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ห้องน้ำที่วัดสาริการาม จ.ตรัง ห้องน้ำที่มีรับรองครบทุกเพศ7 ที่มา คําว่ากระบี่ มีต้นเค้ามาจากคําไหน?"โรคกลาก" และ "โรคเกลื้อน" เราดูแลตัวเองได้ในเบื้องต้นปารีส ฝรั่งเศสแสนโรแมนติก ที่ถ่ายโดยช่างภาพชื่อดัง
ตั้งกระทู้ใหม่