หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมืองดาร์จีลิ่ง(Darjeeling) ออกเดินทางสู่สนามบินเดลี

โพสท์โดย เ้กียรติกำพล

แคชเมียร์ สิกขิม มนต์เสน่ห์สองฟากฟ้าหิมาลัย
เมืองดาร์จีลิ่ง(Darjeeling) ออกเดินทางสู่สนามบินเดลี ทางตะวันตกเพื่อออกเดินทางสู่เมืองบักโดกรา ทางตะวันออกเข้าเมืองดาร์จีลิ่ง(Darjeeling) ที่ได้รับสมญานามว่า “ราชินีแห่งภูเขา” เมืองทั้งเมืองตั้งอยู่บนภูเขา โดยโอบล้อมด้วยไร่ชา ภูเขาหิมะ มีทัศนียภาพที่สวยงาม เป็นสถานที่ตากอากาศอันมีชื่อเสียงของอินเดีย ตั้งแต่ครั้งสมัยที่อินเดียตกอยู่ภายใต้อาณานิคมของอังกฤษ อังกฤษใช้กัลกัตตาเป็นเมืองศูนย์กลางการปกครอง แต่คนอังกฤษทนร้อนไม่ค่อยได้ จึงได้มาสร้าง เมืองขึ้นบนเทือกเขาหิมาลัย เพื่อขึ้นมารับลมเย็นบนระดับความสูงราว 2,135 เมตร เดิมดาร์จีลิ่งเป็นส่วนหนึ่งรัฐสิกขิม แต่กษัตริย์แห่งสิกขิมได้มอบดาร์จีลิ่งให้กับอังกฤษ เพื่อเป็นการตอบแทนที่อังกฤษได้ช่วยทำสงครามยึดเอาดินแดนบาง ส่วนคืนจากเนปาล กิตติศัพท์ที่โด่งดังระดับโลกอีกอย่างหนึ่งของดาร์จีลิ่งก็คือ ที่นี่เป็นแหล่งผลิต “ชา” ที่มีชื่อเสียง ซึ่งได้รับมติเป็นเอกฉันท์จากผู้เชี่ยวชาญด้านชาจากทุกมุมโลกว่า ชาดาร์จีลิ่งมีความโดดเด่นต่างจากชาที่อื่น เป็นชาที่มีกลิ่น หอมละมุ่น ซึ่งตลอดเส้นทาง ท่านจะได้เห็นไร่ชาที่เขียวชอุ่มอย่างสวยงาม

เมืองดาร์จีลิ่ง (Darjeeling) เมืองตั้งอยู่บนภูเขา โดยโอบล้อมด้วยไร่ชา ภูเขาหิมะ มีทัศนียภาพที่สวยงาม

เมืองดาร์จีลิ่ง (Darjeeling)

ไทเกอร์ฮิล (Tiger Hill) “พระอาทิตย์ขึ้นที่ไทเกอร์ฮิล” ชมความงามของพระอาทิตย์ที่โผล่พ้นเหนือเทือกเขาหิมาลัยที่สูงเสียดฟ้า โดยเฉพาะยอดเขา “คันเช็นจุงก้า (Kanchenjunga) ที่สูง 8,598 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล ซึ่งสูงเป็นอันดับ 3 ของโลก และสูงที่สุดในแถบเทือกเขาหิมาลัยในด้านอินเดีย (อันดับ 1 คือ ยอดเขาเอเวอร์เรสต์ ในเนปาล สูง 8,848 เมตร, อันดับ 2 คือ ยอดเขาเคทู ในปากีสถาน สูง 8,611 เมตร) ถ้าอากาศดีจะเห็นยอดเขาคันเช็นจุงก้า ซึ่งเป็นยอดเขาที่ ชาวสิกขิมเชื่อกันว่า เป็นที่เก็บสมบัติล้ำค่าทั้งห้าแห่งยอดเขาหิมะ เป็นวิหารอันศักดิ์สิทธิ์ของพระเจ้า

ไทเกอร์ฮิล (Tiger Hill)

วัดกูม (Ghoom Monastery) ซึ่งเป็นวัดในพุทธศาสนานิกายมหายาน ตันตระ – วัชระแบบทิเบต สังกัดฝ่ายเกลุค ที่มักเรียกว่า พระลามะหมวกเหลือง วัดนี้เป็นวัดโบราณที่เก่าแก่ที่สุดและมีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของดาร์จีลิ่ง สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1850 โดยลามะ ชาร์ลาป ยัคโช แต่ได้รับการปรับปรุงซ่อมแซมใหม่ เพื่อบอกว่า “เมืองนี้เป็นศูนย์รวมของความแตกต่างทางความเชื่อหลากหลาย ทั้งพุทธ อิสลาม ฮินดู แม้กระทั่งคริสต์ก็ตาม” เมืองนี้จึงดูกลมกลืนงดงาม และมีเสน่ห์

รถไฟ Toy Train อันซีนอย่างหนึ่งของดาร์จีลิ่ง เป็นรถไฟขนาดเล็กที่ลากด้วยหัวรถจักรไอน้ำ เป็นรถไฟที่วิ่งบนภูเขาสูงในระดับตั้งแต่ 4,000 – 5,000 ฟุต ที่มีรางกว้างแค่ 60 ซม. ได้รับประกาศเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก ซึ่งก็ยังเปิด ให้บริการรับส่งผู้โดยสารอยู่ รถไฟจอดให้ชม อนุสาวรีย์สมรภูมิ “บาตาเซียลูป” (Batasia Loop) ซึ่งเป็นอนุสาวรีย์ที่สร้างเพื่อเป็นเกียรติแก่เหล่าทหารกล้ากุรข่า สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1994 และยังใช้เป็นที่กลับรถไฟ Toy Train 360 องศา บริเวณโดยรอบจะตกแต่งประดับประดาด้วยดอกไม้หลากหลายชนิด อีกทั้งมีพ่อค้าแม่ค้า จะนำสินค้าพื้นเมืองมาขายบริเวณนี้ เป็นจุดชมวิวอีกแห่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาด

รถไฟ Toy Train

ไร่ชาดาร์จีลิ่ง ไร่ชาที่ขึ้นชื่อของเมืองดาร์จีลิ่ง

ไร่ชาดาร์จีลิ่ง

ไร่ชาดาร์จีลิ่ง

ไร่ชาดาร์จีลิ่ง

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เ้กียรติกำพล's profile


โพสท์โดย: เ้กียรติกำพล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: plangchompoo, คูณแพน, bgs, Endymion, ginger bread, เ้กียรติกำพล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.5 วิธีใช้แอร์ผิดๆ ที่ทำให้เปลืองไฟและแอร์พังเร็ว!สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?เลขเด็ดลุงแป้น 2 พฤษภาคม 25675 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุดครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
วิธีลบ รอยดูด รอยจูบ รอยช้ำ รอยต่างๆ หลังเสร็จกิจกรรมบนเตียงอยากรู้ไหม!! ผู้ชายชอบมองอะไรผู้หญิง??10 เหตุผลที่ผู้ชายชอบผู้หญิง มีน้ำมีนวล อวบอึ๋ม6 จุดเร้าอารมณ์ผู้ชาย
ตั้งกระทู้ใหม่