หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

13 บุคคล"ปริศนา"ที่มีความลึกลับมากที่สุดในโลก

โพสท์โดย ไก่อ้วน

โลกนี้มีผู้คนมากมายหลายพันล้านคน บางคนกลับมีความสำคัญในประวัติศาสตร์และเป็นที่รู้จักกันดีทั่วโลก แต่ 13 บุคคลเหล่านี้กลับเป็นบุคคลที่ลึกลับมากที่สุดในโลก ซึ่งหลายคนอาจไม่รู้มาก่อน เพราะแต่ละคนนั้นล้วนแล้วแต่เต็มไปด้วยเรื่องแปลกประหลาด ทั้งลึกลับและเป็นปริศนมากจนไม่มีใครรู้จนทุกวันนี้ว่า เขาเป็นใคร มาจากไหน และหายไปไหนกันแน่?

1. Raymond Lee Harvey

เมื่อปี 1979 ขณะที่ประธานาธิบดี Jimmy Carter กำลังปราศรัยอยู่ในเมืองลอสเเเองเจลิส อยู่ๆ Raymond Lee Harvey ก็ปรากฎตัวขึ้นห่างจากประธานาธิบดีเพียง 15 เมตร พร้อมกับอาวุธปืนทำให้เขาถูกจับกุมตัวไว้

ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่สอบสวนก็พบว่าเขามีประวัติผู้ป่วยทางจิต และหลังจากที่แผนการลอบสังหารล้มเหลว เขาก็หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยและไม่มีใครพบเขาจนทุกวันนี้

2. Satishi Nakamoto

Satishi Nakamoto (ชื่อ/ภาพสมมติ) เป็นผู้คิดค้นสกุลเงินดิจิตอลที่ชื่อว่า "Bitcoin" ขึ้นมาอย่างลับๆ โดยไม่มีใครรู้ว่าใครเป็นคนสร้างจนกระทั่ง "Bitcoin" ถูกเปิดเผยสู่สาธารณชน แต่หลังจากปี 2011 Satishi Nakamoto ก็หายตัวไปจากไร้ร่องรอย แต่อย่างไรก็ตามเขาก็เป็นคนควบคุมเงิน Bitcoin มูลค่ามหาศาลอยู่

3. Wolf Messing

เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในเรื่องการทำนายอนาคต ว่ากันว่าเขามีความสามารถในการใช้โทรจิตควบคุมจิตใจและความคิดคนอื่นได้

4. Adam Rainer

เขาเกิดในประเทศออสเตรเลีย และเป็นคนเดียวในโลกที่เป็นทั้ง "คนที่มีความเล็กที่สุดและใหญ่ที่สุด" โดยเขามีลูกอัณฑะที่เล็กมากจนผิดปกติ และมีขนาดตัวสูงมากถึง 234 cm.

5. Woman of The Seine

ในปี 1880 มัคนพบศพผู้หญิงปริศนาคนหนึ่งในแม่น้ำ Seine ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งนักพยาธิวิทยาประทับใจในใบหน้าอันงดงามของเธอมากจึงสร้างรูปปั้นใบหน้าของเธอไว้ และต่อมาจึงมีคนนำไปสร้างเป็นตุ๊กตาฝึการปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยในปัจจุบันยังไม่มีใครรู้เลยว่าเธอเป็นใครกันแน่?

6. Kar Koecher

เขาเกิดในประเทศ Czechoslovakia ในปี 1934 และเมื่อเขาอายุ 26 ปีก็เข้าร่วมหน่วยสืบราชการลับของ Czech ทั้งยังสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกด้านปรัชญาจากมหาวิทยาลัย Columbia ในประเทศสหรัฐอเมริกา แต่หลังจากนั้นเขาก็เปลี่ยนไปเป็นสายลับให้กับ USSR ของโซเวียตและก็ไม่มีข้อมูลของเขาอีกเลย

7. Alexander Solonik

เขามีฉายาว่า "Alexander the Great" หรือ "Superkiller" โดยเขาอาศัยอยู่ในเมือง Kuegan ประเทศ Russia และในปี 1960 ก็ได้เข้าไปเป็นมือปืนของแก๊งอาชญากรรม ซึ่งความเชียวชาญในการยิงปืนได้แม่นทั้งสองมือของเขาโด่งดังเป็นอย่างมาก แต่ต่อมากลับมีข่าวว่าเขาเสียชีวิตลงหลังจากพยายามหลบหนีจากสถานกักกันหมายเลข 1 ในกรุงมอสโก

8. Walter Haut

เขาเกิดในปี 1922 และเคนทำงานเป็นหน่วยประชาสัมพันธ์ของกองพลระเบิดที่ 509 ในรัฐ New Mexico ทั้งยังเคยเป็นพลปืนใหญ่สู้รบกับทหารญี่ปุ่นอีกด้วย แต่เชื่อกันว่าวันหนึ่งทางกองทัพอเมริกาพบเห็นจานบินในทะเลทราย ดังนั้นทางกองทัพจึงส่งเขาไปบอกกกับประชาชนว่า มันเป็นเพียงอาวุธใหม่ของกองทัพเท่านั้น

9. Poe Toaster

เป็นนักเขียนชื่อดังชาวอเมริกันที่เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งตลอด 70 ปีในวันครบรอบวันเกิดแต่ละปีของเขาจะมีชายคนหนึ่งมานั่งดื่มเหบ้าบนหลุมศพของเขาเสมอ รวมถึงวางดอกกุหลาย 3 ดอกไว้บนหลุมศพ ก่อนจะหายไปอย่างไร้ร่องรอย แต่หลังจากปี 2010 ก็ไม่มีคนเห็นชายปริศนาคนนั้นอีกเลย

10. The Umbrella Man

ในวันที่เกิดเหตุการณ์ลอบสังหารประธานาธิบดีเคเนดี้ มีคนจับภาพชายถือร่มไว้ได้ ทั้งๆ ที่วันนี้นเป็นวันที่อากาศแจ่มใสมาก อีกทั้งชายปริศนาคนั้นยังเป็นผู้อยู่ใกล้ชิดเหตุการณ์มากที่สุด แต่กลับไม่มีใครรู้ว่าเขาเป็นใคร แล้วทำไมวันนั้นถึงถือร่ม?

11. Sidney Gottlieb

เขาเป็นสายลับและนักเคมี รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญด้านยาพิษชาวอังกฤษ ที่เกิดในเมืองนิวยอร์ก เมื่อปี 1918 และเมื่เขาอายุ 33 ปีก็ได้เข้าร่วมกับ CIA ต่อมาก้ได้กลายเป็นหัวหน้าโครงการอาวุธเคมีลับชื่อว่า "MKultra" ซึ่งเป็นโครงการพัฒนายาเพื่อควบคุมความคิดและจิตใจของมนุษย์

12. Iron Mask Prisoner

เป็นนักโทษปริศนาในช่วงยุคศตวรรษที่ 17 ที่สวมหน้ากากไว้ตลอดเวลา โดยไม่มีใครรู้ว่าเขาเป็นเป็นใคร?

13. Zodiac Killer

เป็นฆาตกรต่อเนื่องที่ไม่มีใครรู้ว่าเขาเป็นใครมาจากไหน ซึงทุกครั้งที่เขาลงมือฆาตกรรมเขาจะเขียนจดหมายโอ้อวดว่าฆ่าเหยื่อไปกี่คนแล้ว โดยเขาลงมือก่อเหตุฆ่ากรรมเหยื่อไปกว่า 37 คน ในช่วงปี 1960 - 1970 จากนั้นก็หายตัวไปอย่างปริศนา ทำให้ปริศนามันซับซ้อนเกินกว่าที่จะหาคำตอบ

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "WittyFeed"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: PRP, จอมยุทธอินดี้, thanatan, ginger bread, แม่ค้ามือถือ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้กทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาดไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้ใบไม้เดินได้ เคยเห็นไหมชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?นักร้องดังชาวมะกัน "มันดิซ่า" เสียชีวิตแล้ว!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ใบไม้เดินได้ เคยเห็นไหมของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ต้าวสาบ..น่าร๊าคอ่า!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ
5 ราศีที่มีพญานาคคุ้มครองโรงแรมหลอน! สาวพบมือปริศนาโผล่ที่กระจก..หลังย้ายรูปพระได้ไม่นานราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุด5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครอง
ตั้งกระทู้ใหม่