หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เวลาไปซาวน่าในฟิตเนส เค้าทำกันยังไงคะ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

คือเราไม่เคยเข้าซาวน่าในฟิตเนสเลยอยากลองค่ะ ปกติเข้าแต่ในร้านนวด มันก็จะเป็นแบบขัดผิว นุ่งผ้าถุงนั่งในซาวน่า ที่ขัดผิวก็จะละลายเหมือนเราเป็นหมูหมัก ผ่านไป 15 นาทีก็ล้างตัว

ทีนี้ไปอ่านในเน็ต บางเว็บบอกนุ่งชุดว่ายน้ำก็ได้ บางเว็บดันบอกไม่ควร ชุดจะเสีย อีกที่บอกใส่เสื้อผ้าบางๆแทน คือนุ่งเสื้อ กางเกง อีกที่บอกใครเค้านุ่งผ้าเข้าซาวน่ากัน

อ่านแล้วงงเลยค่ะ ทำตัวไม่ถูก ไม่รู้ว่าควรแต่งตัวยังไง ที่ๆเราจะไปมีผ้าเช็ดตัวให้ยืม แต่ถ้าเราขัดผิวแล้วนุ่งผ้า ผ้าเค้าก็จะเปื้อนอีก เกรงใจอะค่ะ

เราอยากรู้ว่าเค้าจะให้อาบน้ำก่อนมั้ยคะ หรือแล้วแต่เราเองเลย คือเราอยากขัดผิวแล้วเข้าไปซาวน่าทั้งๆ ที่ไม่ล้างที่ขัดผิว จะทำได้มั้ยคะ จะเสียมารยาทแก่เพื่อนร่วมตู้ซาวน่าหรือเปล่า

ขอบคุณมากค่ะ

การเข้าซาวน่าที่ถูกต้องนั้น
ซาวน่าแห้งคือซาวน่าจะทำการรดน้ำที่ถ่านหินเพื่อให้เกิดละอองน้ำในบางครั้ง

เขาจะใช้กันแค่ผ้าเช็ดตัวค่ะ
ก่อนเข้าก็ต้องชำระร่างกายให้สะอาดก่อน
แล้วค่อยเข้าไปค่ะ

ส่วนซาวน่าแบบไอน้ำเขาจะใช้ผ้าเช็ดตัวผืนเล็กรองนั่ง

การอบไอน้ำมี 2 แบบ คือ แบบซาวน่า (sauna) ไอน้ำจะมาจากหินร้อน และแบบ สตีม รูม (steam room) ไอน้ำจะมาจากน้ำร้อน

ปกติต่อสัปดาห์เข้า 2-3 ครั้งพอครับ ก่อนเข้าไปเล่นก็อาบน้ำ+ทำความสะอาดไปรอบก่อน

ส่่วนตัววิธีเล่นคือ เข้าไป 10-15 นาที แล้วออกมาอาบน้ำด้วยน้ำเย็นประมาณ 1-3 นาที ทำแบบนี้ประมาณ 2-3 ครั้งพอ
พอออกมาก็หา เบบี้ออยทาเอา (ความจริงมันก็มีเวลาให้ร่างกายปรับสภาพ ก็พอดีกับแต่งตัว 10-15 นาที)

ป้ายหน้าซาวน่าที่เราเข้าประจำ บอกว่าให้อาบน้ำก่อนใช้ซาวน่าและใช้ผ้าขนหนูปูรองนั่ง/นอนค่ะ ห้ามเข้าไปขัดตัวหรือออกกำลัง

จากที่ซาวน่าเกือบทุกวัน เราว่าไม่ควรพอกตัวเข้าไปนะคะ ถึงเค้าจะไม่ติดป้ายห้าม เพราะจะมีกลิ่นของครีม อาจร่วงลงพื้น แถมตอนละลายคงเยิ้มเหนอะหนะ เลอะเทอะไปถึงคนอื่นที่ใช้บริการน่ะค่ะ

เปลี่ยนเป็นพอก ขัด ให้เสร็จ แล้วอาบน้ำให้เรียบร้อย แล้วค่อยมาเข้าซาวน่าดีไหมคะ

เพราะซาวน่าเป็นการเปิดรูขุมขน ก่อนจะตามด้วยอาบน้ำเย็นเพื่อกระชับรูขุมขนอีกที ถ้าเราพอกตัวทิ้งไว้แล้วไปซาวนา สิ่งสกปรกจะเข้าไปอุดตันได้นะคะ

ชุดว่ายน้ำ,ชุดชั้นในต่างๆ และพวกที่เป็นผ้ายืด ยางยืด ทั้งหลาย เวลาโดนความร้อนมันจะเสียครับ เค้าเลยไม่ให้สวมชุดพวกนี้เข้าไป

แล้วที่ให้อาบน้ำก่อน เพราะว่า
1. เพื่อสุขอนามัยของส่วนรวม
2. เพื่อขจัดสิ่งสกปรกต่างๆที่จะอุดตันรูขุมขนของเรา



ชโลมเครื่องบำรุงผิวเข้าไปได้มั้ย

ถ้าไม่ได้เป็นห้องซาวน่าส่วนตัวในบ้านไม่ควรครับ เพราะมันจะเลอะเทอะครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: newwin, potte, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เชื่อเถอะลูก! ครูไม่ได้แต่งหน้า..เพราะว่าสวยมาตั้งแต่เกิดรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากโหนกระแสเดือด! ปมซื้อทอง "แม่ตั๊ก" พิสูจน์ในรายการจริงหรือปลอม "ป๋าเบียร์" พูดแทนเมียสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่อย่างหลอน!! ป้ายรูปเด็กร้านเสื้อผ้าในญี่ปุ่น จากน่ารักกลายเป็นหลอน หลังหมึกละลายเพราะร้อนจัด😶 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายที่คุณอาจจะคิดว่ามันไม่น่าจะเป็นความจริง ที่แบ่งปันในโลกโซเชียลกัน 😉6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณหนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงแพนด้ายักษ์ขย้ำเจ้าหน้าที่ กลางสวนสัตว์ ทำผู้ชมผวา กรีดร้องระงมเส้นทางรัก ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ กับภรรยา ‘ดาเรีย เชฟรุก’ ผู้อยู่เคียงข้างจนวันสุดท้ายทองคำ 1 บาท: ความมหัศจรรย์ที่มากกว่าแค่การลงทุนเปิดธุรกิจ “แม่ตั๊ก กรกนก” นอกจากขายทอง เคยขายอะไรมาบ้าง?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
จระเข้แม่น้ำไนล์ : ภาพวินาทีแรก ที่นักล่าแห่งลุ่มแม่น้ำไนล์ถือกำเนิดขึ้นแพนด้ายักษ์ขย้ำเจ้าหน้าที่ กลางสวนสัตว์ ทำผู้ชมผวา กรีดร้องระงมเชื่อเถอะลูก! ครูไม่ได้แต่งหน้า..เพราะว่าสวยมาตั้งแต่เกิดห้องอภิเษกสมรสของจักรพรรดิราชวงศ์​ชิง​aggressive: ก้าวร้าว
DEVA MATA of Thailand 🇹🇭ญาญ่า-อุรัสยา @ L'Officiel Thailand August 2024#HotPinoyMenPH .. Richard Farinas.อย่าปลอบใจฉันด้วยการลูบ🥚
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่