หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ลายเส้นปริศนานาซกา Nazca Lines

Share แชร์บอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ช.. โพสท์โดย เ้กียรติกำพล

เปรู - โบลิเวีย ตามรอยอินคา ผจญภัยเทือกเขาแอนดีส
ลายเส้นปริศนานาซกา Nazca Lines เริ่มผจญภัยของทริปนี้ด้วยปริศนาที่ยังไม่ได้รับการคลี่คลาย ลายเส้นปริศนานี้อยู่ในเขตปารากัส Paracas เมืองท่าแห่งหนึ่งของเปรูที่ห่างจากกรุงลิม่า Lima เมืองหลวงลงมา ทางใต้ 262 กิโลเมตร เมืองนี้รายรอบไปด้วยลายเส้นปริศนาแห่ง นาซก้า Nazca Line ที่ต้องขึ้นไปชมทางอากาศด้วยเครื่องบินเที่ยวพิเศษ

ลายเส้นปริศนานาซกา Nazca Lines

ลายเส้นนาซการูปลิง

ลายเส้นปริศนานาซกา Nazca Lines

ลายเส้นปริศนานาซคา Nazca Lines เป็นกลุ่มรอยวาดขนาดใหญ่หลายร้อยรูปบนผืนหินทรายที่รายรอบเขต ปาราคาส Paracas ครอบคลุมพื้นที่กว่า 400 ตารางกิโลเมตร บนที่ราบระหว่างแม่น้ำนาซคาและอินเจน นิโอ ปัจจุบันยังไม่มีใครทราบที่มาและเหตุผลแน่ชัดว่าลายเส้นทั้งหมดเกิดจากใครและเพื่ออะไร นักวิจัยคาดว่าเป็นฝีมือของอารยธรรมนาซคา แต่ด้วยความที่ภาพวาดเหล่านี้มีขนาดใหญ่มาก (บางรูปกว่า 300 เมตร) และสามารถมองเห็นได้ชัดจากทางอากาศเท่านั้น ทำให้หลายคนสงสัยว่าอาจจะเป็นฝีมือของมนุษย์ต่างดาว

ลายเส้นปริศนานาซกา Nazca Lines

เครื่องบินที่นำชมภาพมุมสูงของนาซก้าไลน์

ลายเส้นปริศนานาซกา Nazca Lines

ลายเส้นรูปลูกไก่

ลายเส้นปริศนานาซกา Nazca Lines

ลายเส้นรูปแมงมุม

ลายเส้นปริศนานาซกา Nazca Lines

ลายเส้นรูปนกฮัมมิ่ง

ลายเส้นปริศนานาซกา Nazca Lines

ลายเส้นเมื่อมองระยะใกล้ยามสนธยา

ลายเส้นปริศนานาซกา Nazca Lines

ลายเส้นบนพื้นเมือมองดูใกล้ๆ จะเห็นว่าเกิดจากการขูดเอาพื้นผิวหินสีเข้มที่อยู่ด้านบนออกให้เห็นพื้นดินสีอ่อนด้านล่าง เกิดเป็นลายเส้นขึ้นมา

ลายเส้นปริศนานาซกา Nazca Lines

ภาพลายเส้นจำลองลายเส้นนาซก้า

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เ้กียรติกำพล's profile


โพสท์โดย: เ้กียรติกำพล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, COCOa Coach, โยนี, เ้กียรติกำพล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่โป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌อึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?ควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทยattraction: สถานที่ท่องเที่ยวยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!4ปีเกิดงานเงินสุดปัง ช่วงนี้พลังธาตุเปลี่ยน แนะนำไปทางนี้ต่อ พยากรณ์โดย ซินแสน้อย เเต้เอี่ยงคัง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺โถลูก!! หนุ่มน้อยวัย 4 ขวบน้ำตารื้น เมื่อต้องแยกกับพ่อที่ทำงานต่างเมือง เพราะน้องต้องกลับไปเรียน😔เเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌
ตั้งกระทู้ใหม่