หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ภูเขาโคยะซัง Koyasan นครโอซาก้าดินแดนศักดิ์สิทธิ์

โพสท์โดย เ้กียรติกำพล

วาคายาม่า อัศจรรย์ชายฝั่งแปซิฟิก ขุนเขาศักดิ์สิทธิ์มรดกโลก
ภูเขาโคยะซัง Koyasan นครโอซาก้าดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่ติดกับจังหวัดนะระ เมื่อขึ้นสู่ยอดเขาโคยะที่โอบล้อมด้วยขุนเขาระดับ 1000 เมตร เป็นเวลาล่วงเลยมานับพันปี นับแต่ที่พุทธศาสนานิกายฌินง็อน ได้ถูกค้น พบโดยพระโคไบ ไดฌิในปี พ.ศ.1359 อาณาบริเวณที่ให้สัมผัสของพลังความลี้ลับจากธรรมชาติสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และเส้นทางแสวงบุญมาแต่โบราณก้ไม่เคยว่างเว้นจากการต้องคอยต้อนรับผู้มาเยือนไม่ว่าในฤดู กาลใดๆ กล่าวกันว่าพุทธศาสนานิกายฌินง็อนเจริญรุ่งเรืองยาวนานถึง 1200 ปี ในสมัยเอโดะทั่วบริเวณเขาโคยะเต็มไปด้วยวัดวาอาราม ศาลเจ้า สถูป เจดีย์ และสิ่งก่าอนสร้างทางศาสนาอยู่มากกว่า 2000 แห่ง ปัจจุบันเหลือวัดอยู่เพียง 117 วัด และมีจำนวน 53 วัดที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าพักและสัมผัสประสบการณ์ปลีกวีเวกได้จริง

ภูเขาโคยะซัง Koyasan ดินแดนสักสิทธิ์ที่ติดกับจังหวัดนะระ เมื่อขึ้นสู่ยอดเขาโคยะที่โอบล้อมด้วยขุนเขาระดับ 1000 เมตร เป็นเวลาล่วงเลยมานับพันปี นับแต่ที่พุทธศาสนานิกายฌินง็อน ได้ถูกค้นพบโดยพระโค ไบ ไดฌิในปี พ.ศ.1359 อาณาบริเวณที่ให้สัมผัสของพลังความลี้ลับจากธรรมชาติสถานที่ศักสิทธิ์ และเส้นทางแสวงบุญมาแต่โบราณก้ไม่เคยว่างเว้นจากการต้องคอยต้อนรับผู้มาเยือนไม่ว่าในฤดูกาลใดๆ กล่าวกัน ว่าพุทธศาสนานิกายฌินง็อนเจริญรุ่งเรืองยาวนานถึง 1200 ปี ในสมัยเอโดะทั่วบริเวณเขาโคยะเต็มไปด้วยวัดวาอาราม ศาลเจ้า สถูป เจดีย์ และสิ่งก่าอนสร้างทางศาสนาอยู่มากกว่า 2000 แห่งปัจจุบันเหลือวัดอยู่ เพียง 117 วัด และมีจำนวน 53 วัดที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าพักและสัมผัสประสบการณ์ปลีกวีเวกได้จริง

ศาสนสถานบนภูเขาโคยะซัง Koyasan

ศาสนสถานบนภูเขาโคยะซัง Koyasan

วัดเนียวนินโด Nyonindo Temple เมือเดินทางถึงโคยะซัง สถานที่ถูกประกาศให้เป็นมรดกโลกแห่งหนึ่งของญี่ปุ่นมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 ตั้งอยู่ใกล้กับสุสานของตระกูลโทกุงะวะ เป็นวัดที่เจริญรุ่งเรืองและสวยงาม ที่สุดในสมัยเอโดะ สร้างโดยท่านโทกุงะวะ อิเอะมิทซึ ทายาทรุ่นที่สามของตระกูลในปี พ.ศ. 2184

บริเวณทางเข้าวัดเนียวนินโด Nyonindo Temple

วัดเนียวนินโด Nyonindo Temple

วัดคงโกบุจิ Kongobuji Temple ตั้งอยู่เกือบจะกึ่งกลางของโคะยะซังนั้นมีความสำคัญในฐานะเป็นสำนักงานใหญ่ของพระพุทธศาสนานิกายชินง็อน แรกเริ่มชื่อวัดหมายถึงภูเขาโคะยะและวัดย่อยต่างๆทั้งหมด วัด เดิมถูกสร้างขึ้นในปี พ.ศ.2136 เพื่อระลึกถึงมารดาของท่านโทะโยะโตะมิ ฮิเดะโยะชิ บูรณะขึ้นใหม่ในปี พ.ศ.2406 ต่อมาในปี พ.ศ.2312 ได้มีการนำวัดโตะซังจิและวัดเซงังจิมารวมเข้าด้วยกัน และตั้งชื่อใหม่ว่า คงโกบุจิ ภายในนอกจากจะมีฉากกั้นห้องหรือฟุซุมะ ที่วาดโดยโรงเรียนคะโนะ ซึ่งรอดพ้นจากไฟไหม้อันประมาณค่าไม่ได้ ด้านหนึ่งยังเป็นที่ตั้งสวนหินมันริวเท สวนหินขนาดใหญ่โตที่สุดในญี่ปุ่น

บริเวณสวนหินของวัดคงโกบุจิ Kongobuji Temple

ดอกซากุระบาน ณ วัดคงโกบุจิ Kongobuji Temple

บริเวณด้านหน้าของวัดคงโกบุจิ Kongobuji Temple

วัดโอคุโนอิน Okunoin-Temple อันเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สูงสุดของโคะยะซัง ด้วยเป็นที่ตั้งของสุสารพระโคโมไดฌิ หอโคมไฟ หอบูชา และหอพระสูตร ตลอดสองข้างทางยาว 2 กม. ท่านจะได้พบกับบรรยากาศ ที่สัมผัสคือความสงัดที่รายล้อมอยู่รอบๆสุสารและศิลาบนหลุมศพโบราณรวาว400,000 ศิลา นับเป็นสถานที่ฝังศพของทุกชนชั้น ตั้งแต่จักรพรรดิโชกุน ซะมุไร กระทั่งถึงเด็กๆและคนธรรมดาสามัญ

วัดโอคุโนอิน Okunoin-Temple

บริเวณวัดโอคุโนอิน Okunoin-Temple

วัดโอคุโนอิน Okunoin-Temple

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เ้กียรติกำพล's profile


โพสท์โดย: เ้กียรติกำพล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: Mc, ซาอิ, เทียร์, KaErUnO, ginger bread, เ้กียรติกำพล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สื่อฮาแตก หลัง "ลิลลี่" เผยเหตุเลิกราอดีตประธานสภาฯนกซันบิทเทิร์น (Sunbittern) นกที่มีความงามอันโดดเด่นและการบินที่เป็นเอกลักษณ์สรุปประเด็น "เปิ้ล หัทยา" ยอมรับเป็นผู้จัดที่ "หนุ่ม สุรวุฑ" ทวงค่าตัว !!เด็กจงใจทำให้รถไฟตกราง เพื่อถ่ายฉากเด็ด ลงหนังที่สร้างเองปลาแห้งทอดหม้อไร้น้ำมัน กรอบๆอร่อยจนไม่อยากหยุด 💯💯💯ข่าวเศร้าสะเทือนวงการ! "เบนซ์ ธนธิป" เสียชีวิตแล้วรัสเซียประณาม ชาวรัสเซียที่นับถืออิสลาม ปฏิบัติไม่ดีต่อผญ. ที่ถือศาสนาอื่น😱 คลิปสยอง! หนุ่มจีนถือแบตฯ ลิเทียมเข้าลิฟต์ ระเบิดตูม! ย่างสดคาที่ 🔥วัดป่าดงหนองตาล ตำนานที่ถูกปิด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สรุปประเด็น "เปิ้ล หัทยา" ยอมรับเป็นผู้จัดที่ "หนุ่ม สุรวุฑ" ทวงค่าตัว !!รัสเซียประณาม ชาวรัสเซียที่นับถืออิสลาม ปฏิบัติไม่ดีต่อผญ. ที่ถือศาสนาอื่นอีกทางเลือก กำจัดปลาหมอคางดำหนังที่ทำรายได้น้อยที่สุดตลอดกาล เท่าที่เคยมีบันทึกไว้ในโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
เคล็ดลับ!! เพิ่มความอร่อย "พริกสด"เมื่อไปกินบุฟเฟ่ต์กับเพื่อน เเต่ดันกินอิ่มมากไปหน่อย หลับคาร้านไปเลย กินง่ายนอนง่ายจริง ๆ😁นิสัยน่ารักของคนเป็นแฟนกัน ที่จะยืดอายุรักของเราให้ยาวนาน!เวลคัมทูเเพรีส!! นักกีฬาโอลิมปิกชาวออสซี่ถูกโจรทุบรถ รื้อของกระจัดกระจาย 😏
ตั้งกระทู้ใหม่