หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ภูเขาโคยะซัง Koyasan นครโอซาก้าดินแดนศักดิ์สิทธิ์

โพสท์โดย เ้กียรติกำพล

วาคายาม่า อัศจรรย์ชายฝั่งแปซิฟิก ขุนเขาศักดิ์สิทธิ์มรดกโลก
ภูเขาโคยะซัง Koyasan นครโอซาก้าดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่ติดกับจังหวัดนะระ เมื่อขึ้นสู่ยอดเขาโคยะที่โอบล้อมด้วยขุนเขาระดับ 1000 เมตร เป็นเวลาล่วงเลยมานับพันปี นับแต่ที่พุทธศาสนานิกายฌินง็อน ได้ถูกค้น พบโดยพระโคไบ ไดฌิในปี พ.ศ.1359 อาณาบริเวณที่ให้สัมผัสของพลังความลี้ลับจากธรรมชาติสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และเส้นทางแสวงบุญมาแต่โบราณก้ไม่เคยว่างเว้นจากการต้องคอยต้อนรับผู้มาเยือนไม่ว่าในฤดู กาลใดๆ กล่าวกันว่าพุทธศาสนานิกายฌินง็อนเจริญรุ่งเรืองยาวนานถึง 1200 ปี ในสมัยเอโดะทั่วบริเวณเขาโคยะเต็มไปด้วยวัดวาอาราม ศาลเจ้า สถูป เจดีย์ และสิ่งก่าอนสร้างทางศาสนาอยู่มากกว่า 2000 แห่ง ปัจจุบันเหลือวัดอยู่เพียง 117 วัด และมีจำนวน 53 วัดที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าพักและสัมผัสประสบการณ์ปลีกวีเวกได้จริง

ภูเขาโคยะซัง Koyasan ดินแดนสักสิทธิ์ที่ติดกับจังหวัดนะระ เมื่อขึ้นสู่ยอดเขาโคยะที่โอบล้อมด้วยขุนเขาระดับ 1000 เมตร เป็นเวลาล่วงเลยมานับพันปี นับแต่ที่พุทธศาสนานิกายฌินง็อน ได้ถูกค้นพบโดยพระโค ไบ ไดฌิในปี พ.ศ.1359 อาณาบริเวณที่ให้สัมผัสของพลังความลี้ลับจากธรรมชาติสถานที่ศักสิทธิ์ และเส้นทางแสวงบุญมาแต่โบราณก้ไม่เคยว่างเว้นจากการต้องคอยต้อนรับผู้มาเยือนไม่ว่าในฤดูกาลใดๆ กล่าวกัน ว่าพุทธศาสนานิกายฌินง็อนเจริญรุ่งเรืองยาวนานถึง 1200 ปี ในสมัยเอโดะทั่วบริเวณเขาโคยะเต็มไปด้วยวัดวาอาราม ศาลเจ้า สถูป เจดีย์ และสิ่งก่าอนสร้างทางศาสนาอยู่มากกว่า 2000 แห่งปัจจุบันเหลือวัดอยู่ เพียง 117 วัด และมีจำนวน 53 วัดที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าพักและสัมผัสประสบการณ์ปลีกวีเวกได้จริง

ศาสนสถานบนภูเขาโคยะซัง Koyasan

ศาสนสถานบนภูเขาโคยะซัง Koyasan

วัดเนียวนินโด Nyonindo Temple เมือเดินทางถึงโคยะซัง สถานที่ถูกประกาศให้เป็นมรดกโลกแห่งหนึ่งของญี่ปุ่นมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 ตั้งอยู่ใกล้กับสุสานของตระกูลโทกุงะวะ เป็นวัดที่เจริญรุ่งเรืองและสวยงาม ที่สุดในสมัยเอโดะ สร้างโดยท่านโทกุงะวะ อิเอะมิทซึ ทายาทรุ่นที่สามของตระกูลในปี พ.ศ. 2184

บริเวณทางเข้าวัดเนียวนินโด Nyonindo Temple

วัดเนียวนินโด Nyonindo Temple

วัดคงโกบุจิ Kongobuji Temple ตั้งอยู่เกือบจะกึ่งกลางของโคะยะซังนั้นมีความสำคัญในฐานะเป็นสำนักงานใหญ่ของพระพุทธศาสนานิกายชินง็อน แรกเริ่มชื่อวัดหมายถึงภูเขาโคะยะและวัดย่อยต่างๆทั้งหมด วัด เดิมถูกสร้างขึ้นในปี พ.ศ.2136 เพื่อระลึกถึงมารดาของท่านโทะโยะโตะมิ ฮิเดะโยะชิ บูรณะขึ้นใหม่ในปี พ.ศ.2406 ต่อมาในปี พ.ศ.2312 ได้มีการนำวัดโตะซังจิและวัดเซงังจิมารวมเข้าด้วยกัน และตั้งชื่อใหม่ว่า คงโกบุจิ ภายในนอกจากจะมีฉากกั้นห้องหรือฟุซุมะ ที่วาดโดยโรงเรียนคะโนะ ซึ่งรอดพ้นจากไฟไหม้อันประมาณค่าไม่ได้ ด้านหนึ่งยังเป็นที่ตั้งสวนหินมันริวเท สวนหินขนาดใหญ่โตที่สุดในญี่ปุ่น

บริเวณสวนหินของวัดคงโกบุจิ Kongobuji Temple

ดอกซากุระบาน ณ วัดคงโกบุจิ Kongobuji Temple

บริเวณด้านหน้าของวัดคงโกบุจิ Kongobuji Temple

วัดโอคุโนอิน Okunoin-Temple อันเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สูงสุดของโคะยะซัง ด้วยเป็นที่ตั้งของสุสารพระโคโมไดฌิ หอโคมไฟ หอบูชา และหอพระสูตร ตลอดสองข้างทางยาว 2 กม. ท่านจะได้พบกับบรรยากาศ ที่สัมผัสคือความสงัดที่รายล้อมอยู่รอบๆสุสารและศิลาบนหลุมศพโบราณรวาว400,000 ศิลา นับเป็นสถานที่ฝังศพของทุกชนชั้น ตั้งแต่จักรพรรดิโชกุน ซะมุไร กระทั่งถึงเด็กๆและคนธรรมดาสามัญ

วัดโอคุโนอิน Okunoin-Temple

บริเวณวัดโอคุโนอิน Okunoin-Temple

วัดโอคุโนอิน Okunoin-Temple

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เ้กียรติกำพล's profile


โพสท์โดย: เ้กียรติกำพล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: Mc, ซาอิ, เทียร์, KaErUnO, ginger bread, เ้กียรติกำพล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลงทะเบียนแอปทางรัฐ เพื่ิอรับเงิน 10,000แม่ที่เสียสละที่สุดในโลก!สาวออสฯเซ็ง เจอแบบนี้ที่เกาหลีโรงแรมในช่องเขา ความงามที่เคยรุ่งเรือง"หมู พิมพ์ผกา" ฟาดกลับชาวเน็ต ปม "นาย ณภัทร - ใบเฟิร์น" เลิกกันสาวช็อก!! หลังจอดรถหรู ไว้ชั้นใต้ดินครึ่งเดือนปลาสวยงามที่มีราคาแพงมากที่สุด ที่สามารถหาซื้อได้ในท้องตลาด"ทนายอั๋น" ร้องกองปราบฯ ตรวจสอบวุฒิ ว่าที่ สว.คะแนนสูงสุดอันดับ 1 ของประเทศ ว่าถูกต้องตรงตามจริงหรือไม่?สาวสุดช้ำ หลังเก็บเงินไว้ แล้วปลวกกินหมด!!เด็กรุ่นใหม่เป็นงง (⊙_⊙) สิ่งนี้เรียกว่าอาหารเช้าแบบไทยได้ด้วยเหรอ?สุดยอดวรรณกรรม สู่จอภาพยนตร์ครั้งแรก “โต๊ะโตะจัง เด็กหญิงข้างหน้าต่าง" 15 สิงหาคม นี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โฉมหน้าพ่อแท้ๆ "นาย ณภัทร" อดีตสามี หมูพิมผกา หน้าหล่อ หุ่นแซ่บมาก!!สนามบินที่มีผู้โดยสารมากที่สุด ที่ตั้งอยู่บนเกาะในเขตประเทศไทยสาวออสฯเซ็ง เจอแบบนี้ที่เกาหลีสุดยอดวรรณกรรม สู่จอภาพยนตร์ครั้งแรก “โต๊ะโตะจัง เด็กหญิงข้างหน้าต่าง" 15 สิงหาคม นี้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
เพื่อนชอบให้แชร์เน็ต เห็นแก่ตัวไปไหม?สะเทือนใจ! หญิงสาวไต้หวันถูกเพื่อนร่วมห้องข่มขืuขณะแฟนหนุ่มหลับ ศาลตัดสินจำคุก 3 ปี 4 เดือนทำไมการค้าประเวณีถึงผิดกฎหมายผู้หญิงดู “หนังโ.ป๊” ผิดมากไหม?
ตั้งกระทู้ใหม่