หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

16 ตำนานสุสานและเมืองร้าง

เนื้อหาโดย ลูกสาวอบต

1. ซากเรือขนส่งลำใหญ่ ที่ถูกปรดระวาง  ในบังคลาเทศ

 

2.ซากเครื่องบินรบ ในช่วงกลางของทะเลทรายแอริโซนา อเมริกา เป็นหนึ่งในสถานที่จัดเก็บเครื่องบินที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่มีมากกว่า 4,200 ลำ

 

3.สุสานรถจักรยานยนต์  ในล็อกพอร์ต, นิวยอร์ก

 

4. ซาก รถบันทุกน้ำมันเชื้อเพลิง, รถเครน, รถบรรทุกรถแทรกเตอร์และรถหุ้มเกราะ อีกทั้งยานพาหนะสะเทินน้ำสะเทินบก   ในสมัยสครามโลกครั้งที่ 1 ใน เอเอฟ Folkingham เป็นอดีตสถานีกองทัพอากาศตั้งอยู่ประมาณ 120 ไมล์ทางตอนเหนือของกรุงลอนดอน

 

5. สุสานยานพหนะทางทหารเชอร์โนบิล เนื่องจากรังสีจากภัยพิบัตินิวเคลียร์เชอร์โนบิลในปี 1986 ยานพาหนะเหล่านี้ไม่สามารถนำมาใช้งานได้อีกจำนวนมากได้ถูกทิ้งร้างในสุสานรถขนาดใหญ่ใน Rassokha เป็นชื่อของสุสานรถที่ใหญ่ที่สุดที่พบในยูเครน 

 

6. สุสานรถจักรไอน้ำ    ในปี 1955 การรถไฟอังกฤษตัดสินใจที่จะทิ้งยานพาหนะเก่าๆ ที่มีประมาณ 650,000 ขบวนและ 16,000 ตู้ ไว้ที่นี่

 

7. สุสานเรือดำน้ำโซเวียตบนคาบสมุทรโคล่า ในภาคเหนือของรัสเซียในอ่าว Nezametnaya มีซากเรือดำน้ำที่ถูกทิ้งร้าง ของทหารโซเวียตจากสงครามช่วงต้นปี 1970

 

8.สุสานรถทหารอเมริกัน  เมืองเบลเยียมขนาดเล็กนี้เป็นบ้านกว่า 500 คัน ส่วนใหญ่เชื่อว่ารถที่เกิดขึ้นหลังสงครามโลกครั้งที่สองเมื่อทหารอเมริกันใช้รถของพวกนี่ ของเขาแลกแทนการจ่ายเงินที่จะส่งพวกเขากลับไปอเมริกาเมื่อสงครามสิ้นสุดลง

 

9.เมืองร้างในยูเครน เป็นเมืองที่เจริญรุ่งเรืองมาก่อน มีประชากร 50,000 คน เมือง Pripyat ในยูเครนขณะนี้ได้รับผลพวงของภัยพิบัตินิวเคลียร์เชอร์โนบิลของปี 1986 จนปัจจบันพิษรังสียังคงไม่หมดไป

 

10.โรงพยาบาลคนโรคจิตประสาท ใน เดนเวอร์รัฐ ซึงมีการรักษาทดลองผู้ป่วยจำนวนมากที่ป่วยเป็นโรคจิต ในวิธีแปลกๆ ช่วงยุค 20 และยุค 30

 

11. Bhangarh เมืองร้าง ที่มีตำนานเล่าขานประหลาดๆ ว่ามีภูตผีปีศาจ สาปแช่งสถานที่นี่ ใครเข้าไปจะไม่ได้กลีบออกมาตลอดในศตวรรษที่ 16 

 

12.สวนสนุก Six Flags     ที่โดนพายุเฮอริเคนแคทรีนาพัดเข้าชายฝั่งรัฐหลุยเซียนาและ Six Flags ในนิวออร์ลีน ก็โดนทั้งพายุถล่มและน้ำท่วมที่สูงถึงเจ็ดฟุต  และแล้วก็ไม่ได้สร้างขึ้นมาใหม่ ตอนนี้เลยถูกทิ้งร้างไว้

 

13.สนามแข่งขัน กีฬาโอลิมปิก ในซาราเจโว  ขณะที่บอสเนียและเฮอร์เซโกเป็นที่ตั้งของสงครามและการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ที่เลวร้ายในช่วงต้นยุค 90 เมืองนี้เลยถูกปล่อยทิ้งร้าง

 

14. ดินแดนศักดิ์สิทธิ์สหรัฐอเมริกา  กลายเป็นสวนสนุกที่ถูกทอดทิ้งร้าง ในคอนเนตทิกัล เป็นแหล่งเสื่อมโทรมและแหล่งต้องห้าม  ซึ้งเป็นจุดที่วัยรุ่นถูกฆ่าตายมากมาย ในปี 2010

 

15. Abandoned Area of Varosha, Cyprus  แต่เดิมพื้นที่แห่งนั้นมักจะมีปัญหาความขัดแย้งกันระหว่างประเทศ เดิมใช้ชื่อเรียกว่า Famagusta และถูกสร้างเป็นรีสอร์ทสำหรับนักท่องเที่ยว แต่ในปี 1970 ตุรกีได้บุกรุกและอ้างสิทธิพื้นที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เป็นของตัวเอง และได้สร้างรั้ว ติดป้ายคำเตือนต่างๆโดยรอบ แต่หลังจากนั้นพื้นที่ก็ไม่ได้ถูกใช้งานอะไรเลย จนปล่อยให้ร้างและทรุดโทรมลง

 

16. เกาะ Hashima ..Mitsubishi บริษัทชื่อดังของญี่ปุ่น ซื้อเกาะ Hashima แห่งนี้เมื่อปี 1890 ด้วยโครงการที่จะขุดเอาถ่านหินจากใต้ทะเลขึ้นมาใช้ มีการสร้างตึกคอนกรีตขนาดใหญ่ และที่พักสำหรับคนงานบนเกาะและกำแพงสูงเพื่อป้องกันพายุไต้ฝุ่น แต่พอย่างเข้าทศวรรษ 1960 น้ำมันเข้ามามีบทบาทแทนถ่านหิน ทำให้เหมืองถ่านหินทยอยปิดตัวลงเรื่อยๆ และรวมถึงเหมืองถ่านหินบนเกาะ Hashima ด้วย




ในที่สุดเมื่อปี 1974 Mitsubishi ประกาศปิดเหมืองบนเกาะนี้อย่างเป็นทางการ ผู้คนบนเกาะซึ่งล้วนเป็นพนักงานของ Mitsubishi และครอบครัวของพนักงานเหล่านี้ถูกอพยพจากเกาะ ทำให้เกาะ Hashima เปลี่ยนสภาพจากเกาะ ที่เคยมีผู้อยู่อาศํยอย่างหนาแน่นกลายเป็นเกาะร้างในพริบตา เกาะ Hashima ก็เลยถูกเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า Ghost Islands

เนื้อหาโดย: ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว
http://www.swifty.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: Nippon Sweetie, ท่านจอมพล, จอมยุทธอินดี้, newwin, บังไค, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
กัมพูชา : คลังอาวุธทางทหารระเบิด ทหารเสียชีวิต 20 รายตั้งใจปล่อยปลา แต่ที่โยนไปไม่ใช่ปลามวยไทย VS กังฟู เมื่อครั้งอดีตหาดูยาก!?วัดร่องขุ่น วัดสวยคู่เชียงรายอลังการ! มงกุฎนางสาวไทย ๒๕๖๗ ในรูปแบบศิลปะไทย งดงามล้ำค่า โดยกรมศิลปากรเลขเด็ด วงในบอกมา 2/5/67 งวด 2 พฤษภาคม 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ตกงานแบบไม่ได้ตั้งตัวสุดเท่ครูไพบูลย์เจ้าของค่ายเพลงจ้วดจ้าดโชว์อวดหุ่นสุดเท่รับรองงานนี้สาวๆมีกรี๊ดดดดแต่ก็มีคนบางกลุ่มแซวหุ่นเอาซะเขินกันเลยทีเดียวการฝึกทหารสหรัฐฯ ที่ฐานทัพทหารในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองอันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
คนงานหญิงในโรงงานของอเมริกาในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองเต็มไปด้วยความมั่นใจและความสวยงามVery เปลี่ยนเป็นอะไรได้บ้างแรงงานหญิงบนรถไฟของสหรัฐฯ ในปี 1943การฝึกทหารสหรัฐฯ ที่ฐานทัพทหารในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง
ตั้งกระทู้ใหม่