หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

22 วิธีทำให้ฟันขาว ฟันเหลืองทำไงดี ???

โพสท์โดย ไก่อ้วน
สาเหตุของฟันเหลือง

 
 
โดยปกติแล้วสีฟันของคนเราจะเป็นสีขาวมันวาว แต่บางคนจะมีฟันเหลือง คล้ำ หรือดำ ดูไม่สวยงาม ซึ่งอาจจะเป็นฟันเพียงบางซี่หรือเป็นทุกๆ ซี่ก็ได้ ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ฟันไม่ขาวก็มาจากหลายสาเหตุด้วยกัน คือ
 
1 การรับประทานอาหารหรือเครื่องดื่มที่มีสีเป็นประจำ เช่น ชา กาแฟ เบียร์ ไวน์แดง โซดา น้ำผลไม้ ลูกอม ฯลฯ ร่วมกับการที่เราแปลงฟันไม่สะอาดพอ จึงทำให้มีคราบอาหาร คราบแบคทีเรีย และหินปูน มาเกาะติดสะสมทีละน้อยจนเห็นเป็นสีเหลือง เหลืองเข้ม สีน้ำตาล หรือสีดำติดตามซอกฟัน โปรดจำไว้ว่า “น้ำอะไรก็ตามที่ทำให้พรมของคุณเปื้อนเป็นคราบได้ มันก็สามารถทำให้ฟันของคุณเป็นคราบได้เช่นกัน”
 
2 สีสันของอาหาร เป็นที่ทราบดีว่าเชอร์รี่เพียง 1 กำมือ มีประโยชน์ต่อสุขภาพ แต่ไม่น่าเชื่อว่ามันกลับทำลายสุขภาพฟันของคุณได้ เพราะสีย้อมจำนวนมากที่ผสมในผลไม้อย่างเช่น เชอร์รี่ บลูเบอร์รี่ แครนเบอร์รี่ รวมไปถึงซอสถั่วเหลือง จะทิ้งคราบหลงเหลือไว้ที่ฟันได้
 
3 การสูบบุหรี่เป็นประจำก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ฟันไม่ขาวได้เช่นกัน
 
4 เกิดจากฟันผุ ซึ่งมักจะทำให้ฟันมีสีเหลืองเข้มหรือสีน้ำตาล โดยเฉพาะฟันด้านหน้าที่เรามองเห็นได้ชัดเจน
 
5 เกิดจากฟันตาย ซึ่งหมายถึง อาการของฟันผุที่ผุมากๆ และทิ้งไว้เป็นระยะเวลานาน จนทำให้ฟันที่ผุนั้นลุกลามถึงโพรงประสาท (อาจเกิดขึ้นกับฟันที่ได้รับอุบัติเหตุหรือถูกกระแทกอย่างแรงจนเกิดการฉีดขาดของเส้นเลือดที่มาหล่อเลี้ยงฟันก็ได้) ส่งผลทำให้ไม่มีเลือดและประสาทฟันมาหล่อเลี้ยง ทำให้ฟันมีสีทึบไม่โปร่งเหมือนฟันปกติ
 
6 กรรมพันธุ์และวัยของคุณ เนื้อฟันตามธรรมชาติของคุณจะขาวหรือเหลืองน้อยหรือมากก็ขึ้นอยู่กับกรรมพันธุ์ด้วย เช่น คนผิวดำฟันจะขาว คนมีสีฟันที่ผิดปกติมาแต่กำเนิด รวมไปถึงคนที่มีอายุมากขึ้น โอกาสที่ฟันจะยังคงความขาวก็ยิ่งมีน้อยลง เนื่องจากเคลือบฟันบางลง ทำให้สีเหลืองของชั้นเนื้อฟันที่อยู่ข้างในปรากฏออกมาให้เห็นชัดมากขึ้น เป็นต้น
 
7 โรคบางชนิดก็สามารถทำให้สีของฟันเปลี่ยนไปได้ รวมไปถึงการตั้งครรภ์ของคุณแม่ก็เป็นสาเหตุทำให้ฟันเหลืองได้เช่นกัน
 
8 การได้รับยารักษาโรคหรือยาปฏิชีวนะบางชนิดนี้มากเกินไปก็อาจเป็นสาเหตุทำให้สีฟันเปลี่ยนได้ เช่น การรับประทานยาเตตราซัยคริน โดยการรับประทานยาชนิดนี้จะส่งผลต่อสีของฟัน โดยเฉพาะในช่วงที่มีการก่อตัวหรือสร้างฟัน (ช่วงฟันน้ำนมของเด็กอายุ 3-9 เดือน และช่วงฟันแท้ของเด็กอายุ 3-12 ปี) ทำให้ฟันมีสีค่อนข้างเหลืองหรือเป็นสีเทาดำแทบทุกซี่ หรืออาจเกิดจากยาแก้แพ้บางชนิดที่ทำให้ฟันเปลี่ยนสี เกิดจากการได้รับสารฟลูออไรด์มากจนเกินไป ซึ่งจะทำให้มีจุดสีน้ำตาลบนฟันที่เรียกว่า “ฟันตกกระ” เป็นต้น ดังนั้นเวลาคุณไปพบทันตแพทย์ คุณควรนำใบสั่งยาหรือยาที่คุณรับประทานอยู่ไปพบแพทย์เพื่อสอบถามด้วยว่า ยาชนิดนี้มีผลต่อสีฟันของคุณหรือไม่
 
9 แปรงสีฟันที่ไม่มีคุณภาพ จะทำให้ประสิทธิภาพในการขจัดคราบสกปรกมีน้อยลง ส่งผลให้เกิดคราบตกค้างที่ผิวฟันและนำไปสู่การเกิดฟันเหลือง
 
10 การจัดฟันอีกหนึ่งสาเหตุที่คาดไม่ถึง เนื่องจากจะมีอุปกรณ์ที่ยึดติดฟัน เช่น แร่เงิน มัลกัม ฯลฯ ซึ่งวัสดุเหล่านี้จะทำให้สีของฟันเปลี่ยนเป็นสีเหลืองได้
 
วิธีทำให้ฟันขาว
 
1 วิธีแรกเป็นวิธีที่ง่ายมากและเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่สุด นั้นก็คือการหมั่นดูแลสุขภาพช่องปากให้สะอาดอยู่เสมอ แปรงฟันให้สะอาดอย่างถูกวิธีหลังการรับประทานอาหารทุกมื้อหรืออย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง เช้าและก่อนนอน ครั้งละประมาณ 2 นาที และหลังแปรงฟัน 2 ชั่วโมงควรงดรับประทานอาหาร
 
2 งดสูบบุหรี่และหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารหรือเครื่องดื่มที่เป็นสาเหตุทำให้ฟันฟันเหลือง เช่น ชา กาแฟ น้ำอัดลม น้ำผลไม้ ขนม เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เบียร์ ไวน์ขาว ไวน์แดง โซดา ผงแกง... อาหารรสจัด รวมถึงอาหารที่มีรสหวานเกินไป เพราะน้ำตาลจะเปลี่ยนเป็นกรดจนทำให้เกิดฟันผุได้ และปรับพฤติกรรมการรับประทานอาหาร ลดการรับประทานอาหารจุกจิก เพราะทุกครั้งที่รับประทานอาหารจะเกิดกรดขึ้นในช่องปากจนทำให้ฟันผุได้เช่นกัน แต่หากต้องรับประทานอาหารจำพวกนี้ เมื่อรับประทานเสร็จก็ให้รีบแปรงฟันโดยเร็วเท่าที่จะทำได้เพื่อไม่ให้เกิดคราบฟันแน่นที่ฟัน
 
3 หมั่นไปพบทันตแพทย์อย่างสม่ำเสมออย่างน้อยปีละครั้งสำหรับผู้ที่ไม่มีปัญหาในช่องปาก (ส่วนผู้ที่มีปัญหาในช่องปากอาจจะพบบ่อยขึ้น) ถ้าฟันผุก็จัดการให้เรียบร้อย ในฟันหน้าทันแพทย์จะทำการกรอส่วนที่ผุ ส่วนที่มีสีดำหรือสีเหลืองออก แล้วทำการอุดด้วยวัสดุที่มีสีเหมือนฟัน เพียงเท่านี้ฟันของคุณก็จะกลับมาขาวสะอาดได้เหมือนเดิม
 
4.เลือกใช้ยาสีฟันสูตรทำให้ฟันขาวหรือยาสีฟันฟอกฟันขาว ยาสีฟันชนิดนี้จะมีราคาแพงกว่ายาฟันทั่วไป เนื่องจากมีคุณสมบัติช่วยทำให้ฟันขาวขึ้นได้ และยังช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรียที่ตกข้างได้ดีกว่ายี่ห้อทั่วไปอีกด้วย ยาสีฟันฟันขาวมีหลายยี่ห้อ เช่น ยาสีฟัน Glister ของแอมเวย์, Sparkle white, Close up white now, Colgate optic white ฯลฯ ยังไงก็ลองเลือกใช้ดูนะครับ
 
5 ขูดหินปูน ทุกๆ 6 เดือน การขูดหินปูนนอกจากจะช่วยขจัดหินปูนที่ติดอยู่บนชั้นเคลือบฟันแล้วยังช่วยขจัดคราบอาหารหรือเม็ดสีเข้มที่มาเกาะบนฟันได้ด้วย วิธีนี้อาจจะไม่ช่วยให้ฟันขาวขึ้นมากนัก แต่ก็ช่วยให้ฟันขาวได้ในระดับหนึ่ง หรือขาวได้เท่าสีของเนื้อฟันธรรมชาติของเรา
 
6การขัดฟัน เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยขจัดคราบต่างๆ ที่เกาะอยู่บนฟันหลังจากการขูดหินปูน ฟันเหลืองที่เกิดจากคราบ เมื่อขัดแล้วคราบก็จะหายไป ทำให้ฟันดูขาวขึ้นเหมือนเดิม อีกทั้งยังช่วยทำให้ผิวฟันเรียบ ส่งผลให้คราบต่างๆ มาเกาะจับฟันได้ยากขึ้นอีกด้วย (การขัดฟันจะไม่ทำให้ฟันบางลงอย่างอย่างที่หลายคนเข้าใจ)
 
7 การฟอกสีฟัน ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ได้รับความนิยมจากบุคคลทั่วไป โดยการฟอกสีฟันในปัจจุบันจะมีอยู่ด้วยกัน 2 วิธี คือ การฟอกสีฟันที่ทำโดยคลินิกหรือทันตแพทย์ (ใช้ระยะเวลาในการทำแต่ละครั้ง ครั้งละประมาณ 30-60 นาที) และการฟอกสีฟันที่คนไข้สามารถนำสารฟอกสีกลับมาทำเองได้ที่บ้าน (ฟอกฟันขาวด้วยตัวเอง) แต่การฟอกสีฟันนี้จะทำให้สารบางตัวที่มีอยู่ในเนื้อฟันถูกดึงออกมา เช่น แคลเซียมและแร่ธาตุบางตัว ทำให้สีธรรมชาติของฟันที่เป็นตัวเคลือบเนื้อฟันเพื่อป้องกันฟันผุและการเสียวหายไป ยิ่งถ้าฟอกบ่อยๆ ก็จะยิ่งทำให้มีโอกาสฟันสึกหรือมีอาการเสียวฟันเร็วขึ้นกว่าที่ควรจะเป็น และยังเป็นการเพิ่มความเสี่ยงทำให้เกิดฟันกร่อนได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย สำหรับวิธีนี้ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ก็อย่าเพิ่งไปทำครับ เพราะมันไม่ได้ทำให้สีฟันของเรานั้นขาวถาวร เนื่องจากสีฟันจะกลับมาเป็นสีเดิมตามธรรมชาติภายใน 2 ปี และอาจเป็นการสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายโดยใช่เหตุ
 
8 เลเซอร์ฟันขาว แต่ราคาต่อครั้งค่อนข้างจะแพงอยู่นะครับ (คงเกือบหมื่นบาท) ทำแค่ครั้งเดียวประมาณหนึ่งชั่วโมงก็เสร็จ วิธีนี้จะทำให้ฟันขาวขึ้นได้แน่นอนครับ แต่ไม่ได้ขาวขึ้นแบบขาวจั้๊วะ (ขึ้นอยู่กับเนื้อฟันเดิมของเราด้วย) ถ้าอยากขาวขึ้นอีกก็ต้องทำซ้ำ
 
9 เจลฟอกฟันขาว วิธีนี้ก็จะเห็นผลหลังจากใช้ไปแล้วประมาณ 1 อาทิตย์ ฟันจะค่อยๆ ขาวขึ้น ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจครับ สำหรับวิธีการใช้และรีวิวดูได้ในคลิปด้านล่างเลยครับ
 
10 แผ่นฟอกฟันขาว หรือ แผ่นแปะฟันขาว ยี่ห้อ Crest Whitestrips (แบบเก่า) หรือ Crest 3D White Whitestrips (แบบใหม่) ใช้แค่ 2 กล่องก็ขาวแล้ว ในกล่องนึงจะมีอยู่ด้วยกันหลายซอง เมื่อฉีกซองออกมาก็จะได้แผ่นพลาสติกใสๆ ที่มีแผ่นเจล 2 ชิ้นติดกัน แผ่นยาวสำหรับแปะฟันบน ส่วนแผ่นสั้นสำหรับแปะฟันล่าง
 
11 น้ำยาบ้วนปากฟอกฟันขาว หรือ hydrogen peroxide (H2O2) สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป มีอยู่ 2 ความเข้มข้นด้วยกัน คือ ความเข้มข้น 3% (ใช้บ้วนปากได้เลย) และความเข้มข้น 6% (ใช้ผสมกับน้ำบ้วนปากในอัตราส่วน 1 ต่อ 1) ให้ใช้ก่อนการแปรงฟัน ในช่วงแรกๆ อาจจะไม่ค่อยเห็นผล หากใช้ไปประมาณ 1 อาทิตย์ ก็จะทำให้ฟันขาวขึ้นได้บ้าง อีกทั้งยังช่วยขจัดคราบหินปูนต่างๆ ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย แต่วิธีนี้ผมเองยังไม่ขอแนะนำนะครับ เพราะมันอาจเกิดอันตรายได้ และควรทำโดยแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญครับ
 
12 การเคลือบฟัน หรือ การทำเคลือบผิวฟันเทียม หรือ การทำฉาบฟัน (Veneer) วิธีนี้จะเหมาะกับฟันที่มีสีค่อนข้างเข้มคล้ำ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในกรณีที่ฟอกสีฟันแล้วไม่ได้ผล แต่ไม่เหมาะกับผู้ที่มักนอนกัดฟันหรือชอบใช้ฟันหน้ากัดอาหารแข็ง หลักการของวิธีนี้ก็คือการใช้วัสดุเฉพาะที่มีสีเหมือนฟันมายึดติดหรือปิดทับถาวรที่ผิวฟัน (สามารถเลือกโทนสีขาวได้ตามต้องการ) โดยทันตแพทย์จะทำการกรอผิวเนื้อฟันบริเวณด้านหน้าออกพอสมควรประมาณ 0.5-1 มิลลิเมตร เพื่อทำการปิดทับด้วยวัสดุข้างต้น ซึ่งวัสดุที่ใช้จะมีอยู่ด้วยกัน 2 แบบ คือ แบบใช้วัสดุคอมโพสิทเรซิน (Composite resin) ที่นำมาเคลือบผิวฟัน ทำเสร็จภายในครั้งเดียว มีราคาถูกกว่า แต่ไม่ค่อยสวยงามและแข็งแรงนัก และแบบใช้วัสดุชนิดเซรามิก(Ceramic) ที่ทำจากแลป ซึ่งจะมีความแข็งแรงกว่า ให้สีที่สวยใกล้เคียงกับสีเนื้อฟันจริงมากกว่า แต่มีราคาที่สูงกว่าแบบแรก โดยวิธีนี้นอกจากจะช่วยแก้ไขสีฟันได้แล้ว ยังช่วยแก้ไขรูปร่างของฟันและแก้ฟันห่างได้ในคราวเดียวกันอีกด้วย
 
13 การครอบฟัน (Dental Crowns) วิธีนี้ทันตแพทย์จะทำให้กรอแต่งผิวเคลือบฟันออกทั้งซี่ให้เหลือเป็นแกน แล้วทำฟันปลอมมาครอบทับลงไปติดแน่นโดยใช้ซีเมนต์ทันตกรรม จึงทำให้ฟันที่ดำหรือแตกบิ่น สามารถทำครอบที่มีสีและรูปร่างให้สวยงามได้ จึงถือเป็นการเปลี่ยนสีฟันได้อย่างถาวร แต่ค่าใช้จ่ายจะแพงกว่าการฟอกสีฟันและการทำเคลือบฟัน
 
 
14 ผลไม้เหล่านี้ก็ช่วยฟอกฟันให้ขาวได้นะเอ่อ ! ผลไม้ชนิดแรก คือ มะนาว ให้คุณเลือกใช้น้ำมะนาวหรือเปลือกมะนาวนำมาถูฟัน (หากใช้น้ำมะนาวให้นำมาผสมกับน้ำเปล่าในสัดส่วนที่เท่ากันก่อนนำมาใช้) แต่ก็อย่าทำเกินอาทิตย์ละ 2 ครั้งละ เพราะมันอาจทำให้ฟันของคุณผุได้, แครอท ให้นำแครอทดิบๆ มาถูฟัน หรือนำมารับประทานเลยก็ได้, สตรอเบอร์รี่ ให้ใช้สตรอเบอร์รี่ประมาณ 1-2 ลูก นำมาบดแล้วนำมาทาฟันทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาที แล้วให้บ้วนปากหรือแปรงทิ้ง เป็นอันเสร็จ, เปลือกกล้วยเพียงแค่คุณนำเปลือกกล้วยมาถูฟันเป็นประจำอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง ครั้งละ 2 นาที ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วแปรงฟันตามปกติ
 
15 เคี้ยวแอปเปิ้ลหรือแครอทก็เวิร์กนะ เพราะเมื่อเรานำมาเคี้ยวรับประทาน ความกรอบของผักผลไม้เหล่านี้ก็จะทำหน้าที่เหมือนการแปรงฟันแบบธรรมชาติ อีกทั้งแอปเปิ้ลและแครอทยังช่วยกระตุ้นการผลิตน้ำลาย ซึ่งเป็นเหมือนน้ำยาทำความสะอาด จึงช่วยขจัดคราบสกปรกที่ติดอยู่บนเคลือบฟันเป็นเวลานานได้ เมื่อรับประทานเสร็จแล้วก็อย่าลืมดื่มน้ำเปล่าตามเข้าไปด้วยล่ะ เพื่อเป็นการลดคราบน้ำตาลที่มีผลต่อสุขภาพฟันด้วย
 
16 แปรงฟันหลังการว่ายน้ำ คุณรู้หรือไม่ว่าคลอรีนในน้ำนั้นเป็นตัวกัดกร่อนสารเคลือบฟัน หากคุณจะว่ายน้ำนอกจากจะต้องเตรียมผ้าเช็ดตัวแล้วก็ควรพกแปรงสีฟันไปด้วย และให้แปรงฟันหลังจากว่ายน้ำ และใช้ฟลูออไรด์บ้วนปากทันทีหลังจากว่ายน้ำเป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง
 
17 เลือกเคี้ยวหมากฝรั่ง ก็ช่วยเพิ่มความขาวให้กับฟันได้ เพราะในขณะที่คุณเคี้ยวหมากฝรั่ง ร่างกายก็จะผลิตน้ำลายมาช่อยในการย่อยมากขึ้น ซึ่งกรดจากน้ำลายนั้นก็จะมาช่วยทำความสะอาดฟันของคุณไปในตัว อีกทั้งยังช่วยต่อสู้กับแบคทีเรียในช่องปากได้อีกด้วย
 
18 เลือกใช้หลอดดูดเครื่องดื่มที่มีสี เช่น ชา กาแฟ หรือไวน์ เพื่อให้ผ่านฟันน้อยที่สุด เพราะเครื่องดื่มเหล่านี้จะเป็นตัวการทำให้สีฟันของคุณหม่นหมองได้ แล้วให้ทำการบ้วนปากตามหลายครั้งๆ หรือแปรงฟันได้ยิ่งดี ก็จะทำให้คราบสีเหลืองไม่มาสะสมบนผิวฟันแล้ว
 
19 ลิปสติกสีแดงสด เมคอัพของคุณผู้หญิงที่จะช่วยทำให้ฟันดูขาวสว่างขึ้นเพียงไม่ถึงนาที ! โดยให้เลือกใช้ลิปสติกสีแดงสด สีแดงเชอรี่ หรือสีแดงไวน์ และให้หลีกเลี้ยงการใช้ลิปสติกสีเนื้อเพราะจะทำให้สีฟันของคุณดูหมองลงกว่าเดิม และหลีกเลี่ยงการใช้ลิปสติกสีโทนส้ม เหลือง หรือน้ำตาล เพราะจะยิ่งทำให้สีฟันที่เหลืองอยู่แล้วกลับมาเด่นชัดมากยิ่งขึ้น
 
20 การจูบแบบดูดดื่มและใช้ลิ้นร่วมรัวก็ช่วยได้ ! เพราะการจูบจะเป็นการเพิ่มจำนวนน้ำลายที่อยู่ในปาก ซึ่งจะช่วยทำให้ความสะอาดฟัน ลดการเกิดแบคทีเรียหรือคราบพลัคที่ผิวฟัน จึงช่วยทำให้ฟันสะอาดขึ้น ป้องกันฟันผุ และยังช่วยลดโอกาสเกิดโรคเหงือกอักเสบได้อีกด้วย
 
21 ชีสช่วยได้ การรับประทานชีสชิ้นเล็กๆ หลังอาหารสามารถช่วยป้องกันฟันผุและเสริมแร่ธาตุให้เคลือบฟันได้ เพราะชั้นเคลือบฟันเป็นส่วนที่ทำให้ฟันขาว
 
22 สมุนไพรบางชนิดก็สามารถช่วยทำให้ฟันขาวได้เช่นกัน เช่น ผลหมาก (Areca catechu L.), ใบแจง (Maerua siamensis Pax) เป็นต้น
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Waren, หล่อลงเบื่อย, ซาอิ, bgs
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?หนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?รูปสงครามโลกครั้งที่ 2 บนแม่น้ำเอลเบ ทหารอเมริกันล้อมทหารหญิงโซเวียตเผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อสาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบสวนปาล์มต้องเสียหาย เพราะความมักง่ายของคนโควิด-19 อีกแล้ว!!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?วาฬ 160 ตัวเกยตื้น (อีกแล้ว) ในออสเตรเลียนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"ช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌ป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศรู้หรือไม่? 3-Body-Problem เคยย้ายฉาก "การประท้วง"ไปซ่อนไว้!รู้หรือไม่ ? คำว่า O.K. นั้นมีที่มาจากอะไร ?ขวางทางสุข!! หนุ่มอินเดียรคิดค้น แอปบล็อกเว็บโ.ป๊กว่า 4 พันเว็บไซต์ ชาวเน็ตเเซว...บาปนะ 😁
ตั้งกระทู้ใหม่