หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีการปั่นจักรยานลดความอ้วน!!

โพสท์โดย ไก่อ้วน

 
 
วิธีการปั่นจักรยานลดความอ้วนมี 2 วิธี
 
1. คาร์ดิโอ คือ การออกกำลังกายแบบต่อเนื่อง เช่น เดิน ปั่นจักรยาน เต้นโดย การออกกำลังกายรูปแบบนี้ จะเป็นการออกกำลังกายที่ไม่เน้นการใช้พลังจากมัดกล้ามเนื้อไม่เน้นหนัก แต่มุ่งเน้นไปที่การขยับเขยื้อนร่างกายและระยะเวลาซึ่งมีผลต่ออัตราการเต้นของหัวใจ ทำให้ออกกำลังกายได้45-60 นาที
2. อินเทอร์วอล คือ การออกกำลังที่มีความแปรปรวน ของ ความเร็วและความหนักหน่วงตลอดเวลา เช่น การปั่นเร็ว 30 วินาที และปั่นช้า 90 วินาที แล้วทำซ้ำ แบบนี้ 10-15 นาที
 
    ขั้นตอนก็ง่ายๆดังนี้
 
1. ยืดกล้ามเนื้อ (stretching) ตามปกติ
2.วอร์มอัพด้วยการเริ่มปั่นเบาๆ 5 นาที เร่งความเร็วขึ้นเรื่อยๆ จนเมื่อถึงนาทีที่ 5 ให้ Heart Rate (HR) อยู่ที่ 60% – 70% ของ MHR
3. เมื่อเข้านาทีที่ 6 ให้คุณปั่นสุดแรงเกิด (sprint) ในทางปฏิบัติอาจจะไม่ต้องกับให้ถึงสุดแรงเกิดจริงๆ แต่ดูที่ HR ให้อยู่ที่ 80% – 90% ของ MHR ปั่นให้เร็วสุดๆแบบนี้ 20 วินาที
4. เมื่อครบ 20 วินาที ให้ผ่อนลงมา แล้วปั่นตามอัตราปกติ 1 นาที
5. เมื่อปั่นตามอัตราปกติครบ 1 นาที ให้ทำตามวงจรในข้อ 3 และ 4 ใหม่
6. ทำเป็นวงจรแบบนี้ไปเรื่อยๆ แต่อย่าให้เกิน 10 – 15 นาที (ย้ำว่าไม่ควรเกิน 15 นาที)
7.คูลดาวน์ โดยผ่อนลงมา ค่อยๆ ปั่นให้ช้าลงๆ ประมาณ 5 นาที สำหรับมือใหม่ ในครั้งแรกให้ลองทำแค่ 4 – 5 วงจรก็ แล้วสักระยะแล้วค่อยๆเพิ่มขึ้นทีละรอบ แต่อย่าให้เกิน 15 นาที และสิ่งสำคัญอีกอย่างคือ ต้องใช้เวลาพักฟื้นร่างกายนาน ดังนั้นในหนึ่งสัปดาห์ทำสัก 3 ครั้งก็พอ

มือใหม่เริ่มปั่นจักรยานแบบไหนอย่างไรดี
เลือก คาร์ดิโอ – มีเวลาว่างเหลือ – เพิ่งเริ่มออกกำลัง
เลือก อินเทอร์วอล – อยากเผาผลาญแคลอรี่อย่างรวดเร็ว – เวลามีจำกัด

วิธีการปั่นจักรยานเพื่อการลดน้ำหนัก สำหรับมือใหม่ มีหลักการที่สำคัญและไม่ควรลืมเลยคือ วอร์มอัพ และคูลดาวน์ เพื่อไม่ให้ร่างกายบาดเจ็บและควรค่อยๆเพิ่งระยะเวลาและความแรงในการปั่น ต้องมีการปั่นที่สม่ำเสมออย่าพยายามมุ่งเน้นไปที่การลดน้ำหนักอย่างเดียวจนลืมนึกถึงสุขภาพ และควรทานอาหารและพักผ่อนให้เพียงพอ ทำแบบนี้สักเดือน รับรองมีคนทักคุณแน่ไปทำไรมาถึงดูดีขึ้นครับ
สิ่งสำคัญอีกอย่างในการออกกำลังการคือเครื่องดื่มเกลืแร่ น้ำดื่มที่สะอาด และการดื่มน้ำยังช่วยในการลดน้ำหนักได้ด้วยนะครับ
 
ที่มา: กีฬา- สุขภาพ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: เพื่อนกันตลอดปุย, Noina stupid, newwin
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
มนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิตไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!พ่อสุดโหด บังคับลูกวิ่งบนลู่ จนตาย...ดราม่าแมว ‘หนูหรั่ง’ เหมาะสมไหม? เอาแมวมาเดินในสนามบินสุวรรณภูมิRosé Blackpinkร่วมงานประมูลรถวินเทจไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "ยังแรงไม่หยุด กระแส #แบนซีรี่ส์ท่านขุน ค่ายปล่อยเบลอ แอบเรียกนักเขียนไปคุยจีนส่งยาน ฉางเอ๋อ 6 ไปเก็บตัวอย่างด้านไกลของดวงจันทร์ในที่สุด พี่เสกก็จะไป 'พันธุ์ทิพย์' แล้ว!!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ใบเฟิร์น อัญชสา สวยดั่งเจ้าหญิง เดินพรมแดง "Bridgerton" Season 3เหมือนเป๊ะ! "สิงโต นำจับ" ทำเอา "สิงโต นำโชค" ตะลึง..คาดไม่ถึงจะมีฝาแฝดจีนส่งยาน ฉางเอ๋อ 6 ไปเก็บตัวอย่างด้านไกลของดวงจันทร์เทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
"ข่าวดี"คนเล่นfacebook อย่าพลาดโอกาสswear: สาบาน ปฏิญาณการพัฒนาที่ดินแบบ “มิกซ์ยูส” มันเป็นอย่างไร ทำได้อย่างไรหนึ่งในสี่ของเสาหลักอสังหาฯ คือ “กฎหมาย”
ตั้งกระทู้ใหม่