หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีเอาตัวรอดจากเหตุ รถยนต์จมน้ำ

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย หลิวอี้เฟย

ทุบกระจกรถจมน้ำ

เมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันขับ รถยนต์จมน้ำ หลายคนคงตกใจและหาทางตะเกียกตะกายเพื่อเอาตัวรอดจากการจมน้ำวันนี้ ThaiRats มีวิธีการเอาตัวรอดจากเหตุ รถจมน้ำ ไว้ง่ายๆดังนี้


1. ปลด SAFETY BELT ออกทุกๆคน รวมทั้งผู้โดยสารด้วย
2. อย่าออกแรงใดๆ เพื่อสงวนการใช้อากาศหายใจซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนจำกัด
3. ให้ยกส่วนศีรษะให้สูงเหนือระดับน้ำที่ค่อยๆ เพิ่มขึ้นในรถ
4. ปลดล็อกประตูรถทุกบาน
5. หมุนกระจกให้น้ำไหลเข้าในรถเพื่อปรับความดันในรถและนอกรถให้เท่ากัน มิฉะนั้นท่านจะเปิดประตูรถไม่ออก เพราะน้ำจากภายนอกตัวรถจะดันประตูไว้
6. เมื่อความดันใกล้เคียงกันแล้วให้ผลักบานประตูออกให้กว้างสุด แล้วท่านก็ออกจากห้องโดยสารของรถได้
7. จากนั้นท่านอาจจะปล่อยตัวให้ลอยขึ้นเหนือน้ำตามธรรมชาติ หรือจะว่ายน้ำขึ้นมาก็ได้

แต่หากรถที่จมน้ำเป็นระบบไฟฟ้า เมื่อเรานำสิ่งของทุบไปที่กลางกระจก จะทำให้เกิดรูเล็กๆ ซึ่งทำให้น้ำสามารถเข้ามาในตัวรถ แต่เราไม่สามารถออกจากรถได้ เนื่องจากรูนั้นเล็กเกินไป ทางที่ดีถอดพนักพิงศีรษะแล้วเหล็กเสียบไปในช่องกระจกจากนั้นค่อยๆ งัด จนทำให้กระจกแตกง่าย ทำตามคลิปง่ายๆดังนี้

อย่างไรก็ดีไม่ว่าจะเกิดอุบัติเหตุใดๆ หากตั้งสติให้ดี แล้วคิดหาวิธีการแก้ไข ก็จะสามารถทำให้เรารอดพ้นนาทีวิกฤตินั้นได้ ซึ่งถ้าหากดูจากเหตุการณ์จากเรื่อง รถยนต์จมน้ำ ใกล้ๆตัว คงหนีไม่พ้นเรื่องที่เมืองพัทยาที่น้ำท่วมแทบทั้งเมืองจากฤทธิ์ของพายุ หว่ามก๋อ เมื่อเร็วนี้ ซึ่งกระแสน้ำไหลแรงพัดสิ่งของ รถยนต์ สิ่งของเครื่องใช้ จมเสียหายเป็นจำนวนมาก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
หลิวอี้เฟย's profile


โพสท์โดย: หลิวอี้เฟย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, ginger bread, อาราเล่จัง, OMG SiamThai, พิซซ่าไทฮา
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌OK ล็อตเตอรี่ รวมเลขดังไว้ที่นี่ 1 เมษายน 2567สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีสร้างอุโบสถ ทำไมต้องฝังลูกนิมิต ?CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทยหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionปัญหาใหญ่ที่สุดในลาวตอนนี้ ที่อาจจะไม่สามารถเเก้ไขได้disgusting: น่าขยะแขยง น่ารังเกียจ
ตั้งกระทู้ใหม่