หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จำเป็นไหม ประชาธิปไตยต้องโชว์นม‬?

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

มีน้อยคนนักที่จะรู้ว่ากลุ่ม "ฟีเมน" คืออะไร ?

"กลุ่มฟีเมน" (Femen) เป็นกลุ่มเรียกร้องสิทธิสตรี เป็นนักเคลื่อนไหวที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครอยากจะเหมือน เพราะพวกนาง "แก้ผ้า+โชว์เต้า" เดินประท้วง โดยเฉพาะในยุโรปตะวันตก ซึ่งตอนนี้มีแผนการขยับขยายการเปลือยเต้าไปทั่วโลก ปัจจุบันมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ปารีส ฝรั่งเศส

กลุ่มนี้ ก่อตั้งเมื่อปี 2008 ที่ยูเครน โดยแอนนา ฮุทโซล เพื่อประท้วงในเรื่องเกี่ยวกับสิทธิสตรี แต่ไปๆมาๆ ขอบเขตการประท้วงชักจะลามปามเลอะเทอะ ขยายวงกว้างเข้าสู่ประเด็นทางการเมือง การละเมิดความเป็นประชาธิปไตย และอื่นๆ ไปด้วย

แต่มีบางข้อมูลว่า ผู้อยู่เบื้องหลังการก่อตั้งกลุ่มฟีเมนนั้น จริงๆ แล้วเป็นผู้ชาย ไม่ใช่ผู้หญิงอย่างที่หลายคนคิด โดยผู้ก่อตั้งคือนายวิคเตอร์ ซียัตสกี้ ผู้ลึกลับ ไม่มีใครเคยเห็น และไม่ได้เป็นสมาชิกกลุ่มเสียด้วย

อินนา เชฟเชนโก้ หนึ่งในแกนนำกลุ่มบอกว่า "ซียัตสกี้ ได้ปลอบขวัญพวกเราและช่วยให้เราเข้าใจว่า ผู้ชาย..เป็นคนเลวได้อย่างไร!" ป๊าดดด..ดูพวกนางจะมีปมยังไงไม่รุ

ถึงแม้จะก่อตั้งในยูเครน แต่ไม่ค่อยได้รับการสนับสนุนในยูเครน ชาวยูเครนกลับมองว่า การประท้วงของฟีเมนสร้างความวุ่นวายมากขึ้นเรื่อยๆ พวกนางสร้างวีรกรรมโชว์สองเต้าประท้วงไปทั่ว เคลื่อนไหวเชิงพาณิชย์และมีกลุ่มทุนหนุนหลังเป็นท่อน้ำเลี้ยง ซึ่งแน่นอนว่า ฟีเมนออกมาปฏิเสธเรื่องนี้ โดยให้เหตุผลว่า พวกนางดำเนินกิจกรรมกันด้วยเงินบริจาคและการขายเสื้อยืดและเหยือกน้ำทางร้านค้าออนไลน์

หนูลองยกตัวอย่างเหตุการณ์ต่างๆ และเหตุผลปญอ.ๆ ที่พวกนางไปเปิดเต้าแก้ผ้าประท้วงมาให้ดูค่ะ

- กลุ่มฟีเมน เปลือยอกประท้วง ปา กกน.ที่มีรอยเปื้อนสีแดง ใส่อาร์คบิชอปของสเปน เพราะไม่พอใจที่ท่านสนับสนุนกฎหมายควบคุมการทำแท้งสุดเข้มงวดของรัฐบาล

 

- 3 สาวฟีเมน เปลือยอกโชว์ปทุมถันบุกโรงแรมผู้นำเบลารุส ประธานาธิบดีอเล็กซานเดอร์ ลูคาเชนโค ผู้ซึ่งเป็นพันธมิตรใกล้ชิดกับผู้นำปูติน

 

- กลุ่มฟีเมน ออกมาเปลือยอก เพื่อต่อต้านผู้ประท้วงการแต่งงานเกย์ในฝรั่งเศส

- กลุ่มฟีเมน เปลือยอกประท้วงนายกฯตุรกี ตอยิบ เออร์โดกัน ที่สั่งปิดอินเตอร์เน็ตและห้ามใช้ทวิตเตอร์

- หญิงสาวกลุ่มฟีเมน เปลือยอก เขียนข้อความประท้วงดึงดูดความสนใจ กลางกรุงลอนดอน เพื่อแสดงการคัดค้านที่คณะกรรมการโอลิมปิกสากลไอโอซี อนุญาตให้รัฐบาลอิสลามิสต์เข้าร่วมมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติด้วย

- สมาชิกกลุ่มฟีเมนชาวฝรั่งเศส อุตริเปลือยอก และโชว์จูบกัน หน้าสถานโบราณในโมร็อกโก เพื่อแสดงสัญลักษณ์ของการเป็นรักร่วมเพศ

- กลุ่มฟีเมน ถูกประณามอย่างหนักหน่วงในเยอรมนี ต่อปฏิบัติการประท้วงที่ไม่รู้จักกาลเทศะ หลังสมาชิกสาวคนหนึ่งเปลือยอก ปีนขึ้นไปบนแท่นบูชาของโบสถ์ ระหว่างคริสต์ศาสนิกชนกำลังประกอบพิธีในวันคริสต์มาส พร้อมกับเขียนข้อความบนหน้าอกว่า "ฉันนี่แหละคือพระเจ้า" เพื่อประท้วงต่อต้านโบสถ์และโครงสร้างทางอำนาจของคาทอลิก

- สาวๆ กลุ่มฟีเมนเจ้าเก่า เปลือยอก หน้าวิหารมิลานของอิตาลี เพื่อประท้วงประธานาธิบดีรัสเซีย ที่จะเดินทางไปร่วมการประชุมผู้นําเอเชีย-ยุโรป (ASEM)

- กลุ่มฟีเมน เปลือยอก เพื่อหยุดยั้ง "ยูโร 2012" ที่ทางกลุ่มมีแนวคิดไปเองว่า "เป็นตัวส่งเสริมธุรกิจค้าบริการทางเพศ"

- กลุ่มฟีเมน เปลือยอกก่อกวนเวทีแฟชั่นโชว์ เพื่อต่อต้านการเดินแบบ ที่ทางกลุ่มมองว่าเป็นอุตสาหกรรมทางเพศ สมาชิกฟีเมนได้พยายามเปิดกระโปรงนางแบบคนหนึ่ง จนเธอทนไม่ไหวต้องออกหมัดสวนกลับไป 555

- ฟีเมน จำนวน 8 ราย ได้ก่อเหตุเปลือยหน้าอก บุกเข้าวิหารนอร์เธอดามของฝรั่งเศส เพื่อแสดงความดีใจต่อการสละตำแหน่งของสมเด็จพระสันตะปาปาเบเนดิกส์ที่ 16

- กลุ่มฟีเมน เปลือยอกถือป้ายป่วนงานเดินแบบของเวอซาเช่ (Versace’s Fall-winter 2012-2013) ที่อิตาลี เพื่อต่อต้านนางแบบขี้ก้างไม่มีน้ำมีนวล โดยกลุ่มเห็นว่า มันเป็นความผิดปกติ

- และล่าสุด 2 เจ๊ฟีเมน กระโดดขึ้นไปเปลือยเต้าโทงเทงป่วนบนเวทีการประชุมทางศาสนาของชาวมุสลิมในฝรั่งเศส จนถูกลากตัวออกไปแล้วจัดประชาธิปตีนคนละตุ้บตั้บให้นางสมใจอยากกันไปเลย

เหะๆ เป็นยังไงกันบ้างคะพวก คลั่งประชาธิปไตย คลั่งสิทธิ คลั่งเสรีภาพ กลุ่มนี้ ?

Pimolmas Phanichrangsi

** ภาพประกอบอาจจะเรียงไม่ตรงกับเนื้อหา **

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: เหี่ยวศรี มณีเด้ง, จอมยุทธอินดี้, ซาอิ, ด๊วกกระซวกดาก, Asuka, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เชื่อเถอะลูก! ครูไม่ได้แต่งหน้า..เพราะว่าสวยมาตั้งแต่เกิดคุณแม่คนสวยช่วยงานโรงเรียนลูกสาว..ทำเอาโซเชียลฮือฮา เพราะแม่แซ่บเกิ๊น!ดราม่า ไม่รับเงินสด ร้านค้าประเทศญี่ปุ่น ไม่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวสร้างภาพลักษณ์ปลอมๆ ของอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังชาวจีนรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ช่วงเช้า ฝนก็ตกพรำๆไปแล้ว ชุ่มฉ่ำกันเลยทีเดียวหนอวันนี้เปิดปมโหด เด็กหญิงวัย 14 แทงยายดับคาห้อง อ้างเหตุผลช็อกประกาศสงคราม! อิสราเอลถล่มเลบานอนดับ 492 ราย!จระเข้แม่น้ำไนล์ : ภาพวินาทีแรก ที่นักล่าแห่งลุ่มแม่น้ำไนล์ถือกำเนิดขึ้นฮุยเลฮุย ชาวไต้หวันปลื้มหนัก เทคนิคตอกเสาเข็มแบบไทยสนุกสุดขีดแม่ตั๊ก เดินหน้าฟ้องคนกล่าวหา “ขายทองปลอม” กระทบชื่อเสียงและความรู้สึกครอบครัวแพนด้ายักษ์ขย้ำเจ้าหน้าที่ กลางสวนสัตว์ ทำผู้ชมผวา กรีดร้องระงม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ดราม่า ไม่รับเงินสด ร้านค้าประเทศญี่ปุ่น ไม่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวคุณแม่คนสวยช่วยงานโรงเรียนลูกสาว..ทำเอาโซเชียลฮือฮา เพราะแม่แซ่บเกิ๊น!ประกาศสงคราม! อิสราเอลถล่มเลบานอนดับ 492 ราย!หนอนฟัน : ตำนานพื้นบ้านและความเชื่อ เรื่องอาการปวดฟันในยุคก่อนทันตกรรมสมัยใหม่
หลิงหลิง-ศิริลักษณ์ คอง & ออม กรณ์นภัส @ Lemon China August 2024(วันวาน) หมิว ลลิตา @ นิตยสาร เพื่อนเดินทาง ปีที่ 13 ฉบับที่ 141 กันยายน 2534Sports instructor : 一斗Jherald Castaneda. ฟิลิปปินส์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่