หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นครเจนไน Chennai หรือชื่อเดิม มัทราส Madras เมืองหลวงของรัฐทมิฬนาฑู ประเทศอินเดีย

โพสท์โดย เ้กียรติกำพล

มนตราอินเดียใต้ ทมิฬนาฑู - เคราล่า
นครเจนไน Chennai หรือชื่อเดิม มัทราส Madras เมืองหลวงของรัฐทมิฬนาฑู ประเทศอินเดียจุดแรกที่สัมผัสกับผืนแผ่นดินแห่งมนตรา เมืองนี้ตั้งอยู่ริมชายฝั่งโคโรมันเดล (โจฬมณฑล) ของอ่าวเบงกอล ทาง ตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 4 ของประเทศ

นครเจนไนตั้งขึ้นในคริสต์ศตวรรษที่ 17 โดยที่ราชาแห่งจันทีคีรี (อยู่ในรัฐอานธระประเทศ) ที่มีอำนาจปกครองเหนือดินแดนแถบนี้ได้อนุญาติให้บริษทอีสต์อินเดียเข้ามาตั้งสถานีการค้าพร้อมป้อมปราการขึ้นที่หมู่ บ้านมัทราสปัฏฏินัม อันเป็นที่มาของชื่อ ‘มัทราส”

นครเจนไน Chennai

ป้อมเซนต์ จอร์จ Fort St.George เป็นค่ายทหารแห่งแรกของอังกฤษบนแผ่นดินอินเดียเพื่อคุ้มกันเส้นทางการค้าเป็นศูนย์กลางการปกครองของอังกฤษในแถบนี้ มีทั้งค่ายทหาร โบสถ์ สุสาน และบ้านเรือนชาว อาณานิคม ปัจจุบันเป็นศูนย์กลางการบริหารราชการของรัฐ ทมิฬนาฑู

ป้อมเซนต์ จอร์จ Fort St.George

ป้อมเซนต์ จอร์จ Fort St.George

พิพิธภัณฑ์ป้อมเซนต์จอร์จ St. George Mesuem ที่จัดแสดงความเป็นมาของป้อม เครื่องแบบ อาวุธ ข้าวของเครื่องใช้ยุคอาณานิคม ภาพวาดทิวทัศน์อินเดียโดยศิลปินฝรั่ง และรูปสีน้ามันพระราชวงศแ์ละขุน นางอังกฤษ

โบสถ์เซนต์แมรี่ St. Mary Church เป็นโบสถ์ของนิกายแองกลิกันแห่งแรกในอินเดีย

โบสถ์เซนต์แมรี่ St. Mary Church

พิพิธภัณฑ์สถานเจนไน Government Museum ก่อตั้งมาตั้งแต่ยุคอาณานิคมกลางศตวรรษที่ 19 มีการจัดแสดงงานโบราณวัตถุที่ดีทึ่สุดของอินเดียใต้ โดยเฉพาะงานหล่อสาริดโบราณฝีมือเยี่ยม ทั้งของศาสนา ฮินดู พุทธ และเชน

สำหรับชาวพุทธ มีห้องพุทธประติมากรรมสมัยอมราวดี (พุทธศตวรรษที่ 7-9) ที่เป็นต้นกาเนิดศิลปะแบบทวารวดีในประเทศไทย (พุทธศตวรรษที่ 12-16) และที่ห้องอมราวดีนี่เองที่ท่านพุทธทาสเคยเดินทางมาชม เมื่อปี 2499 และจาลองภาพสลักหินพุทธประวัติไปไว้ที่โรงมหรสพทางวิญญาณในสวนโมกขผลารมไชยา สุราษฎร์ธานี

พิพิธภัณฑ์สถานเจนไน Government Museum

พิพิธภัณฑ์สถานเจนไน Government Museum

พิพิธภัณฑ์สถานเจนไน Government Museum

มหาวิหารซานโตเม่ Santhome Churchโบสถ์คริสต์ เก่าแก่แห่งหนึ่งของเจนไน มีอีกชื่อหนึ่ว่า โบสถ์เซนต์โทมัส National Shrine of St.Thomas Basilica คำว่า “Santhome” กลายมาจากชื่อนักบุญโทมัส หนึ่ง ในสิบสองอัครสาวกของเยซูคริสต์ รุ่นแรกที่ออกเผยแพร่ศาสนา ชาวอินเดียเชื่อว่า เซนตโทมัส มาถึงอินเดียในปีพ.ศ. 595/52 ต่อมาถูกทรมาณเนื่องจากความเห็นต่างทางศาสนา ณ ภูเขาเซนต์โทมัส ในอีกมุม ของเมือง ร่างของท่านถูกนามาฝังไว้ ณ สถานที่นี้ที่ต่อมากลายเป็นโบสถเซนต์โทมัสในย่านไมลาพอร์ปัจจุบัน

มหาวิหารซานโตเม่ Santhome Church

มหาวิหารซานโตเม่ Santhome Church

มหาวิหารซานโตเม่ Santhome Church

มหาวิหารซานโตเม่ Santhome Church

 

ดูสถานที่ท่องเที่ยวอื่นต่อได้ที่

https://www.facebook.com/planetbluetravel

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เ้กียรติกำพล's profile


โพสท์โดย: เ้กียรติกำพล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: jinh, เคโร๊ะ เคโร๊ะ, ginger bread, เ้กียรติกำพล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ครูไพบูลย์" ลั่น! ผมแค่โปรโมตเพลง..อย่าโยงอดีตภรรยาAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารแบบนี้ไม่น่าเรียก "ผีฮ่องกง"..แต่น่าจะเป็น "ผีแบรนด์เนม" ซ่ะมากกว่า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมีเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
10 เหตุผลที่ผู้ชายชอบผู้หญิง มีน้ำมีนวล อวบอึ๋ม6 จุดเร้าอารมณ์ผู้ชาย50 ท่ายาก ลีลารักบนเตียง เพิ่มความแปลกใหม่ เร้าใจ มีท่าอะไรบ้าง7 จุดเร้าอารมณ์ผู้หญิง
ตั้งกระทู้ใหม่