หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รู้ยัง? เบบี๋ชอบคุยกับเบบี๋ด้วยกันมากกว่าพ่อแม่นะ

โพสท์โดย นางเบิร์ด
125-momupdate-2

จากงานวิจัยล่าสุดของมหาวิทยาลัยแมคกิลล์ ประเทศแคนาดา พบว่า เด็กทารกวัย 6 เดือนชอบฟังเสียงเด็กทารกด้วยกันมากกว่าเสียงของพ่อแม่ ซึ่งนักวิจัยเชื่อว่านี่คือจุดเริ่มต้นที่จะช่วยให้เด็กๆ หัดพูดเป็น อีกทั้งยังเป็นการค้นพบวิธีใหม่ที่จะช่วยเด็กที่มีปัญหาด้านการได้ยินได้อีกด้วย

สำหรับวิธีทดลองคือวัดว่าเสียงใดดึงความสนใจของเด็กทารกที่ยังพูดอ้อแอ้ไม่ได้ได้นานกว่ากัน ระหว่างเสียงผู้ใหญ่เพศหญิงกับเสียงเด็กทารก ด้วยเครื่องสังเคราะห์เสียงแบบพิเศษ ซึ่งผลปรากฏว่า เด็กทารกที่ได้ยินเสียงผู้ใหญ่ จะมีให้ความสนใจเพียงสั้นๆ และมีสีหน้าที่เรียบเฉย ในขณะที่เมื่อได้ยินเสียงเด็กทารกด้วยกัน เด็กจะเริ่มยิ้มและพยายามขยับปากเพื่อพูดตาม

โดยธรรมชาติแล้วเด็กมักจะหัดออกเสียงเมื่ออยู่ตามลำพัง เพราะการหัดพูดสำหรับเด็กทารกนั้นต้องอาศัยระยะเวลานานในการขยับปากและเปล่งเสียงออกจากเส้นเสียง เพื่อเรียนรู้และเลือกเสียงด้วยตัวของเขาเอง ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่อย่าเพิ่งน้อยใจไปว่าลูกไม่ชอบเสียงของตัวเอง เคล็ดลับง่ายๆ คือ เวลาจะพูดคุยกับลูกก็ปรับโทนเสียงให้สูงขึ้นคล้ายกับเด็กทารกก็จะช่วยดึงความสนใจของลูกน้อยได้ และยังเป็นการปูพื้นฐานเรื่องทักษะการพูดต่อไปในอนาคตได้อีกด้วย

ที่มา: http://www.realparents.tv/baby-0-1/babies-love-talk-with-babies-more-than-parents/
บทความโดย: กองบรรณาธิการนิตยสารเรียลพาเรนติ้ง
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ninkasem, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อุบล เมืองคนงาม: ทางเพลง ท่องเพลิน(๒)สวน จักรพรรดิ​เฉียนหลง เเห่งราชวงศ์​ชิง​ฮาวทู “ชิงเปรต” ให้ได้ของที่อยากได้ในวันสารทเดือนสิบ ต้องจับ…จองไว้ก่อน 🤣
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฮาวทู “ชิงเปรต” ให้ได้ของที่อยากได้ในวันสารทเดือนสิบ ต้องจับ…จองไว้ก่อน 🤣🔥 Youtube เตรียมปรับขึ้นราคา Premium ในประเทศไทย ⚡จักรพรรดิ​กวังซวี่เเละซูสีไทเฮา...กลับพระราชวังคู่รักคนไทยเตรียมถูกประหๅรที่อินโด หลังลักลอบขนยาเสwติดเข้าประเทศ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ทำไมลูเซียสจึงแปรพักตร์ ในช่วงนาทีสุดท้ายของสงคราม!ซลักฮอร์นละอายใจ หรือหวาดกลัวมากกว่ากัน!ไวรัลร้อน สาวลูกครึ่งเกาหลี-ฟิลิปปินส์เปิดใจ "ทำไมฉันไม่ชอบบอกว่าฉันเป็นลูกครึ่งฟิลิปปินส์" คอมเมนต์เดือดทั่วโซเชียลไวรัลแรง สาวสวยพูดตรง "ทำไมฉันถึงเกลียดวัฒนธรรมเกาหลี" คอมเมนต์สนั่นทั้งเกาหลี-ต่างชาติ
ตั้งกระทู้ใหม่