หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โบสถ์อัสสัมชัญบนเกาะกลางทะเลสาบเบลด The Church of the Assumption และ กรุงซาเกรบ Zagreb ประเทศสโลวีเนีย

โพสท์โดย เ้กียรติกำพล

โบสถ์อัสสัมชัญบนเกาะกลางทะเลสาบเบลด The Church of the Assumption ประเทศสโลวีเนีย โบสถ์ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะกลางทะเลสาบโดยเกาะนี้เป็นเกาะเพียงแห่งเดียวของประเทศสโลเวเนียลาจากเมืองซาเกรบของโครเอเชียข้ามพรมแดนมายังประเทศสโลวีเนียเป็นระยะทาง 197 กิโลเมตร มายังเมืองเบลด Bled มุ่งตรงมาชมโบสถ์กลางทะเลสาบแห่งนี้เมืองเบลดเริ่มมีชื่อเสียงส้าหรับนักท่องเที่ยวตั้ง แต่ปีค.ศ. 1885 เมื่อแพทย์ชาวสวิสชื่อ Dr. Arnold Rivli เห็นคุณค่าของอากาศที่แสนบริสุทธิ์ของเมืองนี้ได้ย้ายมารักษาคนไข้ที่เมืองนี้และใช้ชีวิตอยู่ที่เมืองนี้เป็นเวลาถึง 50 ปีนอกจากนั้นนโปเลียนยังเคยใช้เป็น สถานที่พักผ่อนริมทะเลสาบยังมีคฤหาสน์ของติโตอดีตผู้รวมชาติยูโกสลาเวียซึ่งใช้เป็นที่รับแขกบ้านแขกเมืองอีกด้วย

โบสถ์อัสสัมชัญบนเกาะกลางทะเลสาบเบลด The Church of the Assumption

ทะเลสาบเบลดแห่งนี้โดดเด่นด้วยเกาะกลางทะเลสาบที่น้้าทะเลสาบโดยรอบเป็นสีเขียวมรกตบนเกาะเป็นที่ตั้งของโบสถ์ประจ้าเมืองอันศักดิ์สิทธิ์สร้างในศตวรรษที่ 11

เล่ากันว่าหากคู่สมรสคู่ใดได้มาโยกระฆังในโบสถ์จะมีชีวิตคู่ยืนยาวโดยจ้าบ่าวจะต้องอุ้มเจ้าสาวขึ้นบันไดมาจากท่าเรือจนถึงประตูโบสถ์

โบสถ์อัสสัมชัญบนเกาะกลางทะเลสาบเบลด

โบสถ์อัสสัมชัญบนเกาะกลางทะเลสาบเบลด

เมืองเบลด Bledเป็นเมืองตากอากาศซึ่งเคยได้รับรางวัลชนะเลิศรีสอร์ทของโลกตั้งอยู่ริมทะเลสาบเบลดที่งดงามแวดล้อมด้วยธรรมชาติของขุนเขาแอลป์ที่เรียกว่าJulian Alps Mountainจึงถูกขนานนามว่าไข่มุก แห่งเทือกเขาแอลป์


**กรุงซาเกรบ Zagreb** เมืองหลวงของประเทศโครเอเชียดินแดนแห่งทะเลอะเดรียติคซึ่งมีความเก่าแก่แฝงด้วยเสน่ห์และมนต์ขลังที่ท่านแทบไม่เชื่อต่อสายตาตนเองว่าเป็นเมืองที่เพิ่งผ่านพ้นวิกฤตการณ์เมื่อ ไม่นานมานี้เองซาเกรบเป็นเมืองแห่งศิลปวัฒนธรรมและเจริญรุ่งเรืองมาตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 11 ปัจจุบันประชาชนชาวโครแอทมีวิถีชีวิตเยี่ยงชาวยุโรปที่เจริญโดยทั่วไปการคมนาคมภายในกรุงซาเกรบสะดวก สบายนิยมใช้รถรางเป็นพาหนะสัญจรนับสิบสายทั่วทั้งเมืองกรุงซาเกรบประกอบด้วยเขตเมือง Upper Town ที่สร้างขึ้นสมัยศตวรรษที่ 17 ที่มีซุ้มประตูหินเป็นสัญลักษณ์เขต Lower Town ที่สร้างขึ้นในสมัย ศตวรรษที่ 19 และเขตเมืองใหม่ที่สร้างสมัยหลังสงครามโลกครั้งที่สองแลนด์มาร์คสองแห่งของเมืองนี้ก็คือ มหาวิหารเซนต์สตีเฟน St. Stephen Cathedral และ วิหารเซนต์มาร์ก St. Marks Churchเมืองนี้อยู่ทางทิศเหนือของอุทยานแห่งชาติที่เราเพิ่งแวะชมมา 148 กิโลเมตร

มหาวิหารเซนต์สตีเฟน St. Stephen Cathedral มหาวิหารแห่งนี้สร้างในสไตล์นีโอโกธิคสถาปัตยกรรมที่มีอายุเก่าแก่กว่า 800 ปี และปัจจุบันได้บูรณะปฏิสังขรณ์ในสไตล์นีโอ-โกธิค

ความงดงามของหอคอยแฝดปลายแหลม ภายในประดิษฐานรูปนักบุญองค์สำคัญต่างๆ เช่น นักบุญเซนต์ปีเตอร์, เซนต์ปอล

วิหารเซนต์มาร์ก St. Marks Church จุดสนใจแห่งหนึ่งของเมืองนี้

หลังคากระเบื้องปูเป็นลวดลายรูปตราของกองทหารแห่งยุคกลางถือเป็นสัญลักษณ์ส้าคัญของซาเกรบ

วิหารเซนต์มาร์ก

ดูสถานที่ท่องเที่ยวอื่นต่อได้ที่

https://www.facebook.com/planetbluetravel

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เ้กียรติกำพล's profile


โพสท์โดย: เ้กียรติกำพล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: น้ำตาลเผ็ด, Lay, บังไค, ส้มป่อยนะสิ, ซูชิหน้าปลาดิบ, เทียร์, PRP, kraitong, ginger bread, เ้กียรติกำพล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่ง"หนุ่ม กรรชัย" ลั่น! ไม่ทะเลาะกับเด็ก แต่ผู้ใหญ่ไม่แน่..หลังต้องอ่านข่าวลัทธิเชื่อมจิตหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านหมาหอนเพราะเห็นผีจริงไหม ?สาวคาซัคสถาน ทนไม่ไหว ทำสัญญาเลิกจากการเป็นทาสอย่างเด็ดขาด (โปรดดูหน้านายทาส รูปสุดท้าย ดูเต็มใจม๊ากมาก)คดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่นสิ่งที่คุณไม่ควรทำเด็ดขาดเมื่อมาท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้!คนยิ่งเย็น..โลกยิ่งร้อน ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งคนยิ่งเย็น..โลกยิ่งร้อน ?ชี้ช่องทางลดค่าไฟ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเปิดลงทะเบียนค่าไฟฟ้า เช็กเงื่อนไขที่นี่"หนุ่ม กรรชัย" ลั่น! ไม่ทะเลาะกับเด็ก แต่ผู้ใหญ่ไม่แน่..หลังต้องอ่านข่าวลัทธิเชื่อมจิต
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
ขนน้องสาวมีไว้ทำไม? เอาออกดีไหม?lซ็กส์ดีขึ้น!! ขริบหนังหุ้มปลายน้องชๅย ช่วยให้หลั่งช้าลงจริงหรือ??5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัวอาการคันน้องสาวเกิดจากอะไร? แก้ไขอย่างไร?
ตั้งกระทู้ใหม่