หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นี่คือ! หัวใจดวงใหญ่ที่สุดในโลก ของวาฬสีน้ำเงิน ที่คุณไม่คิดว่าจะใหญ่ได้ขนาดนี้

โพสท์โดย ไก่อ้วน

กลับมาพบกันอีกครั้งกับเรื่องราวของความเป็นที่สุดในโลกของเราในวันนี้ครับ ยังคงมีเรื่องราวที่น่าสนใจจากทั่วทุกมุมโลกมาให้ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่องเช่นเคย สำหรับวันนี้เราจะพาไปดูสิ่งที่หลายคนมีไว้ให้คนรักครอบครองนั่นก็คือ “หัวใจ” ครับ

 

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าสัตว์บนโลกใบนี้ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และยังมีชีวิตอยู่ก็คือ “วาฬสีน้ำเงิน” ด้วยความยาวที่สุดทีเคยมีการพบคือ 31.2 เมตร นึกดูแล้วกันรับว่าใหญ่แค่ไหน โดยหากโตเต็มที่วาฬสีน้ำเงินจะมีน่ำหนักมากถึง 100-200 ตันเลยทีเดียว เทียบกับคนแล้วห่างไกลกันมาก

นี่คือ-หัวใจดวงใหญ่ที่สุดในโลก-ของวาฬสีน้ำเงิน-ที่คุณไม่คิดว่าจะใหญ่ได้ขนาดนี้

 


และด้วยที่มันตัวใหญ่อวัยวะภายในก็เลยใหญ่ตามไปด้วย อย่างเช่นที่เรานำมาให้ได้ชมกันในวันนี้ครับ นี่คือหัวใจที่ใหญ่ที่สุดในโลก ของวาฬสีน้ำเงิน เราคงไม่ได้เห็นมันบ่อยๆ อย่างแน่นอน  หัวใจดวงนี้ถูกเก็บไว้ใน พิพิทธภัณฑ์ Royal Ontario ในประเทศแคนนาดา อซึ่งเป็นแหล่งที่รวบรวมอวัยวะของสิ่งมีชีวิต รวมไปถึงซากฟอสซิลต่างๆ จำนวนมากเอาไว้
นี่คือ-หัวใจดวงใหญ่ที่สุดในโลก-ของวาฬสีน้ำเงิน-ที่คุณไม่คิดว่าจะใหญ่ได้ขนาดนี้

 

หัวใจดวงใหญ่ที่สุดในโลกนี้มีขนาดความกว้าง 5 ฟุต ยาว 4 ฟุต และสูง 4 ฟุต ส่วนน้ำหนักนั้นอยู่ที่ 180 กิโลกรัม มีอัตราการสูบฉีดเลือดถึง 220 ลิตรต่อการบีบหัวใจ 1 ครั้ง สุดยอดจริงๆ ครับ
นี่คือ-หัวใจดวงใหญ่ที่สุดในโลก-ของวาฬสีน้ำเงิน-ที่คุณไม่คิดว่าจะใหญ่ได้ขนาดนี้

หัวใจดวงนี้มาจากซากวาฬที่ถูกซัดมาเกยตื้นบริเวณชายฝั่งประเทศแคนาดา จึงได้ถูกนำมาเก็บรักษาเอาไว้เพื่อศึกษา เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง และเชื่อว่าจะมีหัวใจดวงใหญ่กว่านี้ที่อยู่ในตัวของวาฬสีน้ำเงินสัตว์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกที่ยังมีชีวิตอยู่ในมหาสมุทร และมันก็เป็นสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์ด้วยน่ะครับ ทั่วโลกมีอยู่เพียงแค่ 1,350 ตัวเท่านั้น

นี่คือ-หัวใจดวงใหญ่ที่สุดในโลก-ของวาฬสีน้ำเงิน-ที่คุณไม่คิดว่าจะใหญ่ได้ขนาดนี้นี่คือ-หัวใจดวงใหญ่ที่สุดในโลก-ของวาฬสีน้ำเงิน-ที่คุณไม่คิดว่าจะใหญ่ได้ขนาดนี้
Image credit : anim1755
ที่มา  : cbc

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: FORFAME, น้ำตาลเผ็ด, เรียกที่รักก็ได้ครับ, บูเก้จัง, PRP, Plooto, Dexter Suttipong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุหลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 25673 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!ช่างแนะวิธีง่ายๆ แก้ไขด้วยตัวเอง..สำหรับใครที่โดนมิจฉาชีพควบคุมมือถือแคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมีเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣complex: ซับซ้อน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
HubSpot คืออะไร ทำไมทำธุรกิจจะต้องมีฟังก์ชันทางการตลาดนี้นักพฤฒาวิทยาด้านชีวโมเลกุล อ้างว่ามนุษย์นั้นอายุยืนได้ถึง 20,000ปี!!!กาแฟไม่เพียงแต่ทำให้คุณหายง่วง แต่ยังสามารถใช้กาแฟเพื่อเสริมคอนกรีตให้แกร่งขึ้น 30%เก็บเงินยังไงให้อยู่หมัด
ตั้งกระทู้ใหม่