หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

METROPOL PARASOL สถาปัตยกรรมโครงสร้างไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

โพสท์โดย ไก่อ้วน

กลับมาพบกันอีกครั้งกับเรื่องราวของความเป็นที่สุดในโลกของเราในวันนี้ครับ ยังคงมีข่าวคราว เรื่องราว และข้อมูลที่น่าสนใจจากทั่วทุกมุมโลกมาให้ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่องเช่นเคย สำหรับวันนี้เรานำอะไรมาให้ชมกันไปดูเลยครับ

 

หลายๆ ครั้งเรามักจะบได้พบเห็นสถาปัตยกรรมอันสวยงามของศิลปิน ที่สร้างสรรค์ผลงานออกมาให้เราได้เห็นกันตามที่สาธารณะต่างๆ งานเหล่านี้มีความแปลกใหม่และทรงคุณค่ามากๆ อย่างเช่นผลงานของ  J. MAYER H. architects ที่สร้างไว้ที่  เมืองเซวิลล์ ประเทศสเปน ซึ่งเรียได่ว่ามันเป็น สถาปัตยกรรมโครงสร้างไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีชื่อว่า Metropol Parasol ครับ

สุ๊ดยอด-metropol-parasol-สถาปัตยกรรมโครงสร้างไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

งานสุดอลังการชิ้นนี้ถูกสร้างขึ้นด้วยกาวและสถาปัตยกรรมโครงสร้างไม้ ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผุ้ที่เดินทาบงผ่านไปผ่านมา ที่ทำให้จัตุรัสเดิมที่เคยเป็นเพียงแค่ลานจอดรถ กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันสุดอลังการได้

สำหรับโครงสร้างสุออลังการนี้เกิดขึ้นมาจากการที่มีการขุดพบางโบราณคดีข้างใต้บริเวณดังกล่าว ทางการจึงเห็นว่าควรที่จะมีการปรับปรุ่งพื้นที่ใหม่ โดยได้มีการจัดประกวดแบบของสถาปัตยกรรมขึ้นมา และผู้ที่ได้รับเลือกก็คือ J. MAYER H. architects ที่ได้นำเสนอโครงสร้างของสถาปัตยกรรมดีไซน์ร่วมสมัย เป็นรูปแบบของไม้ที่เรียงกับแบบรังผึ้ง โดยทำหน้าที่เป็นร่มเงาให้กับสถานที่ดังกล่าว ส่วนภายในนั้นใช้เป็นยพิพิธภัณฑ์โบราณคดี รวมไปถึง  ตลาดทางการเกษตร บาร์ ภ้ตตาคาร และร้านรวงต่างๆอีกด้วย


สุ๊ดยอด-metropol-parasol-สถาปัตยกรรมโครงสร้างไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

 

เรียกว่าใครที่ผ่านไปยังเมืองดังกล่าวจะต้องสะดุดตาเข้ากับ Metropol Parasol สถาปัตยกรรมโครงสร้างไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก แห่งนี้จนอดใจไม่ได้ที่จะเข้าไปเดินเล่นและถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกครับ

 


สุ๊ดยอด-metropol-parasol-สถาปัตยกรรมโครงสร้างไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกสุ๊ดยอด-metropol-parasol-สถาปัตยกรรมโครงสร้างไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกสุ๊ดยอด-metropol-parasol-สถาปัตยกรรมโครงสร้างไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกสุ๊ดยอด-metropol-parasol-สถาปัตยกรรมโครงสร้างไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกสุ๊ดยอด-metropol-parasol-สถาปัตยกรรมโครงสร้างไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกสุ๊ดยอด-metropol-parasol-สถาปัตยกรรมโครงสร้างไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกสุ๊ดยอด-metropol-parasol-สถาปัตยกรรมโครงสร้างไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกสุ๊ดยอด-metropol-parasol-สถาปัตยกรรมโครงสร้างไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกสุ๊ดยอด-metropol-parasol-สถาปัตยกรรมโครงสร้างไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: vho, จอมยุทธอินดี้, ginger bread, น้ำตาลเผ็ด, PMAlone
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อุบล เมืองคนงาม: ทางเพลง ท่องเพลิน(๒)คู่รักคนไทยเตรียมถูกประหๅรที่อินโด หลังลักลอบขนยาเสwติดเข้าประเทศสวน จักรพรรดิ​เฉียนหลง เเห่งราชวงศ์​ชิง​
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฮาวทู “ชิงเปรต” ให้ได้ของที่อยากได้ในวันสารทเดือนสิบ ต้องจับ…จองไว้ก่อน 🤣🔥 Youtube เตรียมปรับขึ้นราคา Premium ในประเทศไทย ⚡จักรพรรดิ​กวังซวี่เเละซูสีไทเฮา...กลับพระราชวังคู่รักคนไทยเตรียมถูกประหๅรที่อินโด หลังลักลอบขนยาเสwติดเข้าประเทศ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ทำไมลูเซียสจึงแปรพักตร์ ในช่วงนาทีสุดท้ายของสงคราม!ซลักฮอร์นละอายใจ หรือหวาดกลัวมากกว่ากัน!ไวรัลร้อน สาวลูกครึ่งเกาหลี-ฟิลิปปินส์เปิดใจ "ทำไมฉันไม่ชอบบอกว่าฉันเป็นลูกครึ่งฟิลิปปินส์" คอมเมนต์เดือดทั่วโซเชียลไวรัลแรง สาวสวยพูดตรง "ทำไมฉันถึงเกลียดวัฒนธรรมเกาหลี" คอมเมนต์สนั่นทั้งเกาหลี-ต่างชาติ
ตั้งกระทู้ใหม่