หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมืองโคชิน หรือ เมืองโคชิ Kochi

โพสท์โดย เ้กียรติกำพล

มนตราอินเดียใต้ ทมิฬนาฑู - เคราล่า
เมืองโคชิน หรือ เมืองโคชิ Kochiจุดสุดท้ายของทริปนี้ก่อนอำลามนตราแห่งอินเดีย เมืองนี้เป็นเมืองท่าสำคัญของอินเดีย เป็นศูนย์กลางการค้าเครื่องเทศโบราณ ระหว่างจีน อินเดีย สุวรรณภูมิ และอาหรับ และยุโรป พัฒนามาจากหมู่บ้านชาวประมงของอาณาจักรโคชินโดยชาวโปรตุเกส เมื่อวาสโกดา กามา เดินเรือมาถึงและก่อตั้งสถานีการค้าขึ้นที่นี่ในปี 1503ต่อมาอาณานิคมนี้เปลี่ยนมือไปอยุ่กับดัชท์ และอังกฤษในที่สุด บน ถนนหนทางของย่านการค้าภายในตัวเมืองโคชิน ที่เรียกขานกันว่า “Ernakulam” ถือว่าเป็นแผ่นดินใหญ่และเป็นย่านโรงแรมที่พักสำหรับนักท่องเที่ยว มีทั้งโรงแรมขนาด 3 ดาว โรงแรมขนาดเล็ก และเกสท์เฮ้าส์ อยู่ปะปนกัน เป็นย่านธุรกิจที่มีทั้งร้านค้า ธนาคาร บริษัทห้างร้าน และร้านอาหารให้เลือกมากมาย และเป็นแผ่นดินที่เชื่อมไปยังเกาะแก่งต่างๆ

โบสต์คริสตร์เซนต์ฟรังซิส St.Francis โบสถ์คริสต์ แห่งแรกของอินเดียที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1503 โบสต์แห่งนี้เก็บรักษาโบราณวัตถุหลายอย่างรวมทั้งของล้าค่ารวมถึงโฉนดที่ดินที่จารึกลงในใบปาล์มที่มหา ราชามอบให้แก่โปรตุเกสใน 1503

ทิวทัศน์เมืองโคชิน

ทิวทัศน์เมืองโคชิน

โบสถ์ยิว Jewish Synagogueเชื่อกันว่าชาวยิวในเมืองโคชินมาตั้งหลักแหล่งทาการค้าขายที่นี่ตั้งแต่สมัยของกษัตริย์โซโลมอน จากนั้นเดินทางไปสนามบินโคชนิอิส

โบสถ์ยิว Jewish Synagogue

กฏักกะลี Kathakkali เป็นนาฏศิลป์พื้นเมืองที่มีชื่อเสียงของเคลาร่า ย้อนหลังไปได้ถึงศตวรรษที่ 2 แสดงเป็นเรื่องราวในตานาน แบบที่เรียกกันว่า อุปรากร เหมือนโขนของไทย หรือ คาบูกิ ของญี่ปุ่น นาเรื่องราว จากมหากาพย์รามายณะหรือมหาภารตะ

การแสดงใช้ผู้ชายล้วน แต่งหน้าด้วยสีสันสดใส และสวยใส่อาภรณืงดงามตระการตา เอกลักษณ์การรำเน้นที่การร่ายรำนิ้วมือ กาแสดงออกทางสีหน้า และนัยตา

กฏักกะลี Kathakkali

กฏักกะลี Kathakkali

พระราชวัง ดัตช์ มัททันเชอรี่ Mattancherry Dutch Palace สร้างโดยโปรตุเกสใน 1555 และได้รับการปรับปรุงโดยดัตช์ในปี 1663 ในรูปแบบสถาปัตยกรรมแบบเคลาร่า ที่นี่เป็นที่เก็บรวบรวมสมบัติเก่าแก่ของมหา ราชาในสมัยนั้น

ในห้องภาพมีการแสดงจิตรกรรมฝาผนังโบราณของศตวรรษที่ 17 เป็นเรื่องราวของมหากาพย์ รามายณะที่มีสีสันสดใส และเดินชม ย่าน "มาตันเชอร์รี" ที่มีร้านค้าของที่ระลึกรอต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชม

พระราชวัง ดัตช์ มัททันเชอรี่ Mattancherry Dutch Palace

จิตรกรรมฝาผนังในพระราชวัง ดัตช์ มัททันเชอรี่ Mattancherry Dutch Palace

จิตรกรรมฝาผนังในพระราชวัง ดัตช์ มัททันเชอรี่ Mattancherry Dutch Palace

พิพิธภัณฑ์พระราชวังธริปุณิธทุรฮิลล์ Thripunithura Hill Museum อดีตที่พานักอย่างเป็นทางการของอดีตราชวงค์โคชิสร้างขึ้นในปี 1865 พระราชวังนี้ประกอบด้วยอาคาร49 ในรูปแบบสถาปัตยกรรม แบบดั้งเดิม ของเคราล่า ปัจจุบันเป็นพิพิธภัณฑ์ชาติพันธุ์ โบราณคดีและทรัพย์สมบัติแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดในรัฐ เคราล่า

พิพิธภัณฑ์พระราชวังธริปุณิธทุรฮิลล์ Thripunithura Hill Museum

หมู่บ้านชาวประมงที่ใช้เครื่องมือจับปลาโบราณ “ยกยอ” ที่ได้รับอิทธิพลมาจากจีนและเป็นสัญลักษณ์ของรัฐเคลาร่า

หมู่บ้านชาวประมงที่ใช้เครื่องมือจับปลาโบราณ “ยกยอ

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เ้กียรติกำพล's profile


โพสท์โดย: เ้กียรติกำพล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Chawap, ginger bread, เ้กียรติกำพล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเข้าใจผิด!! สาวพลาดเที่ยวบินเพราะสับสนเวลาขึ้นเครื่อง"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เลขปฏิทินไทย งวด 2 พฤษภาคม 25673 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!"กระแต อาร์สยาม" โดนแซะแรง! เก่งสวยแต่ดูไม่แพง..ตอบกลับแซ่บ รึดูไม่เป็น?ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : รถไฟไม้ใผ่ อีกหนึ่งของดีย์ เมืองเขมร ที่ทำเป็นเล่นไป นักท่องเที่ยวชอบอยู่เหมือนกันนะเอ้อ...
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประชาชนทนไม่ไหว! ป้ายรถเมล์ไม่อัพเดท..เลยเขียนเส้นทางเดินรถใหม่AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567complex: ซับซ้อนทำไมมนุษย์ถึงตื่นเช้า?แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
10 เหตุผลที่ผู้ชายชอบผู้หญิง มีน้ำมีนวล อวบอึ๋ม6 จุดเร้าอารมณ์ผู้ชาย50 ท่ายาก ลีลๅรักบนlตียง เพิ่มความแปลกใหม่ เร้าใจ มีท่าอะไรบ้าง7 จุดเร้าอารมณ์ผู้หญิง
ตั้งกระทู้ใหม่