หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

20 สิ่งนี้ เราเชื่อว่าคุณ “ทำความสะอาด” มันผิดวิธีมาตลอดทั้งชีวิต!

โพสท์โดย AdamS JaideE
เรามาหยุดเสียเวลาให้กับการทำความสะอาดที่ผิดวิธีกันดีกว่าค่ะ
นอกจากเสียเวลาแล้วมันยังต้องออกแรงเหนื่อยอีกต่างหาก
แต่วันนี้เรามีวิธีมาแนะนำ ที่ทำให้คุณสบายไม่ต้องออกแรง เพราะสิ่งที่คุณกำลังจะทำความสะอาดมันอยู่นั้น
จริงๆแล้วมันสามารถที่จะทำความสะอาดได้ด้วยตัวมันเอง ไปดูกันดีกว่าค่ะ
 
 
1. การทำความสะอาดรูปภาพด้วยขนมปังเบเกิล
 
 
ง่ายมากๆเลยค่ะวิธีนี้ เพียงแค่เอาขนมปังเบเกิลมาขัดๆถูๆๆเบาๆที่รูปภาพของคุณ  เพียงแค่นี้ก็จะได้รู้ภาพที่เหมือใหม่สะอาดเอี่ยม
 
2. ทำความสะอาดไมโครเวฟโดยใช้น้ำสมสายชู
 

 

 
ทำความสะอาดไมโครเวฟโดยใช้น้ำสมสายชูกลั่นเปิดทิ้งไว้ 5 นาที  ใช้น้ำสมสายชูผสมกันน้ำ และนำเข้าไปวางอยู่ในไมโครเวฟ แค่นี้มันก็จะทำความสะอาดตัวของมันเอง คราบต่างๆที่เกาะอยู่มันก็จะออกหมดจด โดยที่เราไม่ต้องลงแรงเลยสักนิดเดียว ง่ายมั้ยล่ะคะ
 
 
3. แช่ทำความสะอาดฝักบัวด้วยน้ำส้มสายชู1ชม.

 

 
เพียงเอาน้ำสมสายชูใส่ถุงแกง แล้วมัดกับฝักบัวตามภาพแช่ไว้เพียงแค่1ชม. แค่นี้ก็จะได้ฝักบัวที่สะอาดเหมือนซื้อมาเปลี่ยนใหม่เลยค่ะ
 
4. ใช้ซอสทาทาร์ทำความสะอาดเครื่องปิ้งขนมปัง
 

 

 
ใช้ซอสทาทาร์มาเทผสมกับน้ำเปล่าค่ะ แล้วใช้ฟองน้ำสะอาดเช็ดเครื่องปิ้งขนมปังที่มีรอยคราบสกปรก
เพียงแค่นี้คุณก็จะได้เครื่องปิ้งขนมปังที่สะอาดแล้วล่ะคะ
 
 
5.ลบรอยคราบบนพรมด้วยของ2สิ่ง

 

 

 

 

 
ก่อนอื่นเทน้ำส้มสายชูลงบนคราบเปรื้อนบนพรม แล้วตามด้วยผงฟู จากนั้นน้ำส้มสายชูกับผงฟูจะทำปฎิกิริยากกัน จนทำให้คราบบนพรมหายไป จากนั้นก็เช็ดทำความสะอาดเป่าให้แห้ง แค่นี้เราก็จะได้พรมที่สะอาดไม่มีคราบสกปรกแล้วค่ะ
 
6. ทำความสะอาดบานเกล็ดหน้าต่างด้วยถุงเท้า
 

 

 
 
อุปกรณ์หาง่ายนั่นก็คือ ถุงเท้า จะใหม่จะเก่าก็ตามแต่ใจสะดวกเลยค่ะ เอามันมาใส่ไว้ที่มือแทนถุงมือ แล้วก็ใช้มือที่สวมถุงเท้าไว้ เช็ดตามร่องบานเกล็ดให้สะอาด แค่นี้ก็สะอาดกริบ ไม่มีคราบหรือฝุ่นให้เห็นอีกต่อไป
 
7.ล้างเครื่องปั่นผลไม้ด้วยน้ำร้อน
 

 

 
 
เพียงแค่คุณต้มน้ำร้อนลงไปให้เต็มเครื่องปั่น จากนั้นเทสบู่เหลวลงไปเล็กน้อย และเปิดเครื่องปั่นทิ้งไว้ 1-2 นาที เครื่องปั่นจะทำงานและทำความสะอาดตัวเอง เสร็จแล้วก็เอาไปล้างน้ำเปล่าอีกครั้งให้สะอาด แค่นี้ก็จะหมดปัญหากลิ่นกวนใจแล้วล่ะค่ะ
 
8. ทำความสะอาดแปรงหวีผมง่ายๆ
 

 

 
เพียงแค่เพื่อนใช้ไกรกรรตัดเส้นผมตามขดลวดตามแนวของแปรงหวีเพียงสองสามซี่ แค่นี้ก็จะทำให้เราดึงผมที่ติดอยู่ในแปรงหวีผมสุดโปรดของเราออกได้ง่ายมากขึ้น  ไม่ต้องดึงจนมือแดง ใช้วิธีนี้รับลองไม่ต้องออกแรงเยอะเลยค่ะ ดึงผมออกแล้วอย่าลืมล้างทำความสะอาดหวีด้วยน้ำเปล่านะคะ
 
 
9. ใช้เกลือทำความสะอาดกะทะ
 

 

 
เกลือ+น้ำเปล่า = น้ำเกลือ เราจะใช้น้ำเกลือทำความสะอาดกะทะกันค่ะ รับลองคราบดำๆนั้นออกสะอาดหมดจด แต่อย่าลืมหยดน้ำมันพืชลงไปสักนิดนะคะเพื่อเคลือบผิวกะทะให้มันค่ะ  แล้วค่อยใช้น้ำเปล่าล้างตามปกติ
 
 
10. ล้างคราบกาแฟในเครื่อทำกาแฟด้วยน้ำสมสายชู

 

 
เอาน้ำส้มสายชูผสมกับน้ำเปล่า และเปิดเครื่องทำกาแฟทิ้งไว้ให้มันทำความสะอาดตัวของมันเอง เสร็จแล้วให้ล้างด้วยน้ำเปล่าอีกรอบ เพื่อไม่ให้มีกลิ่นน้ำส้มสายชูติดอยู่ในโถกาแฟค่ะ ง่ายๆไม่เปลืองแรงสะดวกแถมยังสะอาดอีกด้วย
 
11. ทำความสะอาดรองเท้าด้วยยาสีฟัน

 

 
นอกจากจะทำให้ฟันขาวแล้วก็ยังทำให้รองเท้าดำๆขาวได้เช่นกันค่ะ  เพียงแค่ใช้ยาสีฟันป้ายลงแปรงทำความสะอาด และถูคราบบนรองเท้าของคุณ แค่นี้ก็จะทำให้คราบดำๆตรงขอบรองเท้าของคุณขาวสะอาด รองเท้าคู่เก่า แต่สภาพใหม่ ใส่ไปโชว์สาวสบายเลย
 
12. ชีสติดที่ขูด ขจัดออกด้วยมันฝรั่ง
 

 

 
ชีสเป็นไขมันเหนียวๆล้างไม่ค่อยออกแม่บ้านก็จะออกแรงล้าง แต่ต่อไปไม่ต้องออกแรงแล้ว   ฝรั่งจะช่วยดึงเศษชีสที่ติดอยู่ให้หลุดออกมา เพราะจะมีกรดออกซาลิกทำให้ชีสออกง่าย และออกอย่างหมดจด เพราะฉะนั้นแม่บ้านก็ไม่จำเป็นต้องเหนื่อยอีกต่อไป
 
13. ทำความสะอาดแปรงสีฟัน
 

 

 
คุณเคยทำความสะอาดแปรงสีฟันของคุณเมื่อไหร่ ?? เชื่อเลยว่าหลายคนไม่เคยทำความสะอาดแปรงสีฟันเลย เรามีตัวช่วย น้ำส้มสายชู นำแปรงสีฟันสุดโปรดของคุณจุ่มแช่ลงไปในน้ำส้มสายชูทิ้งไว้ จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด เห็นมั้ยคะง่ายนิดเดียวเอง ....อย่ารอช้าค่ะ
 
 
14. ดูดคราบบนพรมด้วยเครื่องดูดฝุ่น

 

 
โรยโซดาไฟลงบนพรม และทิ้งไว้สองถึงสามชั่วโมงค่ะ และใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดทำความสะอาด  วิธีนี้มันจะกำจัดคราบที่ติดอยู่ในพรมออกจนหมด  แต่คุณจะต้องแน่ใจว่าคุณดูดมันขึ้นมาหมดและสะอาดไม่มีโซดาไฟตกค้างออกนะคะ
 
 
15.  กำจัดฝุ่นด้วยแผ่นเครื่องซักแห้ง

 

 
ปกติเวลากำจัดฝุ่นที่ติดตามตัว คุณก็มักจะใช้ไม้ลูกกลิ้ง หรือแผ่นดูดฝุ่น แต่จริง ๆ แล้ว ขณะที่คุณดึงมันออก (มันก็จะไปฟุ้งกระจายอยู่ในอากาศอยู่ดี และก็จะตกลงบนพื้น ไม่ก็ปลิวเข้าจมูกคุณ) แต่ถ้าคุณลองใช้แผ่นเครื่องซักแห้งกำจัดฝุ่น มันมีข้อดีคือมันมีไฟฟ้าสถิต มันจึงช่วยลดฝุ่นมาเกาะบนพื้นผิวได้อีกด้วยนะคะ ลองเอาวิธีนี้ไปใช้ดูนะคะ
 
16.  ทำความสะอาดถาดใส่คุ้กกี้ด้วยไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์

 

 
หลังจากอบขนมเสร็จแล้ว ถาดก็จะดำๆเป็นรอยไหม้ๆๆ  เพียงแค่นำไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ผสมผงฟูล้างทำความสะอาด แค่นี้คราบที่ติดอยู่ก็จะหลุดออกไปจนหมด กลับมาสะอาดเหมือนใหม่ ไม่จำเป็นต้องทิ้งหรือใช้แรงขัดแรงๆๆค่ะ
 
17. เกลือ และน้ำมะนาวทำความสะอาดเขียงได้

 

 
 
คุณสามารถใช้มะนาวกับเกลือเพื่อถูทำความสะอาดเขียงไม้ของคุณ หลังจากนั้นให้ล้างออกด้วยสบู่ และน้ำเปล่า แค่นี้ทั้งกลิ่นคาวหรือสิ่งสกปรกก็จะออกไปจากเขียงคุณ ทำให้แม่บ้านทำอาหารไร้ความกังวนแล้วล่ะคะ
 
18. ทำความสะอาดของเล่นเด็กด้วยเครื่องล้างจาน

 

 
จับของเล่นทั้งหมดของลูกๆยัดใส่เครื่องล้างจานได้เลย เครื่องจะทำงานแทนเราทุกอย่าง แค่นี้แม่ๆก็จะได้หายห่วงแล้วล่ะคะ ลุกนำเข้าปากก็สะอาดปลอดภัยค่ะ
 
19. ทำความสะอาดเตาอบ

 

 
ใช้ผงฟูขัดกับน้ำเปล่าให้คราบต่างๆออก และปล่อยให้มันแห้ง หลังจากนั้นล้างมันด้วยน้ำส้มสายชูกลั่น และน้ำเปล่า ขั้นตอนสุดท้ายให้เปิดเครื่องเตาอบไปที่ไฟอ่อนเป็นเวลา 20 นาที  แค่นี้ก็ทำให้เตาอบเราสะอาด วิ้งๆๆๆแล้วล่ะคะ
 
 
20. ใช้ถุงมือยางเก็บเส้นขนสัตว์เลี้ยง
 

 

 
 
 
ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อย่างอื่นให้ยุ่งยากต่อไป เพียงแค่ใช้ถุงมือยางดูดเส้นขนที่ติดอยู่บนเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ขึ้นมา แล้วค่อยทำความสะอาดถุงมือด้วยน้ำเปล่า แค่นี้ง่ายๆๆๆ
 
ที่มา : edtguide.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: riddle, เจ็ดแปดเก้า, A Survive, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว, AdamS JaideE, bgs, เทพเจ้าซาดิสน์, แม่หมูอุ๊, เทียร์, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมเกิดพายุฝน และลูกเห็บถล่มอย่างหนักที่ จ.แพร่..ทำเอาหลังคาปลิวว่อนไปทั่วฮีโร่ตัวจริง! พยาบาลสาว ใช้มือยันหน้าต่าง ช่วยคนไข้จากพายุ ถล่มหนักสุดในรอบ 60 ปีหนุ่มสงสัย? ทำไมฝรั่งถึงไม่นิยมใส่ทองคำ และของมีค่าเวลาไปเที่ยว!!ฝนตกในบราซิล ทำคนตาย 37 สูญหายกว่า 70คอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้าสุดสลด!!!โจ๋วัย15ปีวัยกำลังห้าว ซิ่งจยย.แข่งประลองความเร็วพุ่งย้อนศรดับสลด2ศพวิธีต้มไข่แบบประหยัดไฟและน้ำ"ฉบับญี่ปุ่น"สุดสลด!!! นักศึกษาแพทย์จีนเสียชีวิตหลังครูสั่งให้วิ่ง ทั้งๆที่เป็นโรคหัวใจ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดสลด!!! นักศึกษาแพทย์จีนเสียชีวิตหลังครูสั่งให้วิ่ง ทั้งๆที่เป็นโรคหัวใจเงินดิจิตอล 10,000 บาท ช้อปปิ้งอะไรคุ้ม? เตรียมตัวให้พร้อมก่อนใช้คอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้า"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เงินดิจิตอล 10,000 บาท ช้อปปิ้งอะไรคุ้ม? เตรียมตัวให้พร้อมก่อนใช้Google rewardsวิธีต้มไข่แบบประหยัดไฟและน้ำ"ฉบับญี่ปุ่น"สุดอัศจรรย์! ถ้ำใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ใกล้ประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่