หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

7สัญญาณเตือนสำหรับกลุ่มเสี่ยงโรคหัวใจ พบไวรักษาทัน

โพสท์โดย อาราเล่

จากการวิจัยของกลุ่มแพทย์พบว่าผู้หญิงเป็นเพศที่ให้ความสำคัญกับครอบครัวมาเป็นที่หนึ่งและมักจะละเลยสุขภาพของตัวเองเสมอทำให้เมื่อมีอาการของโรคหัวใจเมื่อไหร่ก็มักจะอยู่ในภาวะที่ควบคู่กับ "ความดัน" แต่ถ้าหากลองศึกษาอย่างลึกซึ้งแล้วอาการเริ่มต้นเหล่านี้นี่ล่ะที่เป็นสัญญาณเตือนของโรคหัวใจ ที่คุณควรจะรีบไปหาหมอเพื่อตรวจเชคให้ดีเพราะระบบหัวใจของคุณอาจจะกำลังอ่อนแอ

 

1.รู้สึกอึดอัดบริเวณกลางหน้าอกเหมือนมีแรงดันบางอย่าง

อาการแบบนี้โดยปกติจะรู้สึกเหมือนหัวใจหรือช่องอก "ถูกบีบ" ไม่ว่าจะรู้สึกเหมือนบีบเบาๆหรือบีบอย่างแรงก็อาจจะเป็นสัญญาณเตือนของโรคหัวใจและอาการนี้มักจะเป็นๆหายๆ

 

2.เหนื่อยและอ่อนเพลียผิดปกติ

หากคุณรู้สึกเหนื่อยหรืออ่อนเพลียมากกว่าปกติ แม้แต่การยกของหยิบของหรือชูมือขึ้นก็ทำได้ลำบากแล้วล่ะก็ควรรีบไปพบแพทย์เพื่อทำการตรวจอย่างละเอียด

 

3.อาการไม่สบายในจุดที่ดูไม่น่าจะเกี่ยวกับโรคหัวใจก็เช่นกัน

โดยปกติแล้วหากรู้สึกปวดหรือแน่น ตึงๆบริเวณคอ ต้นแขน  ขากรรไกรและหลังหรือรู้สึกแน่นไม่สบายท้องก็เป็นอาจจะสัญญาณของปัญหาสุขภาพ และอาการดังกล่าวนี้มีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นในผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย

 

4.รู้สึกปวดหัวหรือรู้สึกไม่สบายบริเวณศีรษะ

ถ้าคุณรู้สึกปวดหัว เวียนศีรษะ เหงื่อออกเยอะไม่หยุด หายใจไม่ทันเหมือนเพิ่งวิ่งมาราธอนหลายร้อยเมตรเสร็จ อาจจะเป็นเพราะคุณอยู่ในกลุ่มเสี่ยงเป็นโรคหัวใจอาการนี้เกิดขึ้นได้ทั้งในผู้หญิงและผู้ชาย

 

5.รู้สึกคลื่นไส้อยากอาเจียน

อาการคลื่นไส้อยากอาเจียน หายใจไม่ออก เจ็บกรามบนล่างและปวดหลัง ล้วนเป็นอาการแรกเริ่มของผู้หญิงที่จะเป็นโรคหัวใจ

 

6.อาหารไม่ย่อย

โรคหัวใจเป็นสาเหตุในการตายของเพศหญิงเป็นอันดับ1เลยก็ว่าได้ อาการปวดท้อง อาหารไม่ย่อย กรดไหลย้อน ตัวร้อนไม่สบายมักจะเกิดขึ้นบ่อยเมื่อผู้หญิงมีอายุมากขึ้นทำให้ผู้หญิงมักจะละเลยและไม่รีบเข้ารับการรักษา

 

7.ปวดบริเวณไหล่และหลังช่วงบน

แม้ว่าอาการเหล่านี้จะถูกจัดอยู่ในหมวดอาการเจ็บปวดกล้ามเนื้อแบบปกติ แต่ว่าอาการที่รู้สึกเหมือนบีบหรือเจ็บปวดตึงๆ หากเกิดขึ้นกับเพศหญิงก็ถือว่าเป็นสัญญาณเตือนของโรคหัวใจที่สำคัญ

หลังจากอ่านบทความนี้จบหลายๆคนคงรู้สึกว่าอาการที่อาจจะมาจากการทำงานหนักธรรมดาๆเหล่านี้ทำไมล้วนเป็นสัญญาณเตือนของโรคหัวใจ  ถึงอย่างไรก็ขอให้ทุกคนดูแลตัวเอง หมั่นไปตรวจสุขภาพและอย่านิ่งนอนใจควรไปพบแพทย์เพื่อรับการรักษาอย่างถูกต้องและทันท่วงที

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
อาราเล่'s profile


โพสท์โดย: อาราเล่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: โก๊ะทอง, ชาติเชื้อไทย, บังเอิญผ่านมา, Chawap, MAX MARS, แม่หมูอุ๊
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุดเท่ครูไพบูลย์เจ้าของค่ายเพลงจ้วดจ้าดโชว์อวดหุ่นสุดเท่รับรองงานนี้สาวๆมีกรี๊ดดดดแต่ก็มีคนบางกลุ่มแซวหุ่นเอาซะเขินกันเลยทีเดียวคนรักรถไฟแห่ชม รถไฟวิ่งบนถนนตามต่อเลขดังจากปฏิทิน งวด 2 พฤษภาคม 2567อันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!หนุ่มต่างชาติสุดน่ารัก และอารมณ์ดี..พากันใส่ชุดไทยสตรีเดินชิลเที่ยววัดอรุณฯร้านดังเกือบงานเข้า..หลัง นทท.จีน พากันแบกเก้าอี้ไปนั่งชิลที่ริมอ่างแก้วกรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด จาก นิตยสารท่องเที่ยว DestinAsianระทึก! ไฟไหม้เรือประมงขณะรับน้ำมันกลางทะเลอันดามันเมื่อ INTJ มีงานกลุ่ม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ตำรวจมะกันจับนศ.จำนวนมาก หลังประท้วงหนุนปาเลสไตน์สุดเท่ครูไพบูลย์เจ้าของค่ายเพลงจ้วดจ้าดโชว์อวดหุ่นสุดเท่รับรองงานนี้สาวๆมีกรี๊ดดดดแต่ก็มีคนบางกลุ่มแซวหุ่นเอาซะเขินกันเลยทีเดียวสาวรีวิว โควิดสายพันธ์ใหม่ ติดไว แทบไม่รู้ตัว ป่วยหนัก-หายช้า"พชร์ อานนท์" ฟาดกลับทันที..หลังมีคนแซะให้เลิกทำหนัง เพราะหมดยุคแล้ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เครื่องบินรบ MiG ของกองทัพอิรักที่ผลิตโดยโซเวียตเมื่อ INTJ มีงานกลุ่มหล่อฮังก้วย " หวานกว่าน้ำตาล 150 - 200 เท่า "โรงแรมหนึ่งดาวกับโรงแรมห้าดาว เค้าเอาอะไรมาวัดกัน?
ตั้งกระทู้ใหม่