หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นี่อาจเป็นจดหมาย"ตักเตือนที่สุภาพที่สุด"เลยก็เป็นได้ อ่านแล้วรู้สึกผิดจนน้ำตาแทบไหลเลยทีเดียว

โพสท์โดย AdamS JaideE

โดยภาพดังกล่าวเป็นภาพจากผู้ใช้ Facebook ชื่อ "Nikki Kongkapan" ซึ่งเขาได้โพสต์ภาพที่มีข้อความจากเพื่อนบ้านเพื่อตักเตือนเรื่องการจอดรถเสียงดังในช่วงกลางคืน ซึ่งส่งผลกระทบกับคุณพ่อที่กำลังนอนป่วยเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งระบุข้อความว่า

"ผมมาเจอแผ่นกระดาษเสียบไว้ตรงหน้ารถ คนเขียนมาแบบสุภาพชน ใช้เหตุผลผมโคตรรู้สึกผิดเลย ผมอยากขอโทษและขอให้คุณพ่อหายป่วยไวๆ ครับ"

โดยในจดหมายมีข้อความระบุไว้ว่า

"เรียนท่านเจ้าของรถที่เคารพ เนื่องจากช่วงนี้คุณพ่อของผมเพิ่งออกจากไอซียูด้วยโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะ พอดีรถของคุณพี่เข้ามาจอดช่วงดึก ใกล้บ้านผมพอดี เสียงตอนกลางคืนมันจะสงัดมาก เวลาตอนพี่จอดปิดประตูมันจะทำให้ได้ยินชัดเจนมาก จนพ่อผมสะดุ้ง อาการกำเริบน่ะครับ

จึงขอรบกวนคุณพี่หาที่จอดตรงที่ๆที่เคยจอดได้ไหมครับ

แต่ถ้าวันไหนที่ตรงที่พี่เคยจอดเต็ม นานๆมาจอดตรงนี้ก็ไม่เป็นไรครับ

ขอบคุณล่วงหน้าอย่างสูงนะครับ"

เป็นเหตุการณ์ที่น่าชื่นชมเป็นอย่างมาก เพราะสะท้อนให้เห็นเลยว่า ความเข้าใจเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกันเป็นเรื่องที่สำคัญมากในการดำเนินชีวิตในสังคม รวมถึงการพูดคุยกันด้วยถ้อยคำภาษาและเหตุผลที่สุภาพทำให้เกิดความเข้าใจต่อกันได้ง่าย ทั้งยังไม่ก่อให้เกิดความรุนแรงอีกด้วย

ข้อมูลและภาพประกอบจาก Facebook "Nikki Kongkapan"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: spokedark, Bran Stark, AdamS JaideE, ONipix, Dexter Suttipong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเลขเด็ด อ.โกย บ้านไร่ งวด 2 พฤษภาคม 2567ถอนหมายจับ สนธิญา แจงเหตุไม่ไปศาล อ้างจำวันผิดอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!แม่หมอขอเตือน ประจำสัปดาห์ 29 เมษายน-5 พฤษภาคม 2024 ดูดวงกับดารา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!นางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
เมื่อคุณยายขอแจม "ASOKA MAKEUP"..แบบนี้สิของแทร่!ยายวัย 80 ปี ปั่นจักรยานวันละ10 กม.ขายหมี่ผัดโบราณสองตายายหอบเงินใส่ถุงปุ๋ยมาซื้อรถร้อนขนาดนี้ต้องติดแอร์ให้ตายาย
ตั้งกระทู้ใหม่