หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อาหาร 10 ชนิด ที่ไม่ควรทานบ่อยๆ เพราะเป็นอันตรายต่อร่างกาย

โพสท์โดย WhiteJester

อาหารอะไรที่ไม่ควรทานบ่อยไปตามศาสตร์ของแพทย์แผนจีนที่มองว่า เดี๋ยวสารพิษจะสะสมในร่างกาย อ่านแล้วอย่าเพิ่งตกใจ เพราะถ้าทานแต่น้อย ๆ ก็ไม่เกิดโทษ 

 

ถ้าอยากสุขภาพดีต้องเลือกทานอาหาร ใคร ๆ ก็ทราบอยู่แล้วถึงได้เลี่ยงทานอาหารประเภทที่ทำให้เกิดโทษ และหันไปใส่ใจการทานอาหารดี ๆ แทน แต่ในบรรดาอาหารที่เราคิดว่าดีต่อสุขภาพ อาจมีบางชนิดก็ไม่ควรทานมากไปอยู่ดี เพราะเสี่ยงที่จะสะสมพิษบางชนิดเข้าสู่ร่างกาย เฟซบุ๊ก มูลนิธิหมอชาวบ้าน ได้เตือนให้คนรักสุขภาพรู้ทันอาหาร 10 อย่างต่อไปนี้ว่าไม่ควรทานมากไป 

ทั้งนี้ เคล็ดลับการดูแลสุขภาพตามศาสตร์แพทย์จีน ว่าด้วยเรื่องอาหารการกิน 10 อย่างที่ไม่ควรกินมากเกินไป มีดังนี้ 

ไข่เยื่ยวม้า

ไข่เยี่ยวม้าเพราะมีผู้ผลิตบางรายเติมออกไซด์ของตะกั่วลงในส่วนผสมของสารที่ใช้ทำไข่เยี่ยวม้ามากเกินไป เพื่อให้ไข่ขาวแข็งตัวอย่างสม่ำเสมอ หากทานเข้าไปในปริมาณมาก ๆ และบ่อยครั้ง อาจเกิดพิษจากสารตะกั่วได้ ซึ่งสารตะกั่วเป็นโลหะหนักที่มีพิษ ก่อให้เกิดโรคเรื้อรัง อีกทั้งยังมีผลทำให้การดูดซึมแคลเซียมลดน้อยลง เกิดภาวะขาดแคลเซียม ทำให้กระดูกผุได้ 

ทั้งนี้ปริมาณสารตะกั่วที่มีในไข่เยี่ยวม้าต้องไม่เกิน 2 มิลลิกรัมต่อน้ำหนัก 1 กิโลกรัม ถ้าไข่เยี่ยวม้าปนเปื้อนสารตะกั่วส่วนของไข่ขาวจะมีสีดำมากกว่าปกติและดูขุ่น 

ปาท่องโก๋ 

ปาท่องโก๋ถูกกาชื่อให้เป็นอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพอันดับต้น ๆ อยู่แล้ว เพราะปาท่องโก๋มักถูกนำไปทอดในน้ำมันใช้ซ้ำ จนก่อให้เกิดความเสี่ยงโรคมะเร็ง นอกจากนี้ยังพบบางร้านใช้สารส้มเป็นส่วนประกอบในการทำปาท่องโก๋อีกต่างหาก ซึ่งในสารส้มก็มีส่วนประกอบของตะกั่ว ถ้าเราทานปาท่องโก๋เป็นอาหารเช้าทุกวัน เราจะรู้สึกคอแห้ง เจ็บคอ ร้อนในง่าย ไตจะทำงานหนักขึ้น เพราะต้องพยายามขับสารตะกั่ว และยังเป็นพิษต่อเซลล์สมอง เซลล์ประสาท ทำให้ความจำเสื่อมเร็ว 

 

อาหารปิ้งย่าง

อาหารปิ้งย่าง อันตรายไม่ใช่เล่นถ้าชอบทานอาหารปิ้งย่าง เพราะเนื้อประเภทต่าง ๆ ที่ถูกย่างไฟ จะเกิดสารเบนโซไพริน กินแล้วทำให้เป็นมะเร็ง เพราะฉะนั้นหลีกให้ไกลจากอาหารปิ้งย่าง โดยเฉพาะส่วนไหม้ ๆ เกรียม ๆ นี่ตัวดีเลย 

ผักดอง

ผักดอง ไม่ใช่แค่ผักดองอย่างเดียว แต่เหมารวมถึงอาหารที่หมักเกลือไว้นาน ๆ อย่างที่รู้ว่าเกลือก็คือโซเดียม เมื่อทานเข้าไปมาก ๆ จะทำให้เกิดโรคความดันโลหิตสูง เป็นอันตรายต่อไต และยังทำให้หัวใจทำงานหนัก เสี่ยงโรคหัวใจอีกต่างหาก แถมท้ายด้วยสารก่อมะเร็ง 

ตับหมู 

ตับหมู เครื่องในสัตว์โดยเฉพาะตับหมู เป็นส่วนที่มีคอเลสเตอรอลสูงมากกว่า 400 มิลลิกรัม ถ้าทานเข้าไปมาก ๆ ก็ย่อมหลีกเลี่ยงโรคหัวใจ และโรคหลอดเลือดสมองได้ยากนัก เพราะการทานอาหารที่มีปริมาณคอเลสเตอรอลสูงมาก ๆ เป็นเวลานาน จะทำให้หลอดเลือดแข็งตัว ตามมาด้วยสารพัดโรค 

 

ผักโขมและผักปวยเล้ง 

ผักโขม, ผักปวยเล้ง อย่าเพิ่งแปลกใจว่า ทำไมแพทย์แผนจีนไม่แนะนำให้ทานผักโขม และผักปวยเล้งบ่อย ๆ ทั้งที่น่าจะเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ นั่นก็เพราะแม้ว่าผักทั้งสองชนิดจะมีสารอาหารมากมาย แต่ก็มีกรดออกซาเลตมากด้วย ทานมาก ๆ จะทำให้มีการขับสังกะสีและแคลเซียมออกจากร่างกายมาก จนร่างกายเกิดภาวะขาดแคลนแคลเซียมและสังกะสีได้ 

บะหมี่สำเร็จรูป 

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารสิ้นคิดช่วงสิ้นเดือน กินบ่อยไม่ดีเลย เพราะบะหมี่สำเร็จรูปบางชนิดมีสารกันบูด สารปรุงแต่งรสที่ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ทานบ่อย ๆ ทำให้สารพวกนี้สะสมในร่างกาย และยังขาดสารอาหารอีก 

เมล็ดทานตะวัน 

เมล็ดทานตะวัน น่าแปลกใจที่แพทย์แผนจีนรวมเมล็ดทานตะวันเข้ากับอาหารที่ไม่ควรทานมากด้วย นั่นเป็นเพราะการกินเมล็ดทานตะวันปริมาณมาก จะทำให้ระบบเมตาบอลิซึมของไขมันผิดปกติ ทำให้มีการสะสมไขมันที่ตับได้ 

 

เต้าหู้หมัก เต้าหู้ยี้ 

เต้าหู้หมัก เต้าหู้ยี้เต้าหู้ธรรมดาคงไม่เป็นไร แต่ถ้าเป็นเต้าหู้หมัก หรือเต้าหู้ยี้ต้องระวัง เพราะมีโอกาสปนเปื้อนเชื้อโรคได้ง่ายจากกระบวนการผลิต นอกจากนี้ ยังมีสารย่อยสลายโปรตีน ไฮโดรเจนซัลไฟล์ซึ่งเป็นอันตรายต่อร่างกาย 

ผงชูรส

ผงชูรสถึงแม้จะมีผลวิจัยระบุว่าผงชูรสไม่ได้อันตราย แต่นั่นหมายถึงหากทานในปริมาณน้อย ๆ แต่ถ้าทานมาก ๆ คือเกินกว่า 6 กรัมต่อวัน จะทำให้กรดกลูตามิกในเลือดสูง กระทบต่อการทำงานของประจุแคลเซียมและแมกนีเซียม ทำให้ปวดศีรษะ ใจสั่น คลื่นไส้ และมีผลเสียต่ออวัยวะสืบพันธุ์ด้วย 

สรุปแล้วว่าเวลาเราจะทานอะไร ควรทานอาหารในปริมาณที่พอดี ไม่ควรทานเยอะจนเกิดไป หรือน้อยจนเกิดไป 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
WhiteJester's profile


โพสท์โดย: WhiteJester
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: PRP, A Survive, ginger bread, lLuCiFeR, เผลอหัวใจ, sexevil, สุมาอี้
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โยนแมวจากชั้น 21 สังเวยชีวิตให้คนรักทะเลาะกัน!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฉนวนกันความร้อน..ลดร้อน ลดเสียง ได้จริงมั๊ย ?10 จังหวัดที่ดินแพงที่สุดในประเทศไทยสาวแปลก อยู่ได้โดยไม่กินข้าวและน้ำนาน 16 ปีหมอเหรียญทอง ประกาศลั่น ไม่รักษากุ๊ยอันธพาลศาลสั่งยกฟ้อง "อิทธิพล คุณปลื้ม" คดีก่อสร้างโครงการวอเตอร์ฟร้อนท์ เหตุคดีขาดอายุความยกประโยชน์ให้จำเลย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ชีวิตที่น่าสงสารของซาราห์ บาร์ตมาน "วีนัสแห่งแอฟริกา"10 วิธีเพิ่มผู้ติดตาม YouTubeหญิงสาวชาวสเปนยื่นขอจดทะเบียนสิทธิ์ในดวงอาทิตย์การเปลี่ยนวีถีชีวิตใหม่ เพื่อความอยู่รอด ในวันที่อาจเปลี่ยนแปลง
ตั้งกระทู้ใหม่