หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พบรอยเท้าในป่า ใหญ่กว่าคนธรรมดาถึง 2 เท่า เร่งผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบ!

โพสท์โดย กิตตินันท์
 
เด็กนักเรียนชายชาวรัสเซียตะลึง พบรอยเท้ามนุษย์หิมะกลางป่า ใหญ่กว่าคนธรรมดาถึง 2 เท่า ขณะไปตั้งแคมป์กับเพื่อนที่อุทยานแห่งชาติ
 
เยติ (Yeti) หรือ มนุษย์หิมะ เป็นสัตว์ประหลาดตามความเชื่อของชาติตะวันตกที่ได้รับความสนใจมาช้านาน และมักมีการค้นพบรอยเท้าของมันอยู่บ่อยครั้ง ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2558 เว็บไซต์มิเรอร์ ได้เปิดเผยเรื่องราวการพบรอยเท้าเยติอีกครั้ง จากเด็กชายเดนิส อเล็กซานดรอฟ นักเรียนวัย 12 ปี ขณะเขาที่ไปเที่ยวตั้งแคมป์กับเพื่อน ๆ ที่อุทยานแห่งชาติชอว์กี้ ในเขตเคเมโรโว ของรัสเซีย เดนิสบังเอิญพบสิ่งที่ทำให้เขาต้องประหลาดใจนั่นคือ รอยเท้าของมนุษย์แต่มีขนาดใหญ่กว่าธรรมดาถึง 2 เท่า จึงเชื่อว่าเป็นรอยเท้าของเยติอย่างแน่นอน

 

 

 
แอนเดรีย วัย 49 ปี พ่อของเด็กชายเดนิส เผยว่า เขาชอบการผจญภัยล่าสัตว์ และรู้จักเรื่องราวของเยติอยู่บ้าง แต่ไม่เคยเชื่อว่ามันจะมีอยู่จริง จนกระทั่งได้เห็นสิ่งที่ลูกชายของตนเห็นทำให้เขาต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ ซึ่งเป็นการพิสูจน์ว่าเยติมีตัวตนจริง ๆ โดยมันจะต้องมีขนาดที่สูงมาก และเนื่องจากเมื่อตอนกลางคืนมีฝนตก แต่รอยเท้ามีเส้นขอบที่ยังคงชัดอยู่แสดงว่ามันเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้
 
ทั้งนี้ตรงบริเวณเขตเคเมโรโว ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของไซบีเรียนั้น มีรายงานการค้นพบรอยเท้าของเยติอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ตั้งแต่ฤดูร้อนที่ผ่านมา ครั้งแรกถูกพบโดยศิลปินช่างปั้นซึ่งเขาได้วาดรูปรอยเท้าที่พบไว้ได้เมื่อตอนเช้าของวันที่ 27 กรกฎาคม 2558

 

 


ด้านหัวหน้าของศูนย์ศึกษาความสัมพันธ์ของสัตว์ที่มีภาวะคล้ายคลึงกัน เผยว่า เคยมีเยติอย่างน้อย 30 ตัว เดินผ่านในบริเวณเขตดังกล่าว นอกจากนี้เคยมีผู้เชี่ยวชาญด้านพันธุศาสตร์มนุษย์จากมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดของอังกฤษ นำเส้นขนตัวอย่าง 3 ชนิดที่พบบริเวณรอยเท้าที่เชื่อว่าเป็นของเยติไปตรวจสอบพบว่า ชนิดแรกมาจากม้า แรคคูน และหมีดำอเมริกัน ส่วนอีกสองชนิดไม่ได้มาจากสัตว์ที่อยู่ในประเทศรัสเซียและไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นสัตว์ชนิดใด อย่างไรก็ดียังไม่เคยมีการพิสูจน์ได้อย่างชัดเจนว่าเยตินั้นมีจริงหรือไม่

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: Ployza, เต้ยนะค๊าบบบบ, ป๋ามาร์เวล, เผลอหัวใจ, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, I AM THOR, Thorsten, บังไค, Betatia
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้งลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลยงีบหลับระหว่างวัน ควรหรือไม่ควร?สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกออกหมายจับ นักร้องชื่อดัง คู่ปรับ เสรีพิศุทธ์สื่อเขมรแสบ? ปั่นข่าวว่าคนไทยเก็บสร้อยเพชรของ"แจ็คสัน หวัง"ได้แล้วไม่คืน!"หมอโอ๊ค" ออกมาให้ความรู้..ถ้าต้องอยู่กลางแจ้ง ควรใส่เสื้อสีอะไร?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆสุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดสื่อเขมรแสบ? ปั่นข่าวว่าคนไทยเก็บสร้อยเพชรของ"แจ็คสัน หวัง"ได้แล้วไม่คืน!ตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ออกหมายจับ นักร้องชื่อดัง คู่ปรับ เสรีพิศุทธ์พบแล้ว คนขับรถไถขึ้นจอดในห้างดังนนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืน
ตั้งกระทู้ใหม่