หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

(ซึั้งๆ ก่อนนอน) ตั้งแต่พ่อจากไปแม่ไม่เคยยิ้มอีกเลย ลูกชายจึงตัดสินใจครั้งใหญ่เพื่อเธอ

โพสท์โดย AdamS JaideE
ตั้งแต่พ่อจากไปแม่ไม่เคยยิ้มอีกเลย ลูกชายจึงตัดสินใจครั้งใหญ่เพื่อเธอ

ทุกครอบครัวล้วนใฝ่ฝันว่าจะได้อยู่ด้วยกัน พ่อ แม่ ลูก แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าบางครั้งช่วงเวลาของชีวิตก็พัดพาให้แยกจากกัน บางครั้งเป็นเรื่องหน้าที่การงาน บางครั้งเป็นเรื่องของการที่ลูกต้องแต่งงานมีครอบครัวใหม่ และบางครั้งก็เพราะใครสักคนตายจากไป ซึ่งแม่คนนี้ล้วนประสบกับชะตากรรมเหล่านั้น…แต่ในที่สุดลูกชายก็ตัดสินใจครั้งใหญ่ที่นำไปสู่เรื่องราวที่คุณอาจสะกดน้ำตาไว้ไม่อยู่

นี่เป็นเรื่องสุดซึ้งของแม่คนหนึ่ง ที่กลายเป็นคนที่ไม่เคยยิ้มอีกเลยนับตั้งแต่วันที่ ‘สามี’ จากไป ในขณะที่ลูกชายคนเดียวกำลังจะแต่งงาน เขาแทบไม่ได้กลับบ้านมานานแล้ว

draft6

ในวันที่ลูกชายกลับมาเยี่ยม ‘บ้านหลังเดิม’ เขามาพร้อมกับความอึดอัด

draft2

ลึกลงไปเขาอยากขอให้แม่ย้ายไปอยู่ด้วย

draft1

แต่ทั้งคู่ก็ไม่เคยลงรอยกันในเรื่องนี้

draft12

แต่แล้วเขาก็ต้องสะอึก เมื่อพบว่าสภาพบ้านหลังเดิมมันดูเหงาขึ้นมากแค่ไหนเมื่อไม่มีพ่อ

draft15

ที่นี่ไม่มีแม้แต่ไฟในครัวให้แม่ได้ทำอาหาร แต่แม่คนนี้ก็ยังฝืนอยู่และไม่เคยเรียกร้องอะไรจากลูก

draft5

เธอทำเป็นเข้มแข็ง เพราะไม่อาจตัดใจทิ้งความทรงจำจากสถานที่แห่งนี้ได้ สถานที่ที่คนรักของเธอเคยอยู่

draft13

draft14

และเมื่อลูกชายได้รู้เช่นนั้น กำแพงแห่งทิฐิก็พังทลาย บทสรุปสุดท้ายจะลงเอยอย่างไร เชิญหาคำตอบในคลิปนี้


หวังว่าหนังสั้นเรื่องนี้จะทำให้คุณหวนนึกถึง ‘แม่’ ที่อยู่ที่บ้าน จริงอยู่ว่าเราอาจพลัดพรากจากท่านมาด้วยหลายเหตุผลต่างกันไป แต่ถ้ายังมีลมหายใจก็โปรดอย่าเลือกที่จะลืมเลือนพวกท่าน หรือทิ้งให้ท่านต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว เพราะการทำให้แม่มีความสุขคือสุขที่ยิ่งใหญ่จริงๆ…และต้องขอชื่นชมทาง I.C.C. อีกครั้ง ที่ร่วมสร้างสรรค์แง่มุมที่งดงามให้สังคมไทยด้วยหลักปรัชญา “We make people happy and beautiful” และชี้ให้คนที่อยู่ในฐานะ ‘ลูก’ ได้ตระหนักว่าแท้จริงแล้วการเริ่มต้นชีวิตครอบครัวใหม่ ไม่จำเป็นต้องปล่อยมือจากคนที่รักเรามาตลอดชีวิต

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: พระเจ้ามายา, AdamS JaideE, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่ง"หนุ่ม กรรชัย" ลั่น! ไม่ทะเลาะกับเด็ก แต่ผู้ใหญ่ไม่แน่..หลังต้องอ่านข่าวลัทธิเชื่อมจิตโควิด-19 อีกแล้ว!!!ภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทยคดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่นอิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืนครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!แฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คนยิ่งเย็น..โลกยิ่งร้อน ?ชี้ช่องทางลดค่าไฟ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเปิดลงทะเบียนค่าไฟฟ้า เช็กเงื่อนไขที่นี่"หนุ่ม กรรชัย" ลั่น! ไม่ทะเลาะกับเด็ก แต่ผู้ใหญ่ไม่แน่..หลังต้องอ่านข่าวลัทธิเชื่อมจิตอากาศร้อนทำราคาไข่พุ่ง เป็ดออกไข่น้อยอิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
ภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทยเข้าใจคิด!! เมื่อร้านอาหารวางเเป้งเย็นไว้ทุกโต๊ะ เสิร์ฟความเย็นถึงมือลูกค้าให้ใจร่ม ๆ ก่อนสั่งอาหาร 😆เมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!ดอกไม้ประจำเดือนเกิด มาดูกันว่า แต่ละเดือนเกิดนั้น ดอกไม้ประจำเดือนนั้น จะเป็นดอกอะไรกันบ้างได้เลยน๊า
ตั้งกระทู้ใหม่