หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เอ่อจริงแฮะ ! นี่คือ 9 เรื่องธรรมดาๆ สำหรับคนไทย แต่เป็นเรื่องน่าทึ่งของชาวต่างชาติเอามาก ๆ เลยแหล่ะ

โพสท์โดย กิตตินันท์
เว็บไซต์ All Women Stalk ของต่างประเทศได้เขียนบทความหนึ่งที่มีชื่อว่า “9 Amazing Little Things to Try in Thailand เป็น 9 สิ่งที่ดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องธรรมดาสำหับคนไทย แต่สำหรับชาวต่างชาติแล้วถือว่าเป็นประสบการณ์ที่แสนวิเศษเลยก็ว่าได้จะมีอะไรบ้างเราไปดูกันเลย
 
 

 


1. Fruit Smoothies
น้ำ ผลไม้ปั่นเมืองไทยหาดื่มได้ง่ายมาก เรียกได้ว่าแทบจะทุกมุมถนนเลยทีเดียว รถชาติถูกปากชาวต่างชาติแบบสุดๆ ที่สำคัญราคายังถูกมากอีกด้วย

 

 

2. Hire a Moped
ประเทศ ไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีรถจักรยานยนต์มากที่สุด สำหรับชาวต่างชาติแล้วการนั่งรถมอร์เตอร์ไซต์เป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น มาก แถมยังสะดวกรวดเร็ว ราคาถูก ถึงแม้จะหวาดเสียวไปหน่อยก็ตาม

 

 

3. Get a Tuk-Tuk Ride
อีก หนึ่งไฮไลท์ของไทยที่ชาวต่างชาติต้องได้สัมฟัสสักครั้งนั่นก็คือ รถตุ๊กตุ๊ก แม้จะดูน่ากลัวสักหน่อย แต่ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจ

 

 

4. Buy a Fresh Fish
สำหรับ ชาวต่างชาติ อาหารสดอย่างเช่นปลาสดและอาหารทะเล ค่อนข้างหารับประทานได้ยาก แถมยังมีราคาแพง แต่สำหรับประเทศไทยแล้ว อยู่ที่ไหนก็หากินได้ แถมราคาก็ไม่แพงอีกด้วย

 

5. Take a Long-tail Boat Taxi

หาด สวย ๆ ในไทยนั้นมีมากมายที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี หากอยากได้บรรยากาศสุดชิลก็อย่าพลาดนั่งเรือหางยาวไปเที่ยวชมเกาะนั้นเกาะ นี้ รวมทั้งกิจกรรมดำน้ำชมปะการังด้วย
 
 
 

 

6. Visit a Night Market
ตลาด นัดตอนกลางคืนที่มีอยู่มากมายหลายแห่งทั่วไทย ที่ชาวต่างชาติสามารถหาซื้อของใช้และของที่ระลึกติดไม้ติดมือไปฝากคนรู้จัก และที่ชาวต่างชาติชอบมากที่สุดก็คือ อาหารข้างทางนั่นเอง
 
 

7. Eat an Ice Cream Sandwich

ขนม ปังไอศกรีมหาซื้อได้ง่ายตามรถเข็น อาจจะดูเป็นเรื่องธรรมดาของคนไทย แต่ความหอมอร่อยของไอศกรีมกะทิสดนั้น ทำให้ต่างชาติพากันยกนิ้วให้เลยหล่ะ

 

 

8. Stay in a Beach Shack
กระท่อม ริมหาด ที่พักที่มีเอกลักษณ์และมีเสน่ห์น่าสนใจในสายตาต่างชาติ ใครที่ได้มาประเทศไทยแล้วไม่ได้พักกระท่อมริมหาด ถือว่ายังมาไม่ถึงประเทศไทยเลยก็ว่าได้

 

 

9. Drive and Explore
ก่อน ไปถึงจุดหมายปลายทาง ตามจุดต่างๆระหว่างทางก็มีสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อยที่สามารถแวะเที่ยวได้ไม่มี วันหมดสิ้น นี่แหละสเน่ห์ของประเทศไทยที่น่าค้นหาสำหรับชาวต่างชาติครับ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
196 VOTES (4/5 จาก 49 คน)
VOTED: cutiebarbie, Alohaaz, ณ เหนือ, I AM THOR, ป้ามานี, กอกระดุม, บังไค, ginger bread, Niyaz Ahmed, Asuka, newwin, AuthapholT, aum sodazaaa, ซาอิ, GIN, AugustVinth, นัยครับ, bgs, vho, เจ้านางละอองคำเหย, Punthorn, ซุกตงฮี, hero is hero, FolkZaa, Betatia, Ployza, Tabebuia
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ดราม่าพระที่ขุดได้ที่ลาว อายุไม่ถึง 500 ปี พึ่งหล่อมาได้ไม่ถึง 3 เดือน!?หลายคนโฟกัสผิดจุด..ชุดนี้ห้ามจามโดยเด็ดขาดจังหวัดที่ถูกประกาศจัดตั้งขึ้นใหม่ 8 จังหวัดล่าสุดของประเทศไทยสไนเปอร์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุด ในประวัติศาสตร์ของกองทัพสหรัฐอุทยานหินเขางู ที่เที่ยวห้ามพลาด ในราชบุรีพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมือง ประจำ 4 ภาคของไทยส่อง 5 ประเทศในเอเชียชุดนักศึกษาเห็นแล้วคุณอยากใส่?เป็นบุญตา หลังขุดพบพระพุทธรูปจมน้ำโขงคาดอยู่สมัยอาณาจักรสุวรรณโคมคำชายหนุ่มชาวฟลอริดาถูกตำรวจไล่ล่า หนีไปซ่อนตัวในทะเลสาบ สุดท้ายกลายเป็นอาหารของจระเข้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คนแพ้นมวัว ทานนมอะไรดีสไนเปอร์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุด ในประวัติศาสตร์ของกองทัพสหรัฐรีวิวหนังสือ The Stars ของขวัญจากดวงดาว + The Last Lesson คาบเรียนสุดท้ายน้องไนซ์เชื่อมจิตได้จริงเหรอ?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เลขานุการ รมต.แรงงาน มอบป้ายศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 22 นครศรีธรรมราชชาวบ้านผงะ! พบระเบิด-กระสุน ที่โจรใต้ซุกไว้เตรียมใช้ก่อเหตุแนะนำหนังสือ ความลับเรื่องเงินที่แม่อยากสอนลูกก่อนตายระทึก หนุ่มคลั่งฟันคอเมียเพื่อนสาหัส ตำรวจเข้าห้ามโดนฟันท้ายทอยเจ็บอีก
ตั้งกระทู้ใหม่