หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เจาะม่านลับเกาหลีเหนือ

Share แชร์บอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ช.. โพสท์โดย เ้กียรติกำพล

เจาะม่านลับเกาหลีเหนือ
**ใบไม้เปลี่ยนสีภูเขากึมกัง ทะเลสาบสิจุง ทะเลสาบซามิล น้ำตกอูลิ่ม และน้ำตกคูรยอง**
ใบไม้เปลี่ยนสีที่ภูเขากึมกัง ธรรมชาติที่โดดเด่นด้วยความสดใสและยิ่งใหญ่ของหินผาที่ถูกกัดเซาะจากธรรมชาติกลายเป็นขุนเขาอันงดงามแปลกตา ใบไม้สีเขียวเมื่อเปลี่ยนเป็นสีจัดจ้านจากเจตนาของธรรมชาติ
ยิ่งแต่งแต้มให้ขุนเขาแห่งนี้คุ้มค่าแก่การมาเยือนนอกจากการมาเยือนภูเขากึมกังอันเป็นจุดหมายหลักแล้ว บนเส้นทางทางสามร้อยกว่ากิโลเมตรจากกรุงเปียงยางก็ยังมีสถานที่ใกล้เคียงที่คู่ควรกับการแวะชม ได้แก่
ทะเลสาบสิจุง ทะเลสาบซามิล น้ำตกอูลิ่ม และน้ำตกคูรยอง

เจาะม่านลับเกาหลีเหนือ

**ภูเขากึมกัง Mt. Kumgang** ที่สุดของใบไม้เปลี่ยนสี เป็นหนึ่งในภูเขาที่มีชื่อเสียงที่สุดใน เกาหลีเหนือ มีความสูง 1,638 เมตร หรือ 5,374 ฟุต ตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันออกของประเทศเกาหลีเหนือในจังหวัดคัง
วอน Kangwon และเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาแทเบคซึ่งทอดตัวยาวไปทางทิศตะวันออกของคาบสมุทรเกาหลีภูเขากึมกังเป็นที่รู้จักในเรื่องความงดงามมาตั้งแต่สมัยโบราณ เคียงคู่กับ ภูเขาซอรัคซาน ในเกาหลีใต้

เจาะม่านลับเกาหลีเหนือ

ชื่อของภูเขาแต่ละฤดูกาลที่ใช้เรียกก็มีความหลากหลาย

เจาะม่านลับเกาหลีเหนือ

ในฤดูใบไม้ผลิต เรียกว่ากึมกังซาน Kumgangsan แปลว่า ภูเขา

เจาะม่านลับเกาหลีเหนือ

ในช่วงฤดูร้อนเรียกว่า โปงเรซาน Pongraesan หมายถึง สถานที่ที่พระวิญญาณสถิตอยู่

เจาะม่านลับเกาหลีเหนือ

ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง จะเรียกว่า พางอักซาน Phung'aksan หมายถึง เนินเขาของใบไม้เปลี่ยนสี

เจาะม่านลับเกาหลีเหนือ

และในช่วงฤดูหนาว มีชื่อเรียกว่า เกโกลซาน Kaegolsan หมายถึง ภูเขา หิน หรือ กระดูก

เจาะม่านลับเกาหลีเหนือ

เนื่องจากภูเขาเกือบทั้งหมดในประเทศเกาหลีเหนือประกอบด้วย หินแกรนิตและหินไดออไรต์ เมื่อหินเหล่านี้เกิดการกัดเซาะจึงทำให้เกิดเป็นรูปทรงที่มีความหลากหลาย ทั้งหุบเหว หน้าผา เสาหิน และยอดเขาอันงด
งาม ที่รังสรรค์โดยธรรมชาติ

เจาะม่านลับเกาหลีเหนือ

ด้านที่ติดทะเลของภูเขากึมกัง

เจาะม่านลับเกาหลีเหนือ

**น้ำตกคูรยอง Kuryong-yon หรือ Kuryong Waterfall** ในพื้นที่ของภูเขากึมกังส่วนนอก มีตำนานว่ามังกร 9 ตัวเคยอาศัยอยู่ที่ด้านล่างของภูเขากึมกัง จึงกลายเป็นที่มาของน้ำตก 9 มังกร หรือ น้ำตกคูรยอง
นั่นเอง น้ำตกมีความสูง 74 เมตร ไหลลดหลั่นลงมาตามหุบเขาซึ่งมีแอ่งน้ำรองรับ 9 บ่อ ตามตำนานเล่าว่ามีนางฟ้า 8 องค์มาอาบน้ำที่บ่อน้ำเหล่านี้ เมื่อชายหนุ่มมาพบก็ตกหลุมรัก วันหนึ่งเขาจึงเอาชุดที่มีปีกนางฟ้า
ไปซ่อน ทำให้นางฟ้าองค์นั้นไม่สามารถบินกลับสวรรค์ได้ ในที่สุดจึงแต่งงานกับชายหนุ่มและมีลูกด้วยกัน 3 คน แต่นางฟ้าอยากได้ชุดปีกนางฟ้าคืน ชายหนุ่มใจดีจึงคืนชุดให้เธอแล้วเธอก็ติดปีกบินกลับสวรรค์ เมื่อ
เวลาผ่านไปเธอจึงรู้ว่าไม่สามารถอยู่ได้โดยปราศจากลูกและคิดถึงความสวยงามของภูเขากึมกัง ในที่สุดเธอจึงกลับมาอยู่กับชายหนุ่มและลูกอีกครั้ง (เนื้อเรื่องมีความคล้ายคลึงกับตำนานพื้นบ้านของไทยอย่างเรื่อง
พระสุธน-มโนราห์)

เจาะม่านลับเกาหลีเหนือ

น้ำตกคูรยอง Kuryong-yon

เจาะม่านลับเกาหลีเหนือ

**น้ำตกอูลิ่ม Ulim Waterfall** อยู่ระหว่างทางจากภูเขากึมกังไปทุเลสาบสิจุง

เจาะม่านลับเกาหลีเหนือ

ถ่ายขณะปริมาณน้ำมาก

เจาะม่านลับเกาหลีเหนือ

น้ำตกแห่งนี้มีความสูง 75 เมตร และด้านล่างของน้ำตกเป็นสระน้ำธรรมชาติกว้าง 30 เมตรและมีความลึกเพียง 1.5 เมตร ทำให้ท่านสามารถว่าย หรือแช่ตัวได้

เจาะม่านลับเกาหลีเหนือ

**ทะเลสาบสิจุง Sijung Lake** ห่างจากภูเขากึมกังราว 85 กม. ทะเลสาบเพียงแห่งเดียวในเกาหลีเหนือที่มีทางเชื่อมกับทะเลฝั่งตะวันออก ซึ่งสามารถเดินไปได้เพียง 2 นาทีเท่านั้น ซึ่งเราจะเห็นทะเลลิบๆ อยู่
หลังทิวไม้

เจาะม่านลับเกาหลีเหนือ

ทะเลที่อยู่อีกฝั่งของทะเลสาบสิจุง

เจาะม่านลับเกาหลีเหนือ

เชื่อกันว่าโคลนที่ชายหาดหากนำมาพอกตัวจะช่วยรักษาอาการเกี่ยวกับโรคข้อต่อต่างๆ ได้

เจาะม่านลับเกาหลีเหนือ

**ทะเลสาบซามิล Samil-po** ทะเลสาบที่ห่างจากตีนเขากึมกังไม่มากนัก

เจาะม่านลับเกาหลีเหนือ

เพลิดเพลินกับการแช่น้ำ ในบรรยากาศธรรมชาติที่สวยงาม ท่ามกลางป่าเขาและใบไม้สีแดงอมส้มอันงดงามของทะเลสาบที่เกิดจากการยุบตัวของภูเขากึมกัง

เจาะม่านลับเกาหลีเหนือ

ทะเลสาบซามิล Samil-po

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เ้กียรติกำพล's profile


โพสท์โดย: เ้กียรติกำพล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ซาอิ, เ้กียรติกำพล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วรพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีเร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรค
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!เหมืองทับทิมที่ใหญ่ที่สุดในโลกประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”ปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌เกินไป๊!! แก๊งวัยรุ่นจีนอยากได้ตุ๊กตาจากตู้คีบ แต่ไม่อยากเสียเงิน โยกตู้จนกระจกแตกน่ากลัวมาก!! เกิดเหตุพื้นห้างสรรพสินค้าในจีนถล่ม ยุบเป็นหลุมกว้าง กลืนลูกค้าหายลงไปในพริบตา4 พฤติกรรมเล็ก ๆ ที่บั่นทอนความรู้สึกของคนรักโดยไม่รู้ตัว
ตั้งกระทู้ใหม่