หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชมการเปลี่ยนแปลงสุดมหัศจรรย์ จากเจ้าตูบอ้วนตุ้บกลายเป็นหุ่นดีสุด ๆ

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

เจ้าตูบจรจัดตัวยักษ์ กินเยอะจนเป็นโรคอ้วน-น้ำหนักเกินมาตรฐาน ร้อนถึงองค์กรพิทักษ์สัตว์ต้องยื่นมือเข้าช่วย เปลี่ยนมันให้เป็นเจ้าตูบตัวใหม่ หุ่นดี-สุขภาพดี ไร้โรคภัย เยี่ยมเลย !

เว็บไซต์ The Dodo เปิดเรื่องราวชีวิตสุดพลิกล็อคของตูบอ้วนตุ้บ "โบลินฮา" ที่ถูกทอดทิ้งตั้งแต่เด็ก ใช้ชีวิตเร่ร่อนอยู่ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในประเทศบราซิล เป็นเวลากว่า 13 ปี โดยตลอดเวลาที่ผ่านมา เจ้าของปั๊มและลูกค้าที่ผ่านไปผ่านมาต่างพากันให้อาหารมันจนเกินพอดี เพราะเจ้าของปั๊มตั้งใจจะให้มันเป็นเหมือนมาสคอตตัวกลมแสนน่ารัก ที่คอยดึงดูดลูกค้าให้มาใช้บริการ จนทำให้มันมีน้ำหนักถึง 36 กิโลกรัม

แน่นอนว่าถึงแม้ภายนอกจะดูเหมือนมันมีความสุขดี เพราะกินเก่งมาก ๆ แต่จริง ๆ แล้วความอ้วนเกินพิกัดของมันกำลังค่อย ๆ คร่าชีวิตจากภายใน เจ้าโบลินฮามีความเสี่ยงทางสุขภาพมากมาย มันแทบจะเดินไปไหนไม่ได้ไกล เพราะน้ำหนักเยอะกว่าที่ควรจะเป็นไปมาก

กระทั่งในที่สุดเมื่อเดือนกันยายน ปีที่แล้ว องค์กรพิทักษ์สัตว์ OPA-MT ยื่นมือเข้าช่วยเหลือโบลินฮาก่อนจะไม่ทันการ พวกเขาเจอมันที่กองเศษเหล็กด้านหลังปั๊มน้ำมัน มันตัวหนักมาก หายใจลำบากและแทบจะเดินไม่ได้

จากนั้นพวกเขาได้พามันไปอาบน้ำให้เนื้อตัวสะอาดก่อนจะเริ่มปฏิบัติการลดน้ำหนักให้โบลินฮาอย่างจริงจัง โดยให้มันออกกำลังกายด้วยการเดินบนลู่วิ่งในน้ำ เพื่อเสริมความแข็งแรงของข้อต่อที่ขาและยังช่วยลดน้ำหนักให้โบลินฮาได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังปรับอาหารที่โบลินฮาจะได้รับ โดยควบคุมปริมาณและเลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพของสุนัขจริง ๆ

ช่วงแรกของการไดเอตดูจะเป็นไปอย่างยากลำบากและเชื่องช้า แต่ในที่สุด โบลินฮาก็สามารถรีดน้ำหนักตัวลงไปได้กว่า 13 กิโลกรัมในเวลา 1 ปี พลิกชีวิตจากสุนัขอ้วนขี้โรค กลายเป็นสุนัขหุ่นดีสุดหล่อและสุขภาพแข็งแรง แต่ทางเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลโบลินฮาบอกว่า พวกเขายังอยากให้มันลดน้ำหนักลงอีก 6 กิโลกรัม จึงจะถือว่าเสร็จสิ้นกระบวนการไดเอตสำหรับโบลินฮา


















ภาพจาก เฟซบุ๊ก PamPet

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
100 VOTES (4/5 จาก 25 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, JanuaryUn, John thongpoon, namenum, นายเอือมระอา, PalmStick, บังไค, ป้ามานี, ซาอิ, Thorsten, Carrrot, พูดไปก็เท่านั้น, บังเอิญผ่านมา, ม่านฟ้า จิวเวลรี่, ธิดาศาลเพียงตา
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?อดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนีช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌เขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานสาวรู้สาเหตุแล้ว ว่าทำไมค่าไฟแพง!เมนูอาหารไทย "คลายร้อน"สวนปาล์มต้องเสียหาย เพราะความมักง่ายของคน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
5 สาเหตุ ที่คนแก่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆหนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?ป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศวาฬ 160 ตัวเกยตื้น (อีกแล้ว) ในออสเตรเลีย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
ร้อนขนาดนี้ต้องติดแอร์ให้ตายายภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทยเข้าใจคิด!! เมื่อร้านอาหารวางเเป้งเย็นไว้ทุกโต๊ะ เสิร์ฟความเย็นถึงมือลูกค้าให้ใจร่ม ๆ ก่อนสั่งอาหาร 😆เมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!
ตั้งกระทู้ใหม่