หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตามรอยต้นน้ำคงคา สู่เชิงผาหิมพานต์ หุบเขาแห่งดอกไม้ เมืองนิวเดลี

โพสท์โดย เ้กียรติกำพล

ตามรอยต้นน้ำคงคา สู่เชิงผาหิมพานต์ หุบเขาแห่งดอกไม้ เมืองนิวเดลี

**เมืองนิวเดลี New Delhi** จุดหมายแรกของทริป
เมืองเดลีเป็นเมืองหลวงเก่าแก่ของอินเดีย ประมาณการณ์ว่าก่อสร้างเมื่อ 5000 ปีก่อนคริสตกาล ส่วนสิ่งก่อสร้างที่เก่าแก่ที่สุดที่ค้นพบในปัจจุบันมีอายุประมาณ 300 ปีก่อนคริสตกาล มีเมืองโบราณหลายแห่งถูกขุดพบในเขตการปกครองเดลีในปัจจุบัน พื้นที่เขตเดลีเป็นศูนย์กลางการปกครองของอาณาจักรอินเดียโบราณถึง 7 อาณาจักร

**กรุงนิวเดลี New Delhi**
หลังจากสหราชอาณาจักรได้ยึดครองอินเดียเมื่อ ค.ศ. 1857 ได้ย้ายเมืองหลวงไปยังกัลกัตตา แต่เดลีก็ได้กลับมาเป็นเมืองหลวงอีกครั้งใน ค.ศ. 1911 โดยมีการสร้างเมืองใหม่ขึ้นมา และใช้ชื่อว่านิวเดลี New Delhi นิวเดลีเป็นที่ตั้งของรัฐบาลอินเดียหลังได้รับอิสรภาพเมื่อ ค.ศ. 1947

**วัดอัครชาดาม Akshadham Temple**
เป็นวัดฮินดูที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก สร้างขึ้นโดยองค์กร BAPS โดย ประมุข สวามี มหาราช Pramukh Swami Maharajวัดนี้สร้างเพื่ออุทิศแด่ ท่านสวามีนารายัน Lord Swaminarayan ผู้นำนิกาย สวามีนารายัน Swaminarayan ของศาสนาฮินดู ในวาระครบรอบ 200 ปี (ค.ศ. 1781-1981)

ท่านสวามีนารายัน Lord Swaminarayan

วัดนี้เป็นศูนย์รวมเกี่ยวกับอารยธรรมอินเดีย และมีการแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับวัฒนธรรมและศิลปะต่างๆ อาทิเช่น รูปปั้นการกวนเกษียรสมุทรของยักษ์ และเทวดา รวมถึงรูปปั้นหรือแกะสลักอันสวยงามวิจิตรอีกมากมาย

รูปแกะสลักอันอ่อนช้อยงดงามที่มีอยู่ทั่วบริเวณซึ่งไม่น่าแปลกใจเลยที่วัดแห่งนี้ใช้สถาปนิกจำนวนกว่า 7,000 คน และใช้เวลาสร้างกว่า 5 ปี

**ป้อมแดง Red Fort (Lal Qila) แห่งกรุงนิวเดลี**
หรือที่คนอินเดียทั่วไปเรียกว่า ลาล ขีลา (ลาล-แดง ขีลา-ป้อมปราการ) สร้างขึ้นจากหินทรายแดง เป็นพระราชวังของชาห์ เจฮัน พระเจ้าแผ่นดินองค์หนึ่งของราชวงศ์โมกุล (องค์เดียวกับที่ทรงสร้างทัช มาฮาล)
ป้อมแดงขนาดใหญ่ในอินเดีย มีอยู่ 2 แห่ง คือที่เดลี และอัคราซึ่งอยู่ห่างจากเดลี ประมาณ 200 กิโลเมตร ป้อมแดงที่เดลีเป็นป้อมปราการมีขนาดใหญ่มาก วัดรอบกำแพงทุกด้านเป็นความยาวถึง 1 ไมล์ครึ่ง กำแพงด้าน แม่น้ำยมุนาสูง 60 ฟุต ด้านอื่นสูงบ้างต่ำบ้างไม่เท่ากัน กำแพงบางแห่งสูง 75 ฟุต บางแห่งสูงถึง 110 ฟุต กำแพงด้าฝั่งแม่น้ำยมุนา มีคลองส่งน้ำเข้ามายังคูรอบๆกำแพงป้อม

ป้อมปราการแห่งนี้สร้างขึ้นในยุคศตวรรษที่ 17 โดยกษัตริย์แห่งราชปุต คือ พระเจ้า Prithviraj Chauhan ภายในกำแพงเมืองของเดลฮี และหลังจากเมืองราชปุต ถูกพิชิตลงอย่างราบคาบแล้ว ที่นี่ก็ได้กลายเป็นที่ประทับของมหาราชาแห่งราชวงศ์โมกุล โดยพระเจ้าชาห์ เจฮัน ทรงโปรดให้บูรณะป้อมแดงในปี พ.ศ. 2181 (ค.ศ. 1638) ใช้เวลาสร้าง 10 ปีเสร็จในปี พ.ศ. 2191 หลังจากนั้นก็มีการก่อสร้างเพิ่มเติมมาเรื่อยๆอีกหลายครั้งหลังจากรัชสมัยของพระเจ้า ชาร์ เจฮาล และการก่อสร้างเพิ่มครั้งใหญ่เกิดขึ้นในสมัยพระเจ้า Aurangzeb และอีกหลายครั้งภายใต้การปกครองของราชวงศ์โมกุล นับถึงปัจจุปันมีอายุกว่า 350 ปี
ป้อมแห่งนี้เป็นเมืองหลวงแห่งใหม่ และเป็นสิ่งก่อสร้างของกลุ่มสถาปัตยกรรมที่เรียกว่า Shahjahanabad ที่มีขนาดมโหฬารแห่งที่ 7 ในเดลฮี ... พระเจ้าชาร์เจฮาลได้ย้ายเมืองหลวงจากเมืองอัครามาที่นี่ เพื่อเป็นเกียรติยศแห่งราชวงศ์ของพระองค์ อีกทั้งเป็นการสนองพระประสงค์ที่สูงส่งในการสร้างสิ่งก่อสร้างที่อลังการที่พระองค์ชื่นชอบ ป้อมแดงนี้ทำหน้าที่เป็นเมืองหลวงของราชวงศ์โมกุลมายาวนาน จนถึงปี 1857 เมื่อจักรพรรดิแห่งโมกุลในขณะนั้น คือ พระเจ้า Bahadur Shah Zafar ถูกขับไล่ให้ออกไปโดยรัฐบาลผสมของอินเดียและอังกฤษ

**ท้องพระโรง หรือ ดิวันอิอัม Diwan-I-Am**
เป็นที่ออกขุนนางชั้นนอก มีราชบัลลังก์ หินอ่อนอยู่ด้านใน เป็นที่พระเจ้าแผ่นดินประทับเวลาออกขุนนาง ผนังห้องราชบัลลังก์ฝังหินสีต่าง ๆ ซึ่งเป็นลวดลายนก ดอกไม้คล้ายของจริงมากที่สุด และยังคงสวยงามไม่ลบเลือน

ราชบัลลังก์ หินอ่อน ในดิวันอิอัม

ลวดลายที่ยังคงงดงามอยู่

**ตำหนักส่วนพระองค์ รังคมาฮาล Rang Mahal**
เป็นที่ทรงพระสำราญหลังการออกขุนนาง และฝ่ายในจะคอยเฝ้าที่นี่

ภายในตำหนักส่วนพระองค์ รังคมาฮาล Rang Mahal

**พระที่นั่งเฝ้าชั้นใน ดิวันอิขาส Diwan-I-Khas**
สร้างด้วยหินอ่อนสีขาว ฝีมือก่อสร้างประณีตกว่าพระที่นั่งชั้นนอก เพดานเป็นไม้แกะสลักสวยงาม

ภายในพระที่นั่ง ดิวันอิขาส Diwan-I-Khas มีพระแท่น ราชบัลลังก์ซึ่งเคยประดิษฐานราชบัลลังก์นกยูง ที่เรียกว่า Peacock Throne ทำด้วยทองคำแท้ ฝังเพชรนิลจินดาล้ำค่า (บัลลังก์นี้ถูก Nadir Shah กษัตริย์เปอร์เซียที่เข้ามาโจมตีอินเดียนำไปไว้ที่กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน ในปี ค.ศ. 1739)


ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

https://www.facebook.com/planetbluetravel

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เ้กียรติกำพล's profile


โพสท์โดย: เ้กียรติกำพล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: oLuxo, จอมยุทธอินดี้, บังไค, Izakie, Punthorn, รุกค่ะเทวี, ซาอิ, ginger bread, เ้กียรติกำพล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!ยุงชอบกัดคนแบบไหนลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยพาย้อนวันวานมานั่งรถเมล์บุญผ่อง6 พฤติกรรมที่ไม่ควรทำขณะที่เรากำลังขับรถอยู่ มีอะไรบ้าง มาดูกันได้จ้าต้าวสาบ..น่าร๊าคอ่า!ของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ต้าวสาบ..น่าร๊าคอ่า!รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
ผู้ชาย ชอบให้ผู้หญิงเลียตรงจุดไหน??วิธีลบ รอยดูด รอยจูบ รอยช้ำ รอยต่างๆ หลังเสร็จกิจกรรมบนเตียงอยากรู้ไหม!! ผู้ชายชอบมองอะไรผู้หญิง??10 เหตุผลที่ผู้ชายชอบผู้หญิง มีน้ำมีนวล อวบอึ๋ม
ตั้งกระทู้ใหม่