หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมื่อช่างภาพบางกลุ่มไม่เคารพกติกา ณ ทุ่งดอกกระเจียว

โพสท์โดย คันอิ๊บหาย

คือ เมื่อวานผมมีโอกาสได้ไปถ่ายภาพความสวยงามของทุ่งดอกกระเจียว ซึ่งดอกช่วงนี้จะออกยังไม่ค่อยเยอะ และจะอยู่กันเป็นจุดๆไป การจะได้ภาพที่ไกล้ชิดกับดอกกระเจียวนั้นค่อนข้างจะแสนยากสักหน่อย แต่และแล้วผมก็มองไปเห็นตากล้องกลุ่มๆหนึ่ง (จริงๆแล้วมีมากกว่านี้ แต่ผมถ่ายมาแค่กลุ่มเดียว) ใช้วิธีโดยการลงไปจากทางเดินที่ทางอุทยานทำไว้ให้ เดินเข้าไปเก็บภาพแบบใกล้ๆ ทั้งๆที่เป็นกฏว่าห้ามลงไปในบริเวณนั้นๆ หารู้หรือไม่ว่า เส้นทางที่กลุ่มคนเหล่านี้เดินลงไปเหยียบย้ำนั้น มันอาจจะเป็นหน่อเล็กๆของดอกกระเจียวที่กำลังจะผุดโผล่ขึ้นมาก็เป็นได้ บางดอกเห็นเป็นร่องรอยการหัก

ที่มาโพสไม่มีอะไรมากครับ ไม่ได้อยากจะขัดแย้งกับกลุ่มใด แต่แค่อยากให้ทุกคนเคารพกติการ่วมกัน ผมเองก็เป็นช่างภาพคนนึงที่อยากจะได้ภาพดอกกระเจียวแบบใกล้ชิด แต่ก็ทำไม่ได้ เพราะกติกาและระเบียบ เลยต้องหาเทคนิคต่างๆมาใช้เอา โดยที่ไม่ไปเบียดเบียนธรรมชาติมาก กฎระเบียบมีติดไว้และบอกอย่างชัดเจน(บางจุดมีเจ้าหน้าที่ยืนคุมน้อย ดูแลไม่ทั่วถึง) แต่สิ่งที่ผมเห็นมันขัดใจผมนิดๆ เลยอยากเอามาแชร์ว่าควรหรือไม่ควร หรือถ้าหากว่าตากล้องเหล่านี้ได้รับอนุญาตจากทาง จนท.แล้ว ผมต้องขออภัย แต่ทำไมทุกกลุ่มต้องโดน เจ้าหน้าที่เป่านกหวีดไล่(เจ้าหน้าที่มีแค่คนเดียวเพราะยังเช้าอยู่ เป่าจนขี้เกียจจะเป่าเลยหละ) และไม่มีใครแสดงตนว่าได้รับอนุญาต? ( ณ ในขณะนั้น เวลาประมาณ 7.30น) หรือถ้าใครเป็นบุคคลที่อยู่ในภาพ ช่วยชี้แนะให้กระจ่างด้วยนะครับ

ด้วยความหวังดี และห่วงใยจากเพจ"สะพายเป้เตร่ทั่วไทย" www.facebook.com/wanderaroundthailand

ผมเชื่อว่านักเดินทางและผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพทุกคน ล้วนแล้วต้องการจะได้ภาพที่แปลก และไม่เหมือนใคร แต่สิ่งที่ผมเจอเมื่อวาน ทำให้ผมอดที่จะโพสภาพนี้ลง Pantip ไม่ได้เลย(เหมือนโดนเอาเปรียบ) เพราะเมื่อมีกติกา เราจะควรจะเคารพ จริงมั้ยครับ? ผมเองได้แต่ยืนมองตาปริๆ เพราะอยากจะลงไปในทุ่งเหมือนกัน แต่ติดตรงที่มีป้าย "ห้ามลง"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ซาอิ, mon, MuayMuaythai, PalmStick, Lovethailand
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 2 พฤษภาคม 2567ตำนานเวมานิกเปรต: ผีกึ่งเทวดาผู้ทุกข์ร้อนพ่อสุดโหด บังคับลูกวิ่งบนลู่ จนตาย...บ้านร้างในญี่ปุ่น " พุ่งเกือบ 4 ล้านหลัง "งามหน้า! นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นโดนสแกมเมอร์หลอก ตลาดน้ำดำเนินสะดวกรู้มั๊ย? ทำไม"แม่น้ำสาละวิน"ถึงเย็นตลอดปีโลกมันกลม! สาวเจอลุงแท็กซี่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว..ช่วยดึงสติในวันที่ไปฟอกไต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฉันขายให้ผู้ดีกิน! "เดย์ ฟรีแมน" โต้ขายขนมแพง ตอกกลับเจ็บจี๊ด มีหน้าชาทุกคอมเม้นต์ศาลกัมพูชาตัดสินโทษ 3 คนไทยค้ายา " จำคุกตลอดชีวิต "งามหน้า! นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นโดนสแกมเมอร์หลอก ตลาดน้ำดำเนินสะดวกvomit: อาเจียน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ร้อนจัด! ทำให้ปลาหลายแสนตัวตายในเวียดนามออกกฎหมายความคุมการใช้เสียงได้แล้ว ถ้า70ล้านคน ไม่ใช่ควายUN คาด "กาซาต้องใช้เวลา มากกว่า 16 ปี ในการสร้างบ้านใหม่"ข้าวไข่ดาว2ฟอง 70บาทแพงไปไหมสุดสงสารพ่อลูกมีเงินแค่116บาท ต้องให้พี่สาวโอนเงินมาให้เพิ่ม
ตั้งกระทู้ใหม่