หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หลายคนคงชอบรับประทานอาหารที่เป็นเส้น ไม่ว่าจะเป็นเส้นก๋วยเตี๋ยว เส้นขนมจีน รู้ไม่เส้นโซบะทำมาจากอะไร

โพสท์โดย คันอิ๊บหาย

หลายคนคงชอบรับประทานอาหารที่เป็นเส้น ไม่ว่าจะเป็นเส้นก๋วยเตี๋ยว เส้นขนมจีน และเส้นที่เป็นที่นิยมรับประทานกันมาก คือ เส้นโซบะ เส้นก๋วยเตี๋ยวสีน้ำตาลอ่อนบาง แข็งกว่าเส้นอุด้งสามารถรับประทานได้แบบเย็นจุ่มซอส เช่น ซารุโซบะ หรือ รับประทานแบบร้อนกับซุป เช่น ทานุกิโซบะ

โซบะ ทำมาจาก เมล็ดต้นโซบะหรือบักวีต (Buckwheat) ลำต้นกลวง ใบเป็นรูปสามเหลี่ยมคล้ายรูปหัวใจ เมล็ดอ่อนจะมีสีเขียวอ่อน ถ้าแก่แล้วจะเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลหรือสีดำ เมื่อกะเทาะเปลือกออกมาจะมีแป้ง ซึ่งสามารถนำไปทำเส้นโซบะได้ นอกจากนี้แป้งบักวีตยังประกอบอาหารได้หลายอย่าง เช่น การทำแป้งขนมปัง แป้งแพนเค้กได้

วิธีทำเส้นโซบะนำเมล็ดบักวีตมากะเทาะเปลือกออก จากนั้นนำไปใส่เครื่องโม่เมื่อได้แป้งโซบะแล้วให้นำไปนวดกับแป้งสาลีและน้ำเพื่อไม่ให้เส้นขาดได้ง่าย และยังต้องเตรียมแป้งมันเอาไว้เพื่อที่จะไว้โรยเพื่อที่จะไม่ให้เส้นติดกัน พอนวดเข้าที่แล้วทำแป้งให้แบนๆ แล้วพับแป้งสลับไปมา หลังจากนั้นใช้มีดตัดแล้วจับออกใช้แป้งมันที่เตรียมไว้โรยไม่ให้เส้นติดกัน พอเสร็จแล้วนำเส้นโซบะไปต้มกับน้ำร้อนพอเดือด ตักเส้นใส่กะละมังที่มีน้ำเย็นไว้และรินน้ำออก ตักเสิร์ฟบนถาดไม้ไผ่ให้ดูเหมือนอยู่ในร้านอาหารญี่ปุ่นอีกด้วย

ประโยชน์ของโซบะโดยตัวแป้งจะมีกรดอะมิโน ที่จำเป็นต่อร่างกาย และยังประกอบไปด้วยรูติน ช่วยบำรุงหลอดเลือดให้แข็งแรง ยืดหยุ่นดีลดความดันโลหิต สำหรับผู้ที่เป็นความดันสูงได้ เส้นโซบะถือว่าเป็นอาหารที่นิยมรับประทานกันมาก ทั้งอร่อยแถมยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพที่ดีอีกด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: aoaoo+am, บังไค
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นกอันตรายที่สุดในโลก"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปี5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเองtorment: ทรมาน ระทมทุกข์"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลีenhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น
ตั้งกระทู้ใหม่