หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชาบานิ เจ้าของฉายา “กอริลลา เจ้าสำอาง”

โพสท์โดย คันอิ๊บหาย

นับแต่เดือนมี.ค.ที่ผ่านมา บรรดาหญิงสาวชาวญี่ปุ่นต่างพากันฮือฮาไปกับกอริลลาหนุ่มที่ชื่อ ชาบานิ ในสวนสัตว์และสวนพฤกษศาสตร์ฮิกาชิยามะ ในเมืองนาโกย่า ซึ่งมีลักษณะคมเข้มและสุขุมเคร่งขรึม จนพากันขนานนามให้มันเป็น “กอริลลา เจ้าสำอาง”

ชาบานิ เริ่มเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในญี่ปุ่นหลังจากเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา บรรดานักท่องเที่ยวที่ไปเยือนสวนสัตว์เริ่มโพสต์รูปภาพของชาบานิ ลงในสื่อโซเชียลมีเดีย พร้อมแสดงความเห็นเกี่ยวกับลักษณะที่ดูสุขุมเคร่งขรึมของมัน ซึ่งนับแต่นั้นเป็นต้นมา ชาบานิก็ถูกกล่าวถึงอย่างต่อเนื่องทั้งตามสื่อของญี่ปุ่นและในโลกโซเชียลมีเดีย

นอกจากนี้ยังมีการใช้ภาษาเรียกและอธิบายลักษณะของกอริลลาตัวนี้อย่างน่าสนใจ อาทิ “Ikemen” (อิเคเมน) ซึ่งเป็นศัพท์สแลงในภาษาญี่ปุ่นที่แปลว่า “สุดหล่อ” รวมทั้งคำว่า “Ikumen” (อิคุเมน) คำแสลงที่หมายถึงคุณพ่อที่คอยดูแลเอาใจใส่ลูก ๆ ซึ่งอธิบายถึงท่าทางของชาบานิ ที่สวนสัตว์ที่มันดูแลลูกทั้ง 2 ตัวของมันอย่างดี ผู้ใช้สื่อโซเชียลมีเดียในญี่ปุ่นยังยกชาบานิให้เป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบของหนุ่มญี่ปุ่นยุคใหม่

ชาบานิ เกิดในเนเธอร์แลนด์เมื่อ 18 ปีก่อน แล้วถูกส่งตัวมายังสวนสัตว์ ฮิกาชิยามะ ในเมืองนาโกย่า ในฐานะของขวัญเมื่อปี 2550 หากเปรียบเทียบกับมนุษย์ ชาบานิก็น่าจะมีอายุอยู่ในช่วงปลาย 30 ปี ซึ่งถือเป็นวัยที่มีความสมบูรณ์ที่สุดในแง่ของความแข็งแกร่งของร่างกายและการเจริญพันธุ์ นอกจากนี้สื่อท้องถิ่นยังรายงานว่าสาวญี่ปุ่นจำนวนมากที่แห่ไปชมชาบานิ ต่างพากันชื่นชมและบอกว่ามันมีลักษณะคล้ายกับพระเอกชื่อดังอย่าง จอร์จ คลูนีย์, ฮิวจ์ แจ็คแมน และเคน วาตานาเบะ เพราะมันมีบุคลิกที่คมเข้ม และสุขุมเคร่งขรึมนั่นเอง

ด้านโฆษกสวนสัตว์บอกว่า กอริลลา เป็นสัตว์ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวอยู่แล้ว และมีผู้สูงอายุบางคนเข้าไปชมพวกมันเป็นประจำทุกวัน แต่ช่วงที่ผ่านมาพบว่ามีจำนวนผู้เข้าชมที่เป็นสาว ๆ เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ไม่ได้เห็นว่า ชาบานิ มีความหล่อเหลาที่โดดเด่นเป็นพิเศษอะไร แต่ที่มันได้รับความสนใจก็เพราะกอริลลาเป็นสัตว์ที่มีลักษณะโดดเด่นนั่นเอง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: แอนตี้ โลกาภิวัตน์, บังไค, แย้มศรี, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ผ้าขี้ริ้ววัว หรือสไบนาง ส่วนที่มักถูกเอามาทำอาหารยอดนิยม คืออะไรและอยู่ตรงส่วนไหนของวัวพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้น"คีอานู รีฟส์" รู้สึกเซอร์ไพรส์..หลังแบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่เป็นชื่อตนเอง4สำนักดัง ให้เลขชนกันอีกแล้ว งวด 2 พฤษภาคม 2567กทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาดรวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้ต้าวสาบ..น่าร๊าคอ่า!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ต้าวสาบ..น่าร๊าคอ่า!รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
เมื่อสามเณรให้พร คนละบทเดียวกันไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอตายายตาบอดรู้สึกซึ้งใจ ที่ตำรวจพาข้ามถนน..เลยเป่าแคนให้แทนคำขอบคุณ
ตั้งกระทู้ใหม่