หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มิตรภาพตูบคู่หู หนึ่งสุนัขตาบอดกับอีกหนึ่งตาดี ที่พร้อมจะก้าวไปด้วยกัน

โพสท์โดย ดีเจ ซูกัส
มิตรภาพตูบคู่หู หนึ่งสุนัขตาบอดกับอีกหนึ่งตาดี ที่พร้อมจะก้าวไปด้วยกัน

 

มิตรภาพตูบคู่หู หนึ่งสุนัขตาบอดกับอีกหนึ่งตาดี ที่พร้อมจะก้าวไปด้วยกัน


           เกล็นและบัซ สองตูบเพื่อนซี้ที่ถูกช่วยเหลือมาแบบแพ็กคู่ ตัวหนึ่งตาดี ช่วยดูแลเพื่อนตาบอดไม่ห่าง จับแยกกันไม่ได้ หงอยซึมทั้งคู่

           เวลาได้เห็นมิตรภาพดี ๆ ที่คนมีแก่กันแล้วมันชื่นใจ แต่กับสองซี้คู่นี้เห็นแล้วยิ่งชื่นใจจนต้องยิ้มตาม เพราะเป็นมิตรภาพของคู่ซี้สี่ขา "เกล็น" สุนัขตาบอดพันธุ์แจ็ครัสเซลเทอร์เรีย และ "บัซ" ตูบหน้าทู่พันธุ์สแตฟฟอร์ดเชียร์ เทอร์เรียร์ ที่ตัวติดกันเป็นปาท่องโก๋ ทั้งคู่ถูกช่วยเหลือมาพร้อม ๆ กันจากชีวิตระเห็จเร่ร่อนข้างถนนในเมืองฮาร์เทิลพูลของอังกฤษ เมื่อปลายเดือนพฤษภาคม 2558 และตอนนี้กำลังอยู่ในความดูแลของมูลนิธิ Stray Aid ในเมืองค็อกซ์โอ มณฑลเดอร์แฮม

มิตรภาพตูบคู่หู หนึ่งสุนัขตาบอดกับอีกหนึ่งตาดี ที่พร้อมจะก้าวไปด้วยกัน

 

มิตรภาพตูบคู่หู หนึ่งสุนัขตาบอดกับอีกหนึ่งตาดี ที่พร้อมจะก้าวไปด้วยกัน


           เจ้าหน้าที่ของ Stray Aid ให้ข้อมูลกับบีบีซี ว่า ไม่มีใครรู้ประวัติหรือที่มาของเจ้าเกล็นกับบัซเลย แต่คาดว่ามันน่าจะอายุราว ๆ 9-10 ปี และก่อนจะได้รับความช่วยเหลือ พวกมันน่าจะอยู่ด้วยกันอย่างนี้มาพักใหญ่แล้ว ทั้งสองตัวไม่ยอมแยกกันไปไหน จะคอยอยู่ใกล้ ๆ กันเสมอ โดยมีเจ้าบัซคอยดูแลให้เกล็น กินข้าวจากชาม เดินเข้าบ้านสุนัข และนอนบนฟูกของตัวเองให้เรียบร้อย ถ้าจับมันแยกห่างจากกันเมื่อไร จะหงอยซึมไปทั้งคู่ แล้วก็จะเห่าเรียกกันจนกว่าได้เจอกันอีก

           ในตอนนี้ทางมูลนิธิกำลังหาบ้านใหม่ให้กับเกล็นและบัซ ซึ่งแน่นอนว่าพวกมันจะไปอยู่ด้วยกันแบบแพ็กคู่ และถึงแม้หน้าตาจะไม่น่ารักสวยงามเท่าไร แต่รับรองเจ้าของใหม่จะต้องหลงเสน่ห์ความน่าเอ็นดูและมิตรภาพน่ารัก ๆ แบบมะหมาของทั้งสองตัวได้ไม่ยากเลยล่ะ

 




 
 
 


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Stray Aid

 

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ดีเจ ซูกัส's profile


โพสท์โดย: ดีเจ ซูกัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: AquaVip, coming ufo, ginger bread, มาแรง, พูดไปก็เท่านั้น, cutiebarbie, Chawap, GIN, willbe, ดีเจ ซูกัส
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นัทนิสา ชวนใบเตยออกรายการ เจอดราม่าถล่ม ก่อนไล่ลบเม้นต์เพียบชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าวเคยสงสัยกันไหมว่า แม่ครัวที่อยู่ในฉลากขวดซอสหอยนางรมคือใคร“ชายอ้วนที่สุดในอังกฤษ” ที่หนักกว่า 600 ปอนด์ เสียชีวิตแล้วประเทศที่มีปริมาณทองคำสำรอง มากที่สุดในเขตภูมิภาคอาเซียนแขกงานแต่งอึ้ง!! หลังเจ้าสาวถอดชุดกลางงานแต่ง"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารัก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทยจะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอน"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารัก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
มือปืนถูกจับหลังพยายามยิงบาทหลวงกลางโบสถ์นักแสดงเรื่อง "เดอะลอร์ด ออฟเดอะริงส์" เสียชีวิตแล้วพ่อถูกลูกสาวจูงคลานไปรอบๆ หลังไม่มีเงินซื้อไอโฟนให้ลูกสาวลุงรอดตาย หลังถูกท่อนเหล็กเสียบร่าง จนเป็นไม้เสียบลูกชิ้นปิ้ง
ตั้งกระทู้ใหม่