หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผมจะสู้เพื่อการศึกษา ไร้แขนไม่ใช่อุปสรรคสักนิด

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

มีข่าวสุดประทับใจจากเมืองจีนมาฝากกันครับ

ที่นั่นมีการสอบเข้าวิทยาลัยที่ถือว่าสำคัญระดับประเทศ และเยาวชนต้องแข่งขันกันเพื่อจะได้คะแนนสูงและมีพื้นที่ในวิทยาลัยดังๆ รวมทั้งได้เรียนในสถานศึกษาที่ตนฝันไว้ การสอบนี้เรียกว่า gaokao

Peng Chao ก็เป็นเยาวชนที่เข้าสอบคนหนึ่ง และได้รับปฏิบัติเท่าเทียมเช่นผู้เข้าสอบคนอื่น ไม่มีข้อยกเว้นหรือสิ่งใดพิเศษ แม้ว่าเขาจะมีอวัยวะไม่ครบก็ตาม

สื่อ Huaxi Metroplis Daily รายงานว่า เด็กหนุ่มสูญเสียแขนทั้งสองข้างจากอุบัติเหตุไฟฟ้าช๊อตเมื่ออายุ 6 ขวบ ต้องนอนรักษาตัวหลายปี ทำให้ไปโรงเรียนไม่ได้ เพื่อนรุ่นเดียวกันได้เรียนหนังสือแต่เขานอนอยู่บ้าน ทุกๆ วันเขาจะพยายามขยับขาและมุ่งมั่นว่า จะเรียนหนังสือให้ทันเพื่อน

ในปี 2557 Peng Chao มาสอบและทำคะแนนได้ 538 คะแนน บวกคะแนนเพิ่มอีก 5 คะแนนให้กับผู้พิการ แต่เขายังไม่บรรลุฝัน ในปีนี้เขามาสอบถึง 2 ครั้ง และได้คะแนน 603 จากคะแนนเต็ม 750 คะแนน

ความฝันของเขาคือ ได้เข้าเรียนในมหาวิทยาลัยที่ต้องการ เขาทำสำเร็จแล้ว นี่คือรางวัลสำหรับความไม่หยุดฝันและท้อแท้

และเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้รับรู้เรื่องราวของเขา

เด็กหนุ่มที่สู้เพื่อการศึกษา ไร้แขนไม่ใช่อุปสรรคสักนิด

ทิมมี่แปลข่าวจาก CCTVNews

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Crown Clown, แม่ด่าทุกวัน, ป้าสั่งมา, เควิน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงลุง 62 ปี ระเบิดอารมณ์ยิงสองผัวเมียดับกลางตลาดจะนะ อ้างแค้นมาแย่งที่ขายของรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ท้องฟ้าครึ้มๆ แต่ฝนก็ยังไม่ตก ไม่รู้จะตกตอนเย็นหรือเปล่าหนอ...ช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครเส้นทางรัก ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ กับภรรยา ‘ดาเรีย เชฟรุก’ ผู้อยู่เคียงข้างจนวันสุดท้ายระทึก! ครูคลุ้มคลั่งถือปืนอัดลมในวิทยาลัยเพจโรส สงสัยรายได้บริษัท ไม่มีชื่อ แม่ตั๊ก ขายอะไรถึงรวยขนาดนี้รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากแพรรี่ ไพรวัลย์ ขยี้ ปี่เซียะดูดเงินของแท้ เวลาซื้อต้องจ่าย 30,000 แต่เวลาขายคืนได้แค่ 9,000 รับประกันความโปร่งทุกชิ้นนาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงรายห้องอภิเษกสมรสของจักรพรรดิราชวงศ์​ชิง​เปิดธุรกิจ “แม่ตั๊ก กรกนก” นอกจากขายทอง เคยขายอะไรมาบ้าง?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงน้ำลาวทะลักท่วม 'เวียงป่าเป้า' น้ำป่าไหลหลากสมทบซัดท่วมพื้นที่ 3 ตำบลสาวนอย!! สั่งไข่พะโล้ได้ไข่ 2 ฟอง หมู 2 ชิ้นราคา 120 บาท แพงเกินไปมั้ย?งานแต่งสุดแฮปปี้..เพราะรักนี้มีแค่เราสามคนช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครนาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่